Nữ NSND đẹp như “tượng thạch cao”, cưới đạo diễn hơn 14 tuổi, 40 năm không có con chung vẫn hạnh phúc

Sau gần 40 năm chung sống, dù không có con chung, nhưng vợ chồng nghệ sĩ Lan Hương và đạo diễn Tất Bình vẫn hạnh phúc, hòa hợp.

Biểu tượng nhan sắc đình đám một thời, được ví đẹp như "tượng thạch cao"

Nhắc đến NSND Lan Hương, người ta sẽ nhớ ngay đến "biểu tượng nhan sắc" đình đám trên màn ảnh Việt vào những năm thập niên 1990. Sở hữu làn da trắng như tuyết bông, đôi mắt to tròn đen láy cùng gương mặt kiều diễm, vẻ đẹp của Lan Hương từng được ví như búp bê. Tên tuổi của chị gắn liền với nhiều bộ phim đình đám như Em bé Hà Nội, Những người sống quanh tôi, Của rơi, Thái sư Trần Thủ Độ...

Lan Hương với nghệ thuật từ khi có rất nhỏ. Năm 10 tuổi, chị đã được khán giả biết đến khi tham gia bộ phim Em bé Hà Nội của cố đạo diễn Hải Ninh. Vị đạo diễn từng kể, ông gặp Lan Hương lần đầu tiên khi chị mới 3 tuổi.

Nữ NSND đẹp như tượng thạch cao”, cưới đạo diễn hơn 14 tuổi, 40 năm không có con chung vẫn hạnh phúc-1

Khi mới lên 10 tuổi, nghệ sĩ Lan Hương đã nổi tiếng nhờ tham gia bộ phim "Em bé Hà Nội"

Lúc bắt tay làm phim Em bé Hà Nội , sau khi tìm nhiều em bé để đóng nhân vật chính không thành, Hải Ninh nhớ lại cô bé có đôi mắt to tròn và gương mặt đáng yêu, nên tìm đến nhà Lan Hương, xin phép cho chị đi đóng phim.

Sau thành công của bộ phim, Lan Hương được mọi người gọi với biệt danh "Em bé Hà Nội" và cái tên đáng yêu này gắn bó với chị từ đó.

Dù nổi tiếng từ sớm, nhưng khi quyết định theo nghiệp diễn, NSND Lan Hương không được gia đình ủng hộ ngay từ đầu. Mẹ chị mong muốn con gái làm công việc bứt phá hơn như nghiên cứu ngôn ngữ hoặc bác sĩ. Dù bị gia đình phản đối, Lan Hương vẫn kiên quyết theo đuổi với đam mê.

Cột mốc đánh dấu sự bứt phá của chị chính là việc bỏ nhà đến nhà hát để ở. "Một hai năm sau, đất không chịu trời thì trời phải chịu đất, mẹ tôi bắt buộc phải đồng ý nhưng mẹ không thích" , nữ nghệ sĩ kể trong chương trình Lời tự sự.

Nữ NSND đẹp như tượng thạch cao”, cưới đạo diễn hơn 14 tuổi, 40 năm không có con chung vẫn hạnh phúc-2

Nhan sắc được ví đẹp như ""tượng thạch cao", ""búp bê tủ kính" của NSND Lan Hương thời trẻ

Dù rất xinh đẹp lại tài năng, nhưng từng có thời điểm, nghệ sĩ Lan Hương loay hoay trong nghề. Chị kể: "Lúc ấy tôi bị mệnh danh là bình hoa di động, búp bê trong tủ kính vì được tất cả anh chị em bạn bè chiều chuộng. Có cô giáo nói: 'Cái Lan Hương xinh như tượng thạch cao'. Buồn và stress kinh khủng.

Vì vậy mà có lúc tôi loay hoay không biết làm gì. Các anh chị lớp trên hay trêu: 'Hương mà cao thêm 10 cm thì cả thế giới này chết với Hương'. Họ trêu mà mình se sắt trong lòng. Vì không cao lên nên mình sẽ là gì đây? Sao chẳng ai nói với mình về nghề thế nhỉ? Làm sao vượt qua được chính bản thân mình?" .

Rất may sau đó, nghệ sĩ gạo cội Đức Trung đã phát hiện ra sự cá tính và hoang dại trong vai diễn của Lan Hương. Nhờ đó, chị tìm được lối diễn riêng, vượt qua được chính mình và liên tiếp đoạt huy chương tại các hội diễn. Từ đây, Lan Hương cũng không còn bị ai gọi là "bình hoa di động" nữa.

Đáng tiếc là sau này, nghệ sĩ Lan Hương chuyển sang học đạo diễn rồi thành lập một đoàn kịch thể nghiệm đương đại. Vì tập trung nhiều cho sân khấu kịch, nên chị không còn tham gia diễn xuất trong suốt thời gian dài.

Nữ NSND đẹp như tượng thạch cao”, cưới đạo diễn hơn 14 tuổi, 40 năm không có con chung vẫn hạnh phúc-3

Sau khi góp mặt trong bộ phim "Ngược chiều nước mắt" vào năm 2018, nghệ sĩ Lan Hương vẫn chưa trở lại với màn ảnh

Đến khi nghỉ hưu và ổn định cuộc sống gia đình, NSND Lan Hương muốn trở lại đóng phim. Tuy nhiên, vì lý do tuổi tác nên chị không nhận được nhiều lời mời.

Kết hôn với đạo diễn hơn 14 tuổi, 40 năm không có con chung vẫn hạnh phúc

Là mỹ nhân nức tiếng, được nhiều người ái mộ, nhưng NSND Lan Hương từng gặp nhiều trắc trở trong chuyện tình cảm. Sau một lần đổ vỡ hôn nhân, chị mới thực sự tìm được bến đỗ bình yên bên đạo diễn Tất Bình.

Nữ NSND đẹp như tượng thạch cao”, cưới đạo diễn hơn 14 tuổi, 40 năm không có con chung vẫn hạnh phúc-4

Vợ chồng nghệ sĩ Lan Hương - đạo diễn Tất Bình

Tất Bình hơn Lan Hương 14 tuổi, là diễn viên, đạo diễn tài năng của làng nghệ thuật phía Bắc. Ông là người "cầm trịch" của rất nhiều tác phẩm ăn khách và chất lượng, trong đó phải kể đến Người đi tìm dĩ vãng, Huyền sử thiên đô, Trăng trên đất khách .. Đặc biệt, bộ phim Những người sống quanh tôi do Tất Bình làm đạo diễn từng làm mưa làm gió suốt nhiều năm trong thập niên 1990.

Theo Lan Hương, chị "phải lòng" Tất Bình vì sự thông minh, tài giỏi và hài hước. Hơn nữa, vì cả hai đều đã qua một lần đò và có con riêng, nên giữa họ có sự đồng cảm, thấu hiểu lẫn nhau.

Nữ NSND đẹp như tượng thạch cao”, cưới đạo diễn hơn 14 tuổi, 40 năm không có con chung vẫn hạnh phúc-5

 

Nữ NSND đẹp như tượng thạch cao”, cưới đạo diễn hơn 14 tuổi, 40 năm không có con chung vẫn hạnh phúc-6

Đến nay, dù đã ở bên nhau gần 40 năm và không có con chung nhưng cặp đôi vẫn gắn bó, hòa hợp

Đến nay, sau gần 40 năm chung sống, dù không có con chung, nhưng cặp đôi vẫn hạnh phúc, hòa hợp. Thời gian gần đây, nghệ sĩ Lan Hương chăm chỉ khoe ảnh của hai vợ chồng trên trang cá nhân. Nữ nghệ sĩ tiết lộ, nguyên nhân là bởi ông xã chị đã "chịu hợp tác" hơn trước.

Ở tuổi ngoài 60, NSND Lan Hương có cuộc sống bình yên bên chồng trong căn nhà nhiều tầng ở khu dân cư bình thường tại Hà Nội. Các con của họ đều đã lập gia đình và ra ở riêng, nên hai người chủ yếu tự chăm sóc nhau.

Thời gian biểu của nghệ sĩ Lan Hương khá bận rộn. Thường ngày, chị làm việc nhà, đi dạy ở trường, đọc và viết kịch bản, làm đạo diễn rồi dành thời gian cho đời sống tâm linh. Khi sắp xếp được lịch, nữ nghệ sĩ cùng ông xã đi du lịch.

Nữ NSND đẹp như tượng thạch cao”, cưới đạo diễn hơn 14 tuổi, 40 năm không có con chung vẫn hạnh phúc-7

Hình ảnh tình cảm của vợ chồng hai nghệ sĩ gạo cội trong một sự kiện gần đây

Mới đây nhất, vợ chồng nghệ sĩ Lan Hương - đạo diễn Tất Bình tham dự buổi công bố tổ chức Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ ha. Có thể thấy, dù đã nghỉ hưu nhiều năm, cả hai vẫn quan tâm các sự kiện trong ngành, thích tiếp xúc với giới làm phim trong, ngoài nước.

Theo Phụ nữ mới 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nu-nsnd-dep-nhu-tuong-thach-cao-cuoi-dao-dien-hon-14-tuoi-40-nam-khong-co-con-chung-van-hanh-phuc-d297492.html

NSND Lan Hương


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.