Phi Thanh Vân: "Cuộc hôn nhân thứ hai của tôi là một sai lầm"

Phi Thanh Vân kể, ở cuộc hôn nhân thứ hai, cô phải nghe những câu nói nặng nề; nữ diễn viên sốc khi chồng lấy mã tấu chém nát đồ đạc trong nhà.

Làm khách mời của talkshow Lối ra với sự dẫn dắt của "giáo sư Cù Trọng Xoay" Đinh Tiến Dũng, Phi Thanh Vân xuất hiện rạng rỡ trong bộ váy đỏ cùng lối trò chuyện hài hước quen thuộc. Nữ diễn viên cười khoe rằng, cuộc sống hiện tại của cô rất tốt về cả vật chất lẫn tinh thần. Cô đầu tư kinh doanh vào rất nhiều lĩnh vực như bất động sản, y tế, sức khoẻ, tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, cộng đồng.

Phi Thanh Vân cho biết, cô đang là Phó trưởng Văn phòng đại diện Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam (VACHE) tại TP.HCM và Đại sứ của Trung tâm UNESCO Văn hoá và Thông tin truyền thông.

Một ngày của Phi Thanh Vân bắt đầu từ 5h. Cô dậy sớm để ngồi thiền 30 phút, đưa con đi học rồi đến phòng gym tập luyện, cải thiện sức khoẻ, vóc dáng. Tiếp đó cô làm việc theo lịch trình cả ngày. Tuy lúc nào cũng bận rộn nhưng cô cố gắng duy trì thói quen thiền 3 lần/ngày vào sáng sớm, trưa và tối. Mỗi khi gặp vấn đề căng thẳng, cô cũng chọn cách nhắm mắt, nghe một bản nhạc thiền để tĩnh tâm.

Phi Thanh Vân: Cuộc hôn nhân thứ hai của tôi là một sai lầm-1

Phi Thanh Vân xuất hiện rạng rỡ

So với thời điểm mới bước ra từ cuộc ly hôn ồn ào với người chồng thứ hai năm 2017, Phi Thanh Vân đã thay đổi rất nhiều về tính cách cũng như lối sống. Ở cuộc hôn nhân thứ hai, sau 3 năm chung sống, những mâu thuẫn về quan điểm, tư duy, tính cách của cô và chồng cũ bắt đầu xuất hiện. Đó chính là lý do khiến tất cả nguội lạnh, từ cách trò chuyện hàng ngày đến việc giường chiếu và cuối cùng là sự đổ vỡ.

Với người chồng đầu tiên, chuyện kết hôn rồi ly hôn diễn ra nhẹ nhàng, văn minh; thậm chí một năm sau khi họ ly hôn, truyền thông mới đăng tin. Nữ diễn viên vẫn dành nhiều lời tốt đẹp cho người chồng đầu tiên, khen anh có thần thái, năng lượng tích cực, trí tuệ. Nhưng người chồng thứ hai thì không được như thế.

Phi Thanh Vân kể: "Bình thường khi gây lộn, tôi không bao giờ dùng từ 'mày tao' hay chửi thề vì ở cuộc hôn nhân đầu, tôi được sống như một quý tộc Pháp. Nhưng ở cuộc hôn nhân thứ hai, tôi lại phải nghe xưng hô 'mày tao' hay những câu chửi thề nặng. Thậm chí anh ấy lấy mã tấu chém nát đồ đạc trong nhà. Tôi thực sự bị sốc.

Tôi ôm con về nhà mẹ và gọi cho công an nhờ can thiệp. Khi người đàn ông đang căng thẳng như vậy, tôi im lặng và rút lui. Rất nhiều cặp vợ chồng đánh nhau vì không ai giữ được sự tỉnh táo về lý trí, để cảm xúc lên ngôi nên xảy ra những điều đáng tiếc. Và khi nhận ra năng lượng của người chồng thứ hai rất tiêu cực, tôi biết mình đã sai lầm".

Phi Thanh Vân: Cuộc hôn nhân thứ hai của tôi là một sai lầm-2

Phi Thanh Vân học nghiên cứu tâm lý để tự chữa lành nỗi đau

Sau khi ly dị, Phi Thanh Vân rất chông chênh về tinh thần. Cô tìm đến bố mẹ, vợ chồng anh trai, bạn bè để trút bầu tâm sự, thậm chí lên báo để oán trách, than thân trách phận, đổ lỗi. Nhưng rồi khi gặp các chuyên gia tâm lý và nghiêm túc theo học tâm lý, cô dần tìm ra lối thoát và chữa lành nỗi đau cho mình.

Nữ diễn viên tâm sự: "Trong một cuốn sách tâm lý tôi từng đọc, người ta nói thời gian chữa lành vết thương sau mỗi cuộc tình hay cuộc hôn nhân đổ vỡ bằng 10% quãng thời gian của mối quan hệ. Và tôi nghiệm ra đúng thật. Cuộc hôn nhân đầu với 10 năm gắn bó, tôi mất 1 năm để bớt đau khổ, hai năm tiếp theo để xoa dịu và năm thứ tư mới bắt đầu cuộc tình mới".

Nói về lý do đi học tâm lý, diễn viên Cô gái xấu xí giải thích rằng, cô trở thành diễn viên vì được đào tạo chuyên nghiệp từ nhỏ, cô thành công trong kinh doanh vì cũng đi học và có bằng về marketing, kỹ năng đàm phán, thuyết trình. Và sau thời gian học tâm lý, học về thiền, Phi Thanh Vân dần lấy lại cân bằng về tinh thần sau cú sốc ở cuộc hôn nhân thứ hai, đồng thời có góc nhìn bao dung, nhẹ nhàng hơn khi nghĩ về chuyện cũ, người cũ.

 

Theo VTC NEWS

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/phi-thanh-van-cuoc-hon-nhan-thu-hai-cua-toi-la-mot-sai-lam-ar697020.html

Phi Thanh Vân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.