NSƯT Hữu Quốc tiết lộ cuộc đời vất vả của nghệ sĩ Kim Phượng vừa qua đời vì mắc Covid-19

"Chồng của cô đã sớm bỏ cô ra đi khi cô còn rất trẻ với 3 đứa con nhỏ dại", NSƯT Hữu Quốc chia sẻ về nghệ sĩ Kim Phượng vừa qua đời vì mắc Covid-19.

Nghệ sĩ Kim Phượng vừa trút hơi thở cuối cùng tại một bệnh viện ở TP.HCM vì mắc Covid-19. Được biết, nữ nghệ sĩ có biểu hiện ho, mệt mỏi, sốt nhẹ. Ngày 24/7, khi bà có biểu hiện khó thở thì được đưa vào viện, kiểm tra, phát hiện dương tính với Covid-19. Chỉ sau đó 1 ngày là ngày 25/7, nữ nghệ sĩ đã ra đi.

Được biết, trước đó, nghệ sĩ Kim Phượng có bệnh nền về tiểu đường, huyết áp, tim mạch. Bà từ trần lúc 12 giờ 55 phút trong sự tiếc nuối, xót xa của người thân, đồng nghiệp cũng như khán giả.

NSƯT Hữu Quốc tiết lộ cuộc đời vất vả của nghệ sĩ Kim Phượng vừa qua đời vì mắc Covid-19-1

Nghệ sĩ Kim Phượng vừa qua đời vì mắc covid-19, hưởng thọ 66 tuổi.

NSƯT Hữu Quốc tiết lộ cuộc đời vất vả của nghệ sĩ Kim Phượng vừa qua đời vì mắc Covid-19-2

Cố nghệ sĩ Kim Phượng thời trẻ. Dù chồng mất sớm, bà vẫn ở vậy một mình nuôi 3 con ăn học, khôn lớn và dựng vợ gả chồng cho các con.

Nghe tin dữ, NSƯT Hữu Quốc đã có những chia sẻ xúc động về nghệ sĩ Kim Phượng. Anh cho biết: "Từ bao giờ, có lẽ tôi không còn nhớ chính xác nhưng chỉ biết là đã từ lâu lắm rồi. Những ngày mà tôi lập đoàn "Hội Ngộ Tài Năng", rồi "Thắp Sáng Niềm Tin" thì cô, nghệ sĩ Kim Phượng đã luôn kề vai sát cánh với chúng tôi.

Ngoài cái tài may kết những bộ phục trang tuồng cổ thật lộng lẫy, thì cô còn là một kế toán rất chỉnh chu và tử tế. Cô rất giỏi về mặt này, ra vé, kiểm vé, tính toán… tất cả tài chính trong đoàn chúng tôi đều giao hết cho cô.

Cô còn là một người gieo duyên cho những mạnh thường quân, các nhà hảo tâm mỗi khi họ tìm giúp những nghệ sĩ khó khăn, bệnh tật.

Chồng của cô, chú Tám Anh (một người đã từng sát cánh bên cô trong các đoàn phim cải lương) đã sớm bỏ cô ra đi khi cô còn rất trẻ với 3 đứa con nhỏ dại. Ấy vậy mà cô vẫn ở vậy để nuôi 3 đứa con ăn học khôn lớn và dựng vợ gả chồng cho các con. Cô là vậy, một người phụ nữ tận tuỵ, yêu chồng thương con, sống có trách nhiệm với gia đình, dòng tộc.

Tôi vẫn nhớ hoài những lúc sinh nhật tôi, cô và em gái cô là nghệ sĩ Bạch Nga đã tự may những bộ bà ba ông già, những bộ đồ mặc khi làm tuồng… những bộ đồ đó tôi còn giữ mãi đến ngày hôm nay.

Và rồi 11 giờ trưa ngày 25/7/2021 cả giới nghệ sĩ bàng hoàng thương tiếc khi hay tin cô đã ra đi mãi mãi không về. Cô Kim Phượng ơi, chú Tám đang đợi cô nơi thiên đàng, cô hãy thanh thản về nơi xa ấy với chú. Các con cô nay đã lớn, đã đủ đầy với những gia đình nhỏ yêu thương. Vĩnh biệt cô, một người mà con luôn ngưỡng mộ".

NSƯT Hữu Quốc tiết lộ cuộc đời vất vả của nghệ sĩ Kim Phượng vừa qua đời vì mắc Covid-19-3

Nghệ sĩ ưu tú Hữu Quốc và cố nghệ sĩ Kim Phượng.

Nghệ sĩ Kim Phượng tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Hoa, xuất thân trong gia tộc cải lương lừng danh ở miền Nam - Huỳnh Long. Bà sinh năm 1955 là con gái của ông bầu Bảy Huỳnh và nghệ sĩ Ngọc Hương – người lập ra gánh hát Chánh Thành, tiền thân của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long.

Bà là chị em ruột với nghệ sĩ cải lương tuồng cổ nổi tiếng, tác giả Bạch Mai, Phượng Nga, Thanh Bạch, Bạch Lan, Bạch Nga, Thanh Châu.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nsut-huu-quoc-tiet-lo-cuoc-doi-vat-va-cua-nghe-si-kim-phuong-vua-qua-doi-vi-mac-covid-19-820212679172926.htm

nghệ sĩ Kim Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.