Quỳnh Kool tiết lộ những mối tình và điều khủng khiếp nhất sự nghiệp

'Hành trình hơn 10 năm làm nghề diễn, tôi từng đối diện với những điều khủng khiếp nhất trên mạng xã hội... Đến bây giờ, tôi nghĩ, mình là một diễn viên đã trưởng thành trong sự phủ nhận của nhiều người', Quỳnh Kool tâm sự.

Quỳnh Kool là gương mặt nữ diễn viên quen thuộc trong nhiều phim truyền hình VTV. Dù "bỏ túi" rất nhiều vai diễn nhưng chỉ đến Sơn Ca trong phim Ga-ra hạnh phúcvà Hạnh ở Đừng làm mẹ cáu, diễn xuất của cô mới thực sự ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Những trái đắng và ngọt trong nghề diễn, những mối tình đã qua với yêu thương nhưng  cũng đầy đau khổ... lần đầu tiên được Quỳnh Kool chia sẻ. Để rồi sau tất cả, Quỳnh nhận ra, điều cô học được lớn nhất chính là 2 chữ: "Biết ơn".

Quỳnh Kool tiết lộ những mối tình và điều khủng khiếp nhất sự nghiệp-1

Diễn viên Quỳnh Kool phim "Đừng làm mẹ cáu" trong cuộc trò chuyện với PV Dân trí.

"Tôi từng đối diện với những điều khủng khiếp nhất trên mạng xã hội"

Sơn Ca trong "Ga-ra hạnh phúc" hay Hạnh ở "Đừng làm mẹ cáu" là những nhân vật đi lên từ khó khăn, nghèo khổ. Quỳnh Kool khi hóa thân vào dạng vai này đều ít nhiều chạm tới cảm xúc của khán giả. Phải chăng, bạn cũng có những góc khuất và ẩn ức của riêng mình nên dễ đồng cảm cho những số phận, những nỗi buồn?

- Diễn xuất là nghề, là đam mê của tôi. Tôi yêu nghề diễn và đến với nó bằng tất cả trái tim của mình. Vì vậy, tôi luôn muốn được thử sức ở nhiều dạng vai khác nhau.

Tôi là người từng trải qua nhiều chuyện trong cuộc sống, nhưng đó chỉ là một phần. Để hóa thân vào các nhân vật, tôi nghĩ mỗi diễn viên luôn phải tìm tòi, quan sát từ những người xung quanh, từ những câu chuyện thực tế trong đời sống.

Như Hạnh là người mẹ đơn thân, khi nhận vai diễn này, tôi cũng lên mạng tìm những bộ phim về tình mẫu tử để xem. Tôi hỏi những người bạn, người chị xung quanh mình khi làm mẹ thường như thế nào? Quát mắng hay cáu gắt với con ra sao? Biến những cái của họ thành cái của mình.

Hơn nữa, tôi nghĩ, trong tôi luôn có bản năng và năng khiếu về nghệ thuật nên có sự nhạy cảm nhất định với từng nhân vật.

Từ khi chạm ngõ màn ảnh đến nay, cũng không ít lần, diễn xuất của bạn bị chê nhạt, một màu, thậm chí nhiều người ví Quỳnh Kool như bình hoa di động trên phim. Bạn cảm thấy thế nào trước những ý kiến đó về mình?

- Đó là vì tôi chưa có cơ hội để thể hiện những vai diễn khác màu, khác chất hơn.

Sơn Ca và Hạnh là vai diễn rất khác so với những vai tôi từng đảm nhận. Cơ hội đến, tôi thấy mình đã nắm bắt tốt khi cố gắng thể hiện được khả năng diễn xuất của mình, để khán giả công nhận rồi cùng khóc, cùng cười với nhân vật của tôi.

Hành trình hơn 10 năm làm nghề diễn, tôi từng đối diện với những điều khủng khiếp nhất trên mạng xã hội: Tôi từng bị chửi bới, ghét bỏ và cả những tiếng chê ác ý...

Nhưng khi đọc hay đối diện với tất cả những điều đó, tôi đều mỉm cười cho qua, không bận tâm cũng chẳng bình luận, giải thích. Tôi vốn là người sống nội tâm và khép kín, không bao giờ bộc lộ cảm xúc của mình ra bên ngoài.

Đến bây giờ, tôi nghĩ, mình là một diễn viên đã trưởng thành trong sự phủ nhận của nhiều người.

Và thành công lớn nhất với tôi hôm nay chính là được sự công nhận từ quý vị khán giả. Đó là động lực để tôi không ngừng phấn đấu trên con đường diễn viên chuyên nghiệp.

Còn tin đồn, với những diễn viên trẻ… để được nổi tiếng và đóng phim VFC thì phải đánh đổi thậm chí là bỏ tiền mua vai?

- Với VFC, không bao giờ có chuyện diễn viên phải đánh đổi hay bỏ tiền để mua vai. Tất cả các diễn viên đều phải chứng minh được thực lực của bản thân mình.

Tôi đóng phim của VFC từ những vai quần chúng chỉ có mấy câu thoại, thậm chí còn không có tên.

Hôm trước, tôi ngồi đếm nhẩm lại thì thấy rằng mình đã mất 7 - 8 năm mới có một vai chính đầu tiên.

Tôi đã phải nỗ lực từng ngày để có được chút thành quả như hôm nay. Nên tôi có thể khẳng định một điều rằng, không có trường hợp nào như tin đồn.

"Bỏ túi" cho mình khá nhiều vai diễn, từ tiểu thư bánh bèo đến cô gái cá tính hay nhu mì, khổ hạnh. Trong thời gian tới, bạn có mong muốn sẽ vào một vai diễn khác hẳn như phản diện hoặc đa nhân cách chẳng hạn?

- Thật lòng, cho đến bây giờ, tôi vẫn chưa thể thoát khỏi vai Hạnh trong phim Đừng làm mẹ cáu. Tôi quá yêu nhân vật này.

Vì vậy, trong thời gian tới, tôi mong sẽ có thêm một vai diễn kiểu như thế nhưng gai góc hơn, nhiều cảm xúc và có nhiều đất diễn hơn.

Trải qua 3 cuộc tình… Và từng yêu như chết đi sống lại

Bạn từng chia sẻ muốn làm vợ, làm mẹ. Bạn đã đặt ra mục tiêu đó cho mình?

- Với phụ nữ, làm mẹ là thiên chức vô cùng thiêng liêng.

Năm 18 tuổi, tôi từng ước mơ sẽ được đóng vai người mẹ đơn thân trên màn ảnh, và giờ tôi đã thực hiện được. Tôi cũng là đứa rất mê truyện ngôn tình nên luôn mơ sẽ có một anh soái ca đến với mình.

Vậy nên, khi được hóa thân thành người mẹ trên phim, có một cô con gái đáng yêu như vậy, tự nhiên trong lòng tôi trỗi dậy suy nghĩ: Sao muốn lấy chồng thế! Muốn sinh con vậy!

Tôi đã đặt ra mục tiêu sẽ lấy chồng, sinh con trước 30 tuổi. Nhưng đến nay, 28 tuổi rồi tôi vẫn độc thân (cười).

Quỳnh Kool tiết lộ những mối tình và điều khủng khiếp nhất sự nghiệp-2

Vì bạn chưa tìm được người phù hợp hay tiêu chuẩn của bạn quá cao?

- Nếu đặt tiêu chuẩn quá cao chắc tôi ế mất (cười).

Trước đây, tôi cũng luôn đặt ra người yêu lý tưởng của mình phải thế này, phải thế kia nhưng cuối cùng, tất cả những người tôi yêu đều không giống với những hình mẫu tôi từng nghĩ đến. Nên bây giờ, trong chuyện tình yêu, tôi để vạn sự tùy duyên.

Tôi có rất nhiều cơ hội để gặp người tốt, nhưng chỉ tốt thôi chưa đủ, tôi nghĩ phải hợp với mình về nhiều thứ.

Một người có thể thích nghi được những thói quen, tật xấu của mình, hỗ trợ nhau và cảm thấy ở cạnh nhau cả hai tốt lên, hạnh phúc, thì đó sẽ là người tôi muốn gắn bó.

Hiện tại, tôi vẫn đặt sự nghiệp lên hàng đầu, kiếm tiền giúp đỡ gia đình và tập trung trau dồi diễn xuất để có những vai diễn hay.

Bạn có thể chia sẻ những mối tình đã trải qua? Sau khi kết thúc một cuộc tình, điều bạn nhận ra và học được là gì?

- Từ lúc biết yêu đến bây giờ, tôi đã trải qua 3 mối tình.

Nhưng không hiểu sao, mỗi lần chia tay xong, tất cả những người yêu cũ của tôi đều đi lấy vợ rồi sinh con, còn tôi… vẫn một mình (cười).

Quỳnh Kool tiết lộ những mối tình và điều khủng khiếp nhất sự nghiệp-3

Quỳnh Kool: "Sau tất cả, điều lớn nhất tôi học được chính là sự biết ơn".

Trước đây, tôi trẻ con, nhõng nhẽo và yêu theo cách rất bản năng. Tôi luôn bảo người yêu rằng anh phải thế này, phải thế khác, phải tự biết ý muốn của tôi. Nên có thể, tôi chưa thấu hiểu và chia sẻ cho người đàn ông của mình.

Vì vậy, những cuộc tình đó đều dừng lại một cách… khiến tôi đau khổ. Tôi đã từng yêu mà cảm giác như "chết đi sống lại" và nghĩ rằng: "Nếu như không có người đấy, mình sẽ không thể nào sống được". Trong suốt một thời gian, tôi gần như bị stress và áp lực.

Đến bây giờ, khi nhìn lại, tôi hiểu một phần là do mình chưa biết cách yêu... và sau tất cả, điều lớn nhất tôi học được chính là sự biết ơn.

Tôi biết ơn mọi thứ xung quanh, biết ơn cả những tổn thương để giúp mình trưởng thành như bây giờ. Biết cách lắng nghe, chia sẻ để tìm được tiếng nói đồng điệu thay vì lúc nào cũng đặt cái tôi của mình lên quá cao.

"Tôi là người nội tâm và sống khép kín"

Bạn có nghĩ mình sẽ lấy một người trong showbiz?

- Quan điểm của tôi là không thích lấy người cùng nghề. Với tôi, một người làm nghệ thuật thôi là đủ.

Tôi luôn có suy nghĩ, khi lấy chồng mình sẽ ở nhà nội trợ, chăm lo cho gia đình, có thể một năm chỉ làm một phim và tôi sẽ chọn những vai diễn hay để đóng.

Có một câu nói rằng: "Trong tình yêu tôi có hai nguyên tắc: Người ấy không nhất thiết phải nuôi tôi, nhưng phải có đủ năng lực để nuôi tôi".

Bây giờ, trong tình yêu bạn nghĩ mình là người như thế nào?

- Hiện tại tôi chưa có người yêu. Nhưng nếu có, tôi nghĩ mình là người đã trưởng thành hơn trong tình yêu.

Tôi sẵn sàng chia sẻ với đối phương nhiều hơn, hiểu và cảm thông lẫn nhau chứ không còn trẻ con như trước.

Ai cũng thấy diễn viên của VFC rất lung linh và hào nhoáng với gương mặt lúc nào cũng xinh đẹp, trang điểm kĩ càng, trang phục hàng hiệu. Nhưng đằng sau đó, những diễn viên trẻ như Quỳnh Kool hẳn phải đối diện với những khó khăn để nuôi đam mê của mình?

­­- Những gì chúng tôi thể hiện ra bên ngoài là hình tượng trước công chúng, tôi nghĩ đó cũng là một cách để tôn trọng khán giả của mình và những người xung quanh.

Quỳnh Kool tiết lộ những mối tình và điều khủng khiếp nhất sự nghiệp-4

Tôi hạnh phúc khi đang dần khẳng định được khả năng của mình trong sự nghiệp diễn xuất. Tôi vui khi được làm nghề mình yêu thích và sống được nhờ nghề diễn. Tôi không giàu có nhưng vẫn có thể lo cho gia đình và bản thân mình mà chẳng cần phải dựa vào ai.

Nhiều khán giả cũng tò mò cuộc sống đời thường của bạn như thế nào?

- Bây giờ, tôi là người sống nội tâm và khá khép kín.

Mỗi sáng, sau khi thức dậy, tôi rất thích tập thể dục rồi lên sân thượng chăm sóc cây cối, ngắm hoa, uống trà, rồi nghe nhạc không lời và đọc sách.

Tôi sẽ lựa chọn những cuốn sách có nhiều năng lượng tích cực nhất để đọc vào buổi sáng.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/quynh-kool-tiet-lo-nhung-moi-tinh-da-qua-va-dieu-khung-khiep-nhat-su-nghiep-20230227091725815.htm

Quỳnh Kool


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.