Oải thật, Lê Dương Bảo Lâm!

Có lẽ đã đến lúc Lê Dương Bảo Lâm cần nhìn lại những trò đùa vượt quá giới hạn của mình.

Trong 2 năm trở lại đây, Lê Dương Bảo Lâm ngày càng được chú ý sau những hiệu ứng tốt từ chương trình 2 Ngày 1 Đêm. Những màn tung miếng dí dỏm và lúc nào cũng hết mình vì công việc giúp Lê Dương Bảo Lâm nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả. Từ sự ủng hộ đó, nam diễn viên có nhiều cơ hội hơn, từ đóng phim điện ảnh, tham gia gameshow đến cả việc kinh doanh cá nhân. Tuy nhiên trong thời gian qua, cái tên Lê Dương Bảo Lâm gắn liền với cụm từ "gây tranh cãi" khá nhiều. Nguyên nhân cũng là những màn đùa quá trớn tưởng hài nhưng thật ra rất "oải cả chưởng".

Ra MV "thảm họa", kêu gọi "cày view" bất chấp

Vừa qua, Lê Dương Bảo Lâm đã cho ra mắt MV Oải Cả Chưởng! và ngay lập tức nhận về nhiều ý kiến trái chiều. MV này có giai điệu sôi động, ca từ chủ yếu là những phát ngôn mang "thương hiệu" Lê Dương Bảo Lâm ở các chương trình mà anh tham gia: "Rớt miếng", "oải cả chưởng", "sao hay ra dẻ quá", "sụm nụ"... Bối cảnh MV được lấy tổng hợp từ đám cưới Puka - Gin Tuấn Kiệt, cảnh quay gameshow,... với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ khác. Sau 2 tuần ra mắt, MV của Lê Dương Bảo Lâm có 2,9 triệu lượt xem.

Dù thu hút lượt xem nhưng MV Oải Cả Chưởng nhận về không ít tranh cãi. Bên cạnh những ý kiến cho rằng đây chỉ là MV vui vẻ, giải trí nên không cần quá xét nét, thì bộ phận khán giả khác lại phản đối vì đã là người có sức ảnh hưởng thì cần phải chỉn chu trong những sản phẩm nghệ thuật của mình. Nhiều người nhận xét lời bài hát của Lê Dương Bảo Lâm vô cùng sáo rỗng, không để lại bất cứ ý nghĩa gì.

Trước những ý kiến trái chiều về MV Oải Cả Chưởng, Lê Dương Bảo Lâm chia sẻ: "Để MV Oải Cả Chưởng được như ngày hôm nay là nhờ vào tình cảm của khán giả nhiều lắm. Cảm ơn mọi người đã yêu thương Lâm. Bên cạnh đó, khi thấy Lâm hát thì mọi người đừng chửi Lâm, tại vì Lâm hát để vui thôi, chỉ hát ở ‘khu du lịch sinh tố’ chứ không có đi diễn ở đâu".

Oải thật, Lê Dương Bảo Lâm!-1

MV của Lê Dương Bảo Lâm bị nhận xét là thảm họa, lời bài hát sáo rỗng

Mượn cớ hát cho vui nhưng cách Lê Dương Bảo Lâm quảng bá cho MV có phần đi ngược mục đích ban đầu. Theo đó, nam diễn viên đã có hẳn buổi công chiếu MV ở đám cưới Phương Lan, nhờ các nghệ sĩ nhảy nhót bắt trend và kêu gọi share MV cho mình. Trên nền tảng MXH, Lê Dương Bảo Lâm liên tục nhắn nhủ khán giả "cày view" cho MV. Gây tranh cãi chính là trong một buổi livestream ngồi trên xe ô tô, nam diễn viên đã chủ động yêu cầu tài xế lái xe đi gần tới những người đi đường để nhờ vả: "Kìa 2 bạn này này, nhờ 2 bạn này giùm anh cái. Lên nè. Chạy lên". Sau đó, từ trong xe Lê Dương Bảo Lâm lên tiếng: "Em ơi, giúp đỡ giùm anh cái. Em ơi anh mới ra MV. Hai đứa về kêu dòng họ nội ngoại hai bên chia sẻ giùm anh".

Hành động này của nam diễn viên sinh năm 1989 vướng phải những tranh cãi, ý kiến trái chiều từ phía cư dân mạng. Đông đảo netizen cho rằng hành động của Lê Dương Bảo Lâm là không nên, vô cùng nguy hiểm và có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Và nếu không may xảy ra sự cố thì cái "vui vẻ vui vẻ" có đủ để mang ra bao biện?

Oải thật, Lê Dương Bảo Lâm!-2

Nam diễn viên kêu gọi "cày view" bất chấp

Hết "moi tiền" fan đến vòi quà khán giả

Trong một buổi livestream, Lê Dương Bảo Lâm đã rủ Puka bật "chế độ PK" - tính năng cho phép những người cùng livestream thách đấu nhau xem ai được nhiều like, quà tặng từ người xem hơn. Số quà tặng này sau đó đều được quy đổi ra tiền. Thấy Puka không hiểu luật, Lê Dương Bảo Lâm giải thích với đàn em: "Bây giờ cả 2 sẽ đấu với nhau, đấu thì mọi người sẽ cho quà. Em kêu mọi người là 'cứu Puka đi'. Khi em nói vậy, người ta sẽ cho em quà. Anh cũng vậy, anh sẽ kêu 'cứu Lâm đi'. Nhưng mà đó chỉ là chiến thuật của hai đứa thôi, fan thấy tội nghiệp quá thì họ sẽ mua quà tặng em. Fan anh cũng vậy. Cứu qua cứu lại cuối cùng ai cũng bị mất tiền hết, chỉ 2 đứa mình có tiền mà thôi. Đây là một hành động 'moi tiền' của fan".

Sau đó, Puka tỏ rõ thái độ không đồng tình. Cô liên tục nói với đàn anh: "Như vậy là lợi dụng người khác hả? Thôi anh thoát ra khỏi chế độ này đi, em sợ lợi dụng lòng tốt, tự nhiên lấy tiền người ta". Tuy nhiên, nam nghệ sĩ lại không cho phép Puka thoát ngang, còn cảnh báo bà xã Gin Tuấn Kiệt sẽ mất kênh nếu cô rời cuộc chơi.

Chưa dừng lại ở đó, cách đây vài ngày, nam diễn viên có chuyến công tác tại Đồng Tháp. Trước khi lộ diện, Lê Dương Bảo Lâm đã chia sẻ trên mạng xã hội: "Chiều có ra gặp tôi đi tay không kỳ lắm nha, quà cáp đồ vô, ê hề nha, đặc sản, bánh trái...". Tuy nhiên, sau đó nam diễn viên chỉ nhận về đồ chơi bằng bóng và 1 hộp trái cóc gọt sẵn. Thay vì cảm ơn vì những món quà nhỏ từ khán giả thì Lê Dương Bảo Lâm lại đăng bức ảnh biểu cảm khuôn mặt "cọc" kèm status lời lẽ thiếu tế nhị.

Cụ thể, Lê Dương Bảo Lâm đã viết: "Hồi nãy Lâm thông báo mình đang ở Đồng Tháp. Lâm thấy bà con tương tác với mình nhiều quá, tag bạn bè rất đông. Lâm trộm nghĩ đây là cơ hội mình nhận quà và Lâm còn nhắc khéo ở status là quà cáp cho Lâm nha. Kết quả đứng chụp hình 3 tiếng là 1 con cóc và 6 cái cóc. Bà con Đồng Tháp ơi, mình có lộn gì không, về tới khách sạn khóc lòi con mắt. Mọi người có thương thiệt không, đúng là của ít lòng vòng".

Oải thật, Lê Dương Bảo Lâm!-3

Bài đăng vòi quà của fan của Lê Dương Bảo Lâm vấp phải chỉ trích

Bài đăng này của Lê Dương Bảo Lâm nhanh chóng nhận về nhiều ý kiến chỉ trích. Cho đến tối 6/12, nam diễn viên đăng tải đoạn clip khoe quà khán giả ở Cà Mau cho và lên tiếng thanh minh về vụ việc trước đó: "Tôi biết tính của bà con miền Tây hào sảng, nhà nào giàu giàu không chừng xin sổ đỏ cũng cho luôn. Vậy nên hôm trước tôi mới lên bài đăng xin đồ. Nhiều khi mọi người nói tôi sao cứ xin vậy nhưng tính bà con miền Tây tôi biết mà, cũng thương tôi nhiều nên tôi mới thế. Đợt này tôi không xin gì cả nhưng vẫn nhận được quà".

Lời giải thích của Lê Dương Bảo Lâm khó nhận được thông cảm. Nếu thật sự thấu hiểu được tính hào sảng của khán giả miền Tây thì nam diễn viên nên đáp lại tình cảm đó một cách xứng đáng, chứ không phải là những dòng status "CỦA ÍT LÒNG VÒNG". Với một nghệ sĩ, sự yêu thương của người hâm mộ mới mang giá trị lớn nhất, và khi người hâm mộ thể hiện tình cảm qua những món quà thì dù lớn hay nhỏ cũng nên trân trọng. Có thể vài người sẽ nói Lê Dương Bảo Lâm "vui vẻ vui vẻ" thôi, đừng nghiêm túc quá nhưng lời giải thích này có vẻ "ê hề ê hề" lắm rồi. Điều Lê Dương Bảo Lâm nên làm là rút kinh nghiệm để không vướng thêm tranh cãi chứ không phải cứ mắc lỗi để rồi giải thích thêm. Khi mà xảy ra nhiều lần thì dĩ nhiên khán giả sẽ thấy lố và phản ứng ngược.

Đừng quên mình là nghệ sĩ!

Không thể phủ nhận Lê Dương Bảo Lâm là diễn viên nhiệt huyết và luôn trân trọng mỗi khi được trao cơ hội xuất hiện. Lúc mới chập chững vào nghề, người ta chê Lê Dương Bảo Lâm lố. Nhưng theo thời gian, nhờ sự tiết chế mà khán giả lại bao dung hơn và nhận xét Lê Dương Bảo Lâm năng lượng, hoạt náo. Qua 2 Ngày 1 Đêm, nam diễn viên ngày càng được đón nhận bởi tính cách sôi nổi và tích cực khuấy động không khí chương trình. Có thể nói Lê Dương Bảo Lâm đã được đặt đúng chỗ để bung xõa năng lượng của mình, và đây cũng là điểm sáng rực rỡ trong suốt quá trình làm nghề của nam diễn viên.

Từ gây tranh cãi rồi nhận được sự yêu mến, đó không phải là hành trình dễ dàng, nhất là với nghệ sĩ - cái nghề làm dâu trăm họ. Thế nên sự bứt phá trong 2 năm trở lại đây của Lê Dương Bảo Lâm là một sự nỗ lực rất lớn. Đi qua những khó khăn, tưởng chừng Lê Dương Bảo Lâm sẽ rút nhiều kinh nghiệm để giữ gìn thành quả. Thế nhưng cuối cùng, nam diễn viên vẫn bị chính cái lố của mình làm mất điểm trong mắt công chúng.

Oải thật, Lê Dương Bảo Lâm!-4

Suốt thời gian lao động chăm chỉ nhưng Lê Dương Bảo Lâm đang tự đạp đổ đi thành quả của mình vì tự gây ra những ồn ào gần đây

Khi càng nổi tiếng, Lê Dương Bảo Lâm phải tự ý thức được sức ảnh hưởng của mình trong mỗi phát ngôn, việc làm không chỉ trên sân khấu mà còn ở trong cuộc sống. Từ chuyện MV, hô hào "cày view" đến những hành xử khó hiểu với người hâm mộ, Lê Dương Bảo Lâm đang tự đạp đổ những thành quả của anh trong suốt thời gian qua. Đơn cử như chuyện tặng qua, có thể với Lê Dương Bảo Lâm và một số người, những status không mang ý nghĩa quá nặng nề nhưng đặt vào hoàn cảnh của người đi tặng, ai lại cảm thấy thoải mái khi quà của mình bị chính đối phương phàn nàn. Nếu biện hộ đó chỉ là nói cho vui thì tấm lòng của người hâm mộ đang là công cụ cho một tiểu phẩm. Và nếu vui theo cách này thì bao nhiêu khán giả sẽ cười?

Núi càng cao thì sương mù càng nhiều, nên người leo núi phải càng cẩn trọng hơn. Giống như nghệ sĩ, càng có vị trí thì phải thận trọng và trách nhiệm hơn nếu không rất dễ bị "sương mù" làm cho sảy chân. Có lẽ đã đến lúc Lê Dương Bảo Lâm cần nhìn lại những trò đùa vượt quá giới hạn của mình.

Theo Phụ Nữ Mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/oai-that-le-duong-bao-lam-d291416.html

Lê Dương Bảo Lâm


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.