NSND Trần Hạnh ra đi thanh thản, nhẹ nhõm, không đau đớn dằn vặt gì

"Những phút cuối, mọi người đều gặng hỏi ông có gì muốn dặn dò các con, các cháu không nhưng ông chỉ lắc đầu rồi ra đi thanh thản", cô Hồng chia sẻ.

Sáng 4/3/2021, NSND Trần Hạnh qua đời sau thời gian đau yếu vì tuổi già, hưởng thọ 92 tuổi. 10h sáng cùng ngày, gia đình cố nghệ sĩ tiến hành các thủ tục cuối cùng để đưa ông ra phòng lạnh. Cụ thể, 14h chiều nay thi hài NSND Trần Hạnh sẽ được đưa tới nhà tang lễ. 

Sau khi lo liệu các thủ tục cho bố chồng xong, cô Hồng - người con dâu mà cố nghệ sĩ rất mực thương yêu đã có những chia sẻ với người đến chia buồn.

"Khoảng 3 năm nay, ông cứ vào viện rồi lại về nhà liên tục. Từ khi bị suy tim, hỏng mắt, ông yếu đi nhiều lắm. Đợt trước Tết, ông mệt nặng phải vào viện nằm hơn 1 tháng. Cả nhà đã lo lắng rằng có lẽ ông sẽ đi trước Tết.

May mắn là ông khỏe hơn và được xuất viện về nhà đón Tết với con cháu. Sau Tết ông có nhập viện mấy hôm, nhưng rồi lại mới về nhà. Đêm qua, ông có dấu hiệu mệt nặng nên cả nhà túc trực bên ông cả đêm.

NSND Trần Hạnh ra đi thanh thản, nhẹ nhõm, không đau đớn dằn vặt gì-1

Năm 90 tuổi, nghệ sĩ Trần Hạnh được trao danh hiệu NSND.

Mấy năm rồi ông ốm liên miên nên chẳng ăn uống được gì, người cứ gầy rộc đi. Nhưng cũng may là ông ra đi thanh thản, nhẹ nhõm, không đau đớn dằn vặt gì cả. Những phút cuối, mọi người đều gặng hỏi ông có gì muốn dặn dò các con, các cháu không nhưng ông chỉ lắc đầu rồi ra đi thanh thản", cô Hồng chia sẻ.

Là con dâu nhưng cô Hồng còn hiếu thảo, chăm sóc ông hơn cả 1 cô con gái. Nhắc tới việc vĩnh viễn mất đi người bố chồng, cô rơi nước mắt:

"Mấy năm nay ông yếu lắm nhưng vẫn đòi ra trông cửa hàng giúp tôi. Ngày nào cũng bảo để bố ra trông cho, nhưng vì sức yếu nên ông chỉ ra ngồi được mươi phút là mệt mỏi, không chịu được. Chỉ 3 tháng nay, từ khi có đợt đại hàn, vì yếu quá nên ông mới không ra cửa hàng nữa.

Ông xem tôi như con gái, lúc nào cũng cư xử rất hòa nhã, nhẹ nhàng. Đối với tôi, ông là người bố tuyệt vời. Ông ra đi thực sự là một mất mát lớn cho cả gia đình".

NSND Trần Hạnh ra đi thanh thản, nhẹ nhõm, không đau đớn dằn vặt gì-2

Cô Hồng (ngoài cùng bên phải) rơi nước mắt khi nhớ về sự ân cần, quan tâm của bố chồng.

Con dâu của cố nghệ sĩ Trần Hạnh cũng cho hay điều khiến ông tiếc nuối nhất trong những năm tháng cuối đời là không thể tiếp tục làm phim, cống hiến cho nghệ thuật:

"Sau hôm ông được trao danh hiệu NSND, có một vài người tới mời ông đi đóng phim và quay quảng cáo. Nhưng lúc đó ông đã đổ bệnh và yếu lắm rồi nên không thể đi được, đành phải từ chối.

Ông cứ tiếc mãi, không phải tiếc cơ hội kiếm tiền đâu, mà ông tiếc vì mình già quá rồi, không thể làm phim hay cống hiến thêm gì cho nghệ thuật nữa. Ông là vậy đấy, nếu không ốm có lẽ ông vẫn sẽ nhận lời đi quay, đi diễn vậy thôi".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/con-dau-nsnd-tran-hanh-ong-ra-di-thanh-than-nhe-nhom-khong-dau-don-dan-vat-gi-162210403131113170.htm

NSND Trần Hạnh


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.