Phan Đinh Tùng: Tôi phải mượn giấy tờ nhà đi vay 80 triệu

"Giữa lúc nhóm MTV đang đình đám thì tôi ra đi, khiến khán giả khá hụt hẫng. Nhưng khán giả hụt hẫng một thì tôi hụt hẫng mười" – Phan Đinh Tùng nói.

Mới đây, tại chương trình Vang bóng một thời, ca sĩ Phan Đinh Tùng đã chia sẻ về lí do rời nhóm MTV để theo đuổi sự nghiệp solo.

Tôi ra đi vì đó là giai đoạn khủng hoảng nhất

Thời gian hoạt động trong nhóm MTV để lại cho tôi kỷ niệm rất đẹp. Mỗi lần bước lên sân khấu cùng nhau biểu diễn, tung hứng để lại cho tôi cảm xúc thăng hoa lắm.

Phan Đinh Tùng: Tôi phải mượn giấy tờ nhà đi vay 80 triệu-1
Ca sĩ Phan Đinh Tùng

Sau khi tách nhóm ra hát solo, tôi cảm thấy trống trải, lóng ngóng mỗi khi bước lên sân khấu, nhìn quanh không còn ai, không có sự tương tác nên bị tụt cảm xúc.

Tất nhiên, cái gì rồi cũng phải quen, nhưng thực sự thời gian hát có nhóm để lại cho tôi nhiều cảm xúc mà một ca sĩ hát solo không thể có được.

Giai đoạn đầu của nhóm MTV, chúng tôi phải mang ơn anh Tuấn Khanh nhiều vì đã sáng tác ra nhiều bài đình đám cho chúng tôi.

Giữa lúc nhóm MTV đang đình đám thì tôi ra đi, khiến khán giả khá hụt hẫng. Nhưng khán giả hụt hẫng một thì tôi hụt hẫng mười.

Tôi ra đi vì đó là giai đoạn khủng hoảng nhất của MTV, khi cả năm trời không có nổi một bài mới. Chúng tôi cứ tập nhưng bài tồn lại ở đó, không ra được.

Anh Tuấn Khanh bảo chúng tôi, nếu chúng tôi cứ hoạt động kiểu này thì nhóm MTV chẳng khác nào cỗ máy vô hồn, bấm nút thì đi hát ra được đồng nào hay đồng đó, chỉ là tồn tại chứ không còn sáng tạo, đam mê nữa.

Phan Đinh Tùng: Tôi phải mượn giấy tờ nhà đi vay 80 triệu-2
Phan Đinh Tùng và nhóm MTV

Anh Tuấn Khanh bảo luôn, chúng tôi lên dừng lại để những gì chúng tôi gầy dựng không bị mất đi.

Chính các thành viên cũng cảm nhận được đó là điều cần thiết. Chúng tôi còn bàn với nhau về một liveshow để kết thúc giai đoạn đó, chuẩn bị cho con đường riêng của mỗi thành viên.

Tôi phải mượn giấy tờ nhà đi vay tiền

Về phía mình, tới lúc đó tôi mới có cảm hứng sáng tác nhưng nhóm lại không hoạt động nữa.

Tôi phải tự hòa âm phối khí, làm mọi thứ cho riêng mình. Sau buổi họp làm liveshow cuối cùng cho MTV, tôi cũng chuẩn bị để đi hát solo.

Cho đến giờ, anh em chúng tôi vẫn gắn kết với nhau. Tôi và Lê Minh rất thương yêu nhau vì tính cách chúng tôi giống nhau ở chỗ phóng khoáng, chân thành.

Trong thời gian mới tách nhóm, tôi gặp khá nhiều khó khăn. Thời điểm đó, tôi không có đồng nào trong người. Hoạt động nhóm chi phí nhiều, thu lại không được bao nhiêu nên dù nổi tiếng vẫn trắng tay.

Phan Đinh Tùng: Tôi phải mượn giấy tờ nhà đi vay 80 triệu-3


Lúc mới ra solo, tôi phải mượn giấy tờ nhà đi vay tiền lên đến 80 triệu. Vào năm 2003, 80 triệu là một khoản tiền rất lớn nhưng tôi vẫn phải vay để làm album đầu tay. Đó đều là những ca khúc tôi tự sáng tác nên tâm huyết, đầu tư lắm.

Tôi tự bỏ tiền làm MV, mời cả đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tới quay cho mình, được 3 MV mới tinh.

Tuy nhiên, đến khi phát hành album, tôi lại không thành công. May mắn ở chỗ, tôi đã từng có tên tuổi với nhóm MTV nên các bầu show vẫn biết tới để mời đi show. Nhờ đó, tôi vẫn đi hát kiếm tiền để trả nợ ngân hàng.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/phan-dinh-tung-toi-phai-muon-giay-to-nha-di-vay-80-trieu-162212212192115241.htm

Phan Đinh Tùng


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.