NSND Trần Nhượng: "Thầy tử vi nói tôi sẽ sống cô đơn tới cuối đời”

NSND Trần Nhượng chia sẻ về cuộc sống độc thân tuổi 70: “Tôi mang tiếng đào hoa mà tới giờ này chỉ mong có người phụ nữ hàng ngày nhắc uống thuốc mà cũng khó”.

Dường như sau khi nghỉ hưu, NSND Trần Nhượng ngày càng bận rộn hơn với nghề?

Sau khi về hưu, công việc của tôi nhiều gấp 10 lần khi còn đang công tác. Khi còn làm Giám đốc Nhà hát Công an nhân dân, tôi phải tập trung vào lo quản lý nên không được đi làm phim cũng như các chương trình bên ngoài.

Chính vì thế thời gian này tôi xuất hiện nhiều trên phim như bạn thấy. Ngoài ra, nhiều đạo diễn cũng yêu mến tôi nên họ cũng hay mời tôi làm phim. Phần nữa vì đam mê, tôi còn rất tâm huyết với nghề. Tôi mới có 70 tuổi, vẫn làm nghề tốt (cười).

Nghề diễn thực sự vất vả nhưng đã đam mê là quên hết mọi thứ. Chính vì thế khi tôi khuyên con gái út - Anh Phương là không nên theo nghề diễn viên như bố, vừa vất vả, vừa nghèo, về hưu rồi cũng chẳng có gì.

Nhưng Anh Phương nói một câu khiến tôi cũng chẳng còn dám khuyên nữa. Con bảo: "Con cũng đam mê diễn xuất như bố". Đấy, những ai đã trót đam mê chỉ khi sức khoẻ thực sự không cho phép nữa mới dừng không đi diễn, chứ nhớ sân khấu, nhớ máy quay lắm.

NSND Trần Nhượng: Thầy tử vi nói tôi sẽ sống cô đơn tới cuối đời”-1

NSND Trần Nhượng và cô con gái út bắt đầu theo nghệ thuật

Nghe nói cô con gái út này của ông cũng định hướng theo nghệ thuật? Ông "dạy nghề" cho con gái thế nào?

Ngày bé xíu, Anh Phương cũng đã tham gia diễn xuất rồi nhưng bây giờ - 26 tuổi mới có vai diễn đầu tay, tôi rất tiếc. Nếu như cách đây 4, 5 năm mà con gái theo nghiệp diễn thì bây giờ cơ hội cho bạn ấy đã khác.

Nói thật, tôi lại không hướng dẫn gì cho con cả. Tôi đào tạo khá nhiều diễn viên như Thanh Hương, Hồng Đăng, hay Quỳnh Kool tôi đào tạo từ năm bạn ấy học lớp 11 còn chưa biết gì về diễn xuất... đến con gái mình thì lại chẳng có cơ hội dạy từ bé vì con "quay xe" nhanh như thế cơ mà. Tôi chỉ nói qua một chút rất ngắn, rất nhanh về một vài kinh nghiệm khi con hỏi thôi còn mọi thứ con tự lo hết.

Vậy còn anh trai là đạo diễn Trần Bình Trọng, có giúp đỡ gì cho em gái trong giai đoạn này không?

Bình Trọng làm đạo diễn, còn Anh Phương mới theo nghiệp diễn nhưng nói thật các con ít trao đổi công việc, ít tâm sự với nhau, chắc cũng do cách biệt tuổi tác. Các con tôi không bao giờ cãi nhau, ngược lại rất yêu thương nhau. Dù không hay tâm sự với nhau nhưng có chuyện gì quan trọng chúng đều gọi điện trao đổi với tôi.

Tuổi 70 có thể nói ông đã có sự nghiệp ổn định, các con cũng trưởng nhưng có vẻ cuộc sống độc thân là điều duy nhất ông chưa trọn vẹn?

Có lẽ thế! Trước kia nhà hàng còn mở thì tôi "nhờ" nhà hàng nấu cơm cho. Còn giờ tôi tự nấu, lúc thì ăn rất hoành tráng, lúc đại khái qua bữa. Ăn uống linh tinh, không đúng giờ giấc, vậy nên đợt này đường huyết của tôi cũng đang lên, dạ dày nóng rát. Tôi còn bị thoát vị đĩa đệm, thoái hoá đốt sống cổ... nói chung nhiều bệnh nền.

Đợt đi quay ở Lâm Đồng cho phim "Bão ngầm", quay đại cảnh cần nhiều quân, nhiều chó nghiệp vụ, tôi đứng lâu quá tê hết chân rồi ngã quỵ xuống. Cả đoàn hốt hoảng tưởng tôi đột quỵ nhưng do tôi bị thoát vị đĩa đệm không đứng lâu được.

NSND Trần Nhượng: Thầy tử vi nói tôi sẽ sống cô đơn tới cuối đời”-2

NSND Trần Nhượng ở tuổi 70 mong có người phụ nữ bên cạnh

Các con có khuyến khích ông tìm kiếm hạnh phúc mới?

Có chứ nhưng mà giờ có ai chịu ở với tôi không mới là điều cần bàn (cười). Đấy, tôi cứ bị mang tiếng là đào hoa nhưng mà giờ già rồi lại sống một mình. Bây giờ tôi chỉ mong có một người phụ nữ chia sẻ mọi điều trong cuộc sống, ở bên cạnh nhắc tôi hàng ngày uống thuốc là tôi vui lắm rồi. Tôi chỉ cần có thế. Nhưng thầy tử vi nói tôi sẽ sống cô đơn tới cuối đời.

Có khi nào ông nghĩ vai diễn đào hoa, quan chức biến chất trên phim đã "vận" vào mình, có thể khiến niềm tin của phụ nữ vào ông giảm?

Cũng có thể! Ngày trước nhà tôi gần chợ, cứ đi chợ là vợ tôi lại bị mấy bà bán hàng kéo vào nói xấu đủ thứ về tôi: "Nó đóng phim lăng nhăng thế, bồ bịch gái gú suốt ngày thế mà cũng lấy". Vợ tôi bảo đó chỉ là nhân vật trong phim thôi nhưng mấy bà bán hàng cứ quả quyết là phim nó ám vào người.

Nhưng không phải tôi tự nhận đâu mà bạn bè đã chơi với tôi đều nhận xét tôi là người hiền lành. Những nhân vật trên phim khác hoàn toàn với Trần Nhượng ngoài đời. Tôi là người ít nói, trầm tính, chưa bao giờ nói to chứ đừng nói cãi nhau với ai.

Xin cảm ơn chia sẻ của NSND Trần Nhượng!

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/nsnd-tran-nhuong-thay-tu-vi-noi-toi-se-song-co-don-toi-cuoi-doi-172220126165713811.htm

NSND Trần Nhượng


Giải mã cơn sốt ‘Quật mộ trùng ma’
Phim kinh dị “Quật mộ trùng ma” có hướng đi đúng đắn khi khai thác yếu tố kinh dị tâm linh đậm chất Á Đông. Song, kịch bản phim còn một vài hạn chế khiến câu chuyện chưa thực sự thuyết phục.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.