Phía Đan Trường lên tiếng khi bị tố hát 'chùa' hit 'Từng yêu' trong 2 năm

Ca sĩ/nhạc sĩ Đình Dũng tố ca sĩ Đan Trường hát bài "Từng yêu" không xin phép suốt 2 năm. Ông bầu Hoàng Tuấn cung cấp tin nhắn chứng minh quá trình trao đổi, thỏa thuận.

Vừa qua, ca sĩ/nhạc sĩ Đình Dũng 'tố' ca sĩ Đan Trường sử dụng ca khúc Từng yêu không xin phép hơn 2 năm. Anh cho biết bài Từng yêu được viết tặng ca sĩ Phan Duy Anh, bản quyền bài hát thuộc về mình và công ty ACV Entertainment.

"Hơn 2 năm nay, ca sĩ Đan Trường sử dụng trái phép ca khúc Từng yêu biểu diễn với mục đích kiếm tiền mà không một lời xin phép với tôi và công ty. Tôi chưa ủy quyền cho VCPMC nên ngoài tôi thì không một ai, đơn vị nào có quyền cho phép ca sĩ biểu diễn bài Từng yêu cả. Tôi và phía ca sĩ Đan Trường đã làm việc riêng nhiều lần nhưng mọi thứ vẫn vậy nên tôi mới công bố trên mạng xã hội. Chúng tôi sẽ làm rõ chuyện này theo đúng pháp luật", ca sĩ Đình Dũng viết.

Phía Đan Trường lên tiếng khi bị tố hát chùa hit Từng yêu trong 2 năm-1

Ca sĩ/nhạc sĩ Đình Dũng - tác giả hit "Từng yêu".

Ông bầu Hoàng Tuấn - đại diện ca sĩ Đan Trường - vừa chính thức phản hồi ca sĩ/nhạc sĩ Đình Dũng. Anh khẳng định việc nói Đan Trường "hát Từng yêu không xin phép" là sai. Ngày 21/9/2019, Hoàng Tuấn gọi điện thoại, nhắn tin trao đổi với Đình Dũng về bài hát Từng yêu. Đình Dũng cho biết đã tặng bài Từng yêu cho ca sĩ Phan Duy Anh. Vì vậy, nhạc sĩ đề nghị ông bầu liên hệ công ty của Phan Duy Anh để trao đổi cụ thể về việc hát bài Từng yêu.  

Ngày 8/11/2019, ca sĩ Đan Trường trực tiếp liên hệ ca sĩ Phan Duy Anh xin phép cover bài Từng yêu. Phan Duy Anh đồng ý để Đan Trường hát cover với những điều kiện như: để chữ "cover" trên tiêu đề video; chèn đường dẫn MV Từng yêu của Phan Duy Anh trong video của Đan Trường... 

Ông bầu viết: "Mọi người rất cởi mở, hào hứng khi Đan Trường muốn cover ca khúc Từng yêu. Thậm chí, trong tin nhắn với Đan Trường, Duy Anh còn ngỏ ý chia sẻ ca khúc nếu như Đan Trường ra mắt. Điều đó khiến Đan Trường rất xúc động. Thời điểm đó, Đan Trường còn muốn được gặp gỡ, trò chuyện với Duy Anh nhiều hơn vì rất thích sự thân thiện và cầu tiến của bạn".

Qua đó, Hoàng Tuấn nhấn mạnh anh và Đan Trường đã chủ động nhắn tin, trao đổi với Đình Dũng và Phan Duy Anh trước khi phát hành bản cover. Ông bầu cho rằng do sự việc đã qua lâu nên hai ca sĩ này quên mất đoạn tin nhắn trao đổi. Vì thế, Hoàng Tuấn sẽ xóa video Từng yêu và Ai chung tình được mãi trên kênh YouTube của Đan Trường, đồng thời không biểu diễn 2 ca khúc này nữa.

Phía Đan Trường lên tiếng khi bị tố hát chùa hit Từng yêu trong 2 năm-2
Ca sĩ Đan Trường. 

VietNamNet liên hệ, đặt vấn đề với ông bầu Hoàng Tuấn. Theo chia sẻ của Hoàng Tuấn trên trang cá nhân, ca sĩ Đan Trường chỉ liên hệ xin phép thu âm cover chứ không xin phép biểu diễn. Theo Luật Sở hữu trí tuệ, hai hành vi này khác nhau bởi hoạt động biểu diễn có thể có yếu tố thương mại. Thứ đến, ca sĩ Đan Trường chỉ trao đổi với ca sĩ Phan Duy Anh thay vì liên hệ xin phép chủ sở hữu bản quyền bài Từng yêu là công ty quản lý ACV Entertainment. Ngoài ra, tác giả bài hát là Đình Dũng chỉ đặt vấn đề việc ca sĩ Đan Trường biểu diễn ca khúc Từng yêu cho mục đích thương mại chứ không nhắc đến việc thu bài cover phát hành YouTube.

Trước câu hỏi, ông bầu Hoàng Tuấn phản hồi: "Đan Trường có hát bài Từng yêu 1-2 lần trong đêm nhạc riêng ở phòng trà và sự kiện họp fan chứ không hát ở sự kiện với mục đích kinh doanh. Vì lúc ấy Trường mới phát hành bài cover, phía phòng trà đề nghị hát cũng hợp lý thôi; hoặc đôi khi fan yêu cầu thì Đan Trường phải chiều theo. Đan Trường được mời hát vì tên tuổi của cậu ấy chứ không phải vì một bài hát nào cả. Đôi khi trong danh sách bài, chúng tôi thêm bài này vào cho thêm màu sắc chứ không vì mục đích kiếm tiền từ bài ấy.

Ngoài ra, Đình Dũng viết "Đan Trường hát không xin phép hơn 2 năm" gây hiểu nhầm. Trường chỉ hát bài ấy 1-2 lần lúc mới phát hành MV cover thôi, đã không hát bài ấy từ rất lâu rồi. Ngay sau khi xảy ra sự vụ, tôi đã gọi Đình Dũng nhiều lần nhưng bạn ấy không bắt máy. Chưa kể thời điểm Đan Trường hát Từng yêu, sao bạn ấy không nói ngay mà đợi đến bây giờ? Thú thật, Trường thích quá thì tôi chiều chứ cá nhân tôi không thích vì Trường đâu thiếu bài".

Diễn biến mới nhất, ca sĩ - nhạc sĩ Đình Dũng cho biết sẽ nhờ pháp luật can thiệp vụ việc.

Đan Trường biểu diễn ca khúc 'Từng yêu'

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phia-dan-truong-len-tieng-khi-bi-to-hat-chua-hit-tung-yeu-trong-2-nam-2028081.html?fbclid=IwAR2Pjaqft8ovAUKmXA9oO0LmoTo1svKCDH2k3W5-CWDXEAlUfrAUa5AgfV8

Đan Trường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.