Nữ ca sĩ đầu tiên xỏ khuyên tai 5 lỗ, nhẫn đeo 10 ngón tay và scandal khủng khiếp ở Sài Gòn

"Giờ ca sĩ mặc đồ lưới xuyên thấu lên sân khấu hát là bình thường nhưng vào năm 1991 là cả một vấn đề, mọi người nhìn bị "chướng mắt", ca sĩ Ngọc Ánh kể.

Khán giả trẻ sau này, không nhiều người biết, bên cạnh sự nghiệp lẫy lừng với hàng loạt danh hiệu, giải thưởng về âm nhạc, "Nữ hoàng cát-xê" Ngọc Ánh còn được xem là "biểu tượng thời trang" thập niên 1980, 1990 ở Sài Gòn.

Chị là người tiên phong tạo ra các "hot trend" trong lĩnh vực thời trang và phụ kiện không chỉ trong giới nghệ sĩ mà còn cả ở giới trẻ ngày đó.

Nữ hoàng nhạc rock Ngọc Ánh lần đầu tiết lộ về quá khứ hoành tráng này.

Tự thiết kế và đặt thợ may riêng

Theo chia sẻ của ca sĩ Ngọc Ánh, vào thập niên 1980, 1990, showbiz Việt chưa có nghề stylist như bây giờ. Các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên đều phải tự lo trang phục biểu diễn cho mình. Và ngày đó, mỗi người đều định hình cho mình một phong cách riêng cả về âm nhạc cũng như hình ảnh, không ai giống ai.

Nữ ca sĩ đầu tiên xỏ khuyên tai 5 lỗ, nhẫn đeo 10 ngón tay và scandal khủng khiếp ở Sài Gòn-1

Trước giò ra hát ở sân khấu Trống Đồng. Để giữ cho giày khỏi tuột, nữ ca sĩ cũng nghĩ ra chiêu, xỏ lỗ ở gót giày và lấy dây cột thành nơ. Thời đó, chưa ai làm như vậy, trừ Ngọc Ánh.

Ngọc Ánh tâm sự: "Thập niên 1980, 1990, tôi đi hát ở nước ngoài nhiều và trong những chuyến đi ấy, tôi được xem các cuốn catalogue thời trang thế giới và cả những băng video của các nghệ sĩ quốc tế.

Từ đó mình nắm được xu hướng thời trang thế giới đang thịnh hành cái gì và như thế nào. Về nước, tôi tự biến tấu, thiết kế ra các mẫu thời trang phù hợp với mình, với thời tiết khí hậu của Việt Nam và cả sân khấu, khán giả Việt Nam để không đụng hàng với ai, không giống ai.

Thời đó ở Việt Nam muốn mua một miếng vải, hay một bộ quần áo đẹp rất khó khăn, không như bây giờ, chỉ cần ra chợ là cái gì cũng có.

Ngày xưa, muốn mua vải đẹp có kim sa, kim tuyến là phải chạy khắp thành phố mà tim rồi phải hẹn, phải đặt hàng để khi nào có mẫu vải như mình muốn thì người ta gọi cho mình. Tôi có những thợ may riêng. Tôi mang vải, mang mẫu ra, hướng dẫn cho người ta cắt".

Nữ ca sĩ đầu tiên xỏ khuyên tai 5 lỗ, nhẫn đeo 10 ngón tay và scandal khủng khiếp ở Sài Gòn-2

Thập niên 1980, Ngọc Ánh hát trong ban nhạc Đại Dương - một ban nhạc tiếng tăm ở Sài Gòn thời đó với phong cách thời trang chất như thế này.

Người đầu tiên đeo khuyên tai 5 lỗ, 

Trong bối cảnh chung như thế mà Ngọc Ánh vẫn tạo ra được "hot trend" về thời trang trong giới trẻ lúc đó và khiến nhiều nghệ sĩ phải... học hỏi. Ngọc Ánh chính là nghệ sĩ đầu tiên ở Việt Nam sáng tạo ra chiếc áo crop top và cũng là người tiên phong mặc nó lên sân khấu từ năm 1987.

Nữ hoàng nhạc rock nhớ lại: "Từ thập niên 1985 đến 1995, tôi gần như tiên phong về khuynh hướng thời trang, thường xuyên đưa ra các mẫu quần áo không đụng hàng với ai.

 

Tôi tự hào mình luôn là người đi đầu, có ý tưởng mới lạ về thời trang và phụ kiện. Tôi luôn gây ấn tượng cho người khác bằng thời trang và phụ kiện trên người.

Hồi trẻ, tôi không bấm lỗ tai để đeo bông. Tới năm 1988, đi diễn ở Bulgari, tôi bấm một lần 5 lỗ. Một bên 2 lỗ, một bên 3 lỗ. Tuần đầu rất đau, tai bị sưng to nhưng vẫn ráng chịu.

Về Việt Nam, tôi đặt 5 đôi bông tai bằng vàng. 5 lỗ tai đeo 10 bông. Tôi cũng là nghệ sĩ đầu tiên đeo 10 chiếc nhẫn trên 10 ngón tay và tất cả cũng đều bằng vàng, có cái gắn hột xoàn nữa. Chỉ khi hát nhạc dân ca, tôi mới gỡ bớt nhẫn ra. Còn hát nhạc rock, nhạc sôi động, tôi đeo cả 10 ngón tay.

Mỗi lần tôi ra đường, khán giả cứ trầm trồ khen, còn con nít thì chaỵ theo vì tò mò. Lý do là vì thời đó, nhẫn vàng, khoen vàng, hoa tai vàng... tất cả phải đặt chứ không bán sẵn như bây giờ.

Tôi còn có chiếc vòng vàng rất to đeo ở cổ tay, chỉ riêng tiền công làm chiếc vòng đó đã là 3 chỉ vàng. Chiếc vòng vàng đó đã trở thành huyền thoại, biểu tượng của Ngọc Ánh. Gần 20 năm sau, tôi phải đem ra tiệm, để thợ lấy kiềm cắt thì mới gỡ ra được khỏi tay".

Nữ ca sĩ đầu tiên xỏ khuyên tai 5 lỗ, nhẫn đeo 10 ngón tay và scandal khủng khiếp ở Sài Gòn-3

Chiếc vòng vàng ở cổ tay Ngọc Ánh đã trở thành huyền thoại khi người ta nhắc tới Nữ hoàng nhạc rock. Ảnh chụp lại từ màn hình một chương trình ca nhạc được quay vào thập niên 1990.

Nữ ca sĩ đầu tiên xỏ khuyên tai 5 lỗ, nhẫn đeo 10 ngón tay và scandal khủng khiếp ở Sài Gòn-4

Ca sĩ đầu tiên vẽ mắt 5 màu thời bấy giờ. (ảnh trong bài do NVCC)

Bộ body suit lưới xuyên thấu và vụ scandal chấn động năm 1991

Người ta nói "cây cao gió lớn", "thuyền to sóng lớn". Việc Ngọc Ánh tiên phong về thời trang cũng từng gây đến cho chị một quả bom khủng khiếp vào năm 1991. Và nguyên nhân là từ bộ body suit lưới xuyên thấu mà chị mặc lên sân khấu hát.

Ngọc Ánh kể: "Năm 1991, tôi may một bộ đồ lưới body suit. Những khu vực nhạy cảm như ngực, hông, đùi... được kết bông hoa bằng cườm vô cùng sexy để che.

Giờ người ta mặc đồ lưới xuyên thấu lên sân khấu hát là bình thường nhưng vào năm 1991 là cả một vấn đề. Mọi người nhìn bị "chướng mắt". 

Bộ đồ này đã trở thành một vụ scandal khủng khiếp, báo chí liên tục đăng bài, nó giống như một quả bom ở Sài Gòn vào thời điểm đó. Vì vụ việc quá khủng khiếp nên tôi bỏ không mặc nữa".

Chia sẻ thêm về những tai nạn nghề nghiệp từ phụ kiện, quần áo khi đi hát, Ngọc Ánh bảo, đó là chuyện thường ngày của ca sĩ. Chị cũng không tránh khỏi.

Ngọc Ánh nhớ lại: "Đi hát, giày của tôi thường xuyên bị văng ra do lúc hát mình hay đá chân. Rồi đang hát mà gãy gót giày cũng bình thường vì tôi hay hát nhạc sôi động, nhảy rất nhiều, phải đi chân đất là bình thường.

Lúc hát, tôi cũng rất chịu chơi. Nổi hứng là cởi áo khoác, cởi dây nịt quăng xuống cho khán giả. Khán giả thích thú la hét muốn bể sân khấu. Thế nên, khi đi hát, tôi luôn đem theo 3, 4 đôi giày, 3, 4 áo khoác, 3, 4 dây nịt để có hư hoặc nổi hứng quăng cho khán giả thì có cái thay.

Nữ ca sĩ đầu tiên xỏ khuyên tai 5 lỗ, nhẫn đeo 10 ngón tay và scandal khủng khiếp ở Sài Gòn-5

Ca sĩ Việt đầu tiên thiết kế và mặc áo crop top tại Việt Nam. Bức ảnh này được chụp vào năm 1990. Thời đó, không ca sĩ nào dám mặc như vậy, chỉ có mình Ngọc Ánh.

Nữ ca sĩ đầu tiên xỏ khuyên tai 5 lỗ, nhẫn đeo 10 ngón tay và scandal khủng khiếp ở Sài Gòn-6

Chiếc áo sexy này cũng thế. Thiết kế ban đầu của Ngọc Ánh không có dây ngang lưng, chị sợ hát nhảy sung quá nên nghĩ thêm ra sợi dây cột ở lưng, phòng "tai nạn" nghề nghiệp. Để cho đẹp, chị kêu làm thành bông hoa phía sau.

Hát ở Hải Phòng, Phú Quốc và các tỉnh, khán giả hàng chục ngàn người. Hồi đó chưa có đèn flash như bây giờ. Tôi bật hộp quẹt gas lên, ở dưới khán giả cũng bật hộp quẹt gas để cổ vũ. Từ trên nhìn xuống giống như hàng ngàn ngôi sao lấp lánh, đẹp vô cùng.

Mình là ca sĩ chính, mỗi lần lên sân khấu hát cả chục bài thì phải làm ra nhiều chiêu trò, hòa mình với khán giả để mọi người thích thú. Và đó cũng là thương hiệu của Ngọc Ánh, không lẫn với ai".

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://soha.vn/nu-ca-si-dau-tien-xo-khuyen-tai-5-lo-nhan-deo-10-ngon-tay-va-scandal-khung-khiep-o-sai-gon-20200415153423193.htm

Ca sĩ Ngọc Ánh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.