Phi Thanh Vân: Anh Hoài Linh rất bận, thời gian ăn ngủ không có, mong mọi người nhìn bằng con mắt từ tâm

"Sau khi dịch bệnh ổn định, anh Hoài Linh có thể lập tức lên đường tới với bà con miền Trung", Phi Thanh Vân nói.

"Đồng tiền đi liền khúc ruột" nên mọi người cần minh bạch

Việc nghệ sĩ Hoài Linh giữ hơn 13 tỷ đồng mà mọi người quyên góp ủng hộ bà con miền Trung suốt 6 tháng qua vẫn là câu chuyện khiến nhiều người quan tâm. Chia sẻ với phóng viên, cựu siêu mẫu - diễn viên Phi Thanh Vân, một người cũng làm khá nhiều các chương trình thiện nguyện bày tỏ suy nghĩ của mình.

Chị nói: "Với tôi, những người quyên góp từ thiện, dù ít dù nhiều, dù 1.000 đồng hay vài trăm triệu, vài tỉ đồng hoặc bỏ công sức thì cũng đều đáng trân quý. Bởi phải có tấm lòng, có tâm thì họ mới làm thiện nguyện.

Và thực tế là, hàng triệu người có hoàn cảnh khó khăn đã vượt qua giai đoạn hiểm nghèo, túng quẫn nhất đời mình nhờ các cá nhân, trung tâm, câu lạc bộ thiện nguyện.

Bản thân tôi cũng làm các chương trình thiện nguyện cho nên tôi rất trân trọng giá trị mà một số nghệ sĩ như Thủy Tiên, anh Đại Nghĩa, anh Hoài Linh, Trấn Thành... đã mang tới cho cộng đồng.

Phi Thanh Vân: Anh Hoài Linh rất bận, thời gian ăn ngủ không có, mong mọi người nhìn bằng con mắt từ tâm-1

Nghệ sĩ Hoài Linh khẳng định vẫn giữ số tiền hơn 13 tỷ đồng mọi người ủng hộ bà con miền Trung. Anh đã nhiều lần cho người liên hệ với địa phương nhưng vì lý do sức khỏe, dịch bệnh, biến cố người thân mất nên anh chậm trễ chưa thực hiện được.

Mọi người cũng biết, công việc, lịch trình của nghệ sĩ thường rất bận rộn. Cho nên nghệ sĩ có tinh thần làm thiện nguyện, phải là người có tấm lòng vô cùng cao quý. Bởi họ làm show một ngày, nhận lương vài chục thậm chí cả trăm triệu nhưng họ vẫn bỏ thời gian làm thiện nguyện. Điều đó rất đáng ngưỡng mộ.

Người xưa nói "đồng tiền đi liền khúc ruột" nên trong việc làm thiện nguyện, ngoài cái tâm, mọi người mong muốn sự minh bạch. Sự minh bạch không phải là đòi hỏi quá đáng. Minh bạch là thuộc tính của con người, trong tình yêu, hôn nhân gia đình, trách nhiệm đều đòi hỏi tính minh bạch. Và trong thiện nguyện cũng vậy.

Nhưng phải nói rằng, việc minh bạch và cập nhật liên tục về tài khoản thiện nguyện, nói thì dễ mà thực hiện rất khó. Vì khi làm thiện nguyện, họ không chỉ tập trung làm việc đó mà họ còn gia đình, con cái, các mối quan hệ liên đới và rất nhiều công việc khác bên ngoài.

Khi làm thiện nguyện, không chỉ đơn giản nhận tiền mà còn phải lên kế hoạch, mua đồ, phát quà, liên hệ địa phương… rất nhiều thứ nên thời gian cập nhật rất khó, sai sót hay rủi ro cực kỳ cao. Như trường hợp của Thủy Tiên, tin nhắn gửi tiền bị nghẽn vì một ngày có hàng triệu người gửi về tài khoản thì làm sao cập nhật chi tiết từng người.

Con người khi được tín nhiệm, tin tưởng thì họ sẽ rất hứng thú để làm nhưng khi bị hoài nghi thì bị nhụt chí và không muốn làm nữa. Cho nên rất cần sự ủng hộ để họ làm tốt hơn.

Phi Thanh Vân: Anh Hoài Linh rất bận, thời gian ăn ngủ không có, mong mọi người nhìn bằng con mắt từ tâm-2

Bản thân danh hài Hoài Linh là người được nhiều người nể trọng trong nghề nghiệp cũng như đạo đức sống. Anh âm thầm làm thiện nguyện, giúp đỡ rất nhiều người.

Mô hình làm thiện nguyện của anh Đại Nghĩa, mọi người nên học

Mô hình làm thiện nguyện của anh Đại Nghĩa là mô hình mà tôi nghĩ, mọi người nên học hỏi. Anh có người lo truyền thông. Mỗi một tỉnh thành, anh có ê-kíp hỗ trợ nên tiền về là anh chuyển đi rất rõ ràng rồi báo lại tiến độ công việc, thành quả bằng video, hình ảnh để mọi người cùng nắm.

Nhưng để được như anh Đại Nghĩa thì anh cũng đã có kinh nghiệm hơn chục năm làm thiện nguyện rồi.

Nếu ngay từ đầu, nghệ sĩ có người làm kế toán đi giám sát, mọi chi tiêu đều được quản lý, đưa vào phần mềm thì câu chuyện đã quá đơn giản. Nhưng nghệ sĩ làm thiện nguyện cá nhân thường không có cơ hội để làm được chuẩn chỉ như vậy nên mới dẫn tới những sai sót, chậm trễ trong việc công khai tài chính minh bạch.

Bởi vậy, rất cần sự thấu hiểu của mọi người. Ví dụ chuyện của anh Hoài Linh. Anh Hoài Linh rất bận, tới nỗi thời gian ăn ngủ còn không có, rồi bao nhiêu biến cố liên tiếp ập tới nữa.

Vậy nên, tôi mong mọi người hãy nhìn bằng con mắt từ tâm. Hãy đặt vào vị trí của anh, với bao nhiêu công việc phải gánh vác, cũng khó tránh khỏi sơ suất. Tôi luôn nhìn mọi thứ với cái tâm thiện nên mong rằng, chúng ta nhìn nhận mọi thứ bằng đôi mắt của sự thấu hiểu, thiện tâm, yêu thương, vị tha.

Bởi chính sự góp ý chân thành, nhân văn, nhân ái sẽ làm các anh chị em nghệ sĩ, những nhà làm thiện nguyện, trung tâm nhân đạo có thêm sự tự tin, năng lượng tốt để làm thiện nguyện tốt hơn. Chỉ tình yêu thương chân thành, ủng hộ chân thành, góp ý chân thành mới cùng nhau cộng hưởng, lan tỏa việc thiện nguyện để xã hội tốt đẹp hơn".

Phi Thanh Vân: Anh Hoài Linh rất bận, thời gian ăn ngủ không có, mong mọi người nhìn bằng con mắt từ tâm-3

Bản thân Phi Thanh Vân cũng làm khá nhiều chương trình thiện nguyện. Hiện tại chị đang thực hiện dự án phi lợi nhuận quy tụ hơn 200 ca sĩ, nghệ sĩ hòa giọng vào bài hát phòng chống dịch covid-19.

Khi được hỏi, trong lúc này, nghệ sĩ Hoài Linh cần hay nên làm gì để được mọi người "mở lòng", Phi Thanh Vân nói: "Mọi thứ trên đời này đều có nhân và quả, nguyên nhân và kết quả. Hơn 13 tỷ đó là kết quả của cái nhân là sự quyên góp từ cộng đồng hỗ trợ cho bà con miền Trung. Vậy thì chúng ta cứ làm đúng cái năng lượng ban đầu đó thôi.

Sau khi dịch bệnh ổn định, anh Hoài Linh có thể lập tức lên đường tới với bà con miền Trung. Và ngay từ lúc này, kế hoạch đã phải có, công tác chuẩn bị cũng cần được bắt đầu. Đó là ý kiến của cá nhân tôi, nếu là tôi, tôi sẽ làm như vậy".

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phi-thanh-van-anh-hoai-linh-rat-ban-thoi-gian-an-ngu-khong-co-mong-moi-nguoi-nhin-bang-con-mat-tu-tam-16221280506200362.htm

Phi Thanh Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.