'Sạn' Miss Cosmo 2024: Tân Hoa hậu rơi vương miện, ứng xử cồng kềnh của đại diện Việt Nam

Fan sắc đẹp cho rằng chung kết Miss Cosmo 2024 vừa có phần ứng xử cồng kềnh khi giám khảo người Việt hỏi đại diện Việt Nam bằng tiếng Anh, nhưng thí sinh phải nhờ phiên dịch sang tiếng Việt, rồi trả lời bằng tiếng Anh.

Tối 5/10, chung kết Miss Cosmo 2024 (Hoa hậu Hoàn vũ 2024) khép lại với chiến thắng thuộc về Ketut Permata Juliastrid - đại diện đến từ Indonesia. Cô nhận phần thưởng tiền mặt 100.000 USD, cùng nhiều hợp đồng làm việc.

Ketut Permata Juliastrid Sari 21 tuổi, đến từ Bali, cao 1m73. Cô từng đoạt Á hậu 2 Puteri Indonesia 2024. Trong suốt thời gian diễn ra Miss Cosmo, Ketut Permata Juliastrid thể hiện phong độ ổn định, được các chuyên trang sắc đẹp quốc tế đánh giá cao. Trước chung kết, chuyên trang sắc đẹp uy tín Missosology xếp cô ở vị trí thứ ba trong bảng dự đoán.

Sau đăng quang, Ketut Permata Juliastrid Sari đã có khoảnh khắc ăn mừng và catwalk trên cương vị mới. Tuy nhiên, khi chia sẻ chiến thắng với các đại diện khác, vương miện trên đầu Ketut Permata Juliastrid Sari đã rớt xuống. Khoảnh khắc này khiến người đẹp lúng túng, tuy nhiên các thí sinh khác đã nhanh chóng điều chỉnh lại vương miện giúp Tân Hoa hậu để giây phút đăng quang thật trọn vẹn.

Sạn Miss Cosmo 2024: Tân Hoa hậu rơi vương miện, ứng xử cồng kềnh của đại diện Việt Nam-1Tân Hoa hậu Ketut Permata Juliastrid có khoảnh khắc rơi vương miện

Bên cạnh sự quan tâm dành cho Tân Hoa hậu, đại diện Việt Nam là Bùi Xuân Hạnh cũng khiến fan sắc đẹp tranh cãi dù dừng chân ở vị trí top 5 và giải phụ Trang phục dạ hội đẹp nhất.

Theo đó, Xuân Hạnh được giám khảo là Á hậu Kim Duyên đặt câu hỏi bằng tiếng Anh: "Should someone be successful in other to be in impactful?" (Tạm dịch: Bạn có nghĩ rằng một người thành công mới tạo nên được sự ảnh hưởng hay không?). Dù giám khảo Kim Duyên phát âm khá rõ ràng và chậm rãi, Xuân Hạnh vẫn đề nghị nhận được sự hỗ trợ của phiên dịch để hiểu rõ câu hỏi. 

Điều khiến khán giả thắc mắc hơn cả là ngay sau đó Xuân Hạnh lại trả lời ứng xử hoàn toàn bằng tiếng Anh: "Một người thành công có thể tác động đến người khác vì họ phải làm việc chăm chỉ và tin vào những gì họ muốn làm. Đó là lý do họ có thể truyền cảm hứng cho số đông. Và tôi tin rằng, nếu tôi trở thành Miss Cosmo 2024, không chỉ bằng lời nói, tôi có thể làm việc chăm chỉ, hành động và làm mọi thứ mà tôi tin tưởng vào b ản thân. Tôi cũng muốn cống hiến nhiều hơn cho các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Và tôi tự hào nói với mọi người rằng tôi là người Việt Nam". Hành động của Xuân Hạnh gây tranh luận trái chiều dữ dội trong cộng đồng fan sắc đẹp.

Nhiều khán giả đánh giá đây phần thi ứng xử cồng kềnh, khó hiểu nhất tại một cuộc thi nhan sắc khi giám khảo người Việt hỏi thí sinh người Việt bằng tiếng Anh, thí sinh người Việt nhờ phiên dịch người Việt dịch câu hỏi từ tiếng Anh sang tiếng Việt và cuối cùng thí sinh người Việt lại trả lời câu hỏi bằng tiếng Anh.

Bên cạnh đó, không ít người cho rằng Xuân Hạnh cố ý dùng phiên dịch để câu giờ, nhằm có thêm thời gian chuẩn bị cho câu trả lời của mình. Cũng có bình luận chê Xuân Hạnh kém tinh tế, khiến Á hậu Kim Duyên vô tình bị "soi" trình độ tiếng Anh.

Giữa làn sóng tranh cãi và nghi vấn cố tình câu giờ, Xuân Hạnh đã có những chia sẻ với chúng tôi sau đêm chung kết: "Thật ra lúc đó Hạnh rất hồi hộp, áp lực và không thể nghĩ thêm gì khi bước vào phần thi ứng xử. Hạnh cũng tự nhận thức được là mình đã trả lời lặp ý. Hạnh xin khẳng định mình không câu giờ. Ban đầu, Hạnh đã có ý định nhờ phiên dịch rồi. Trong lúc Hạnh tìm kiếm sự hỗ trợ của phiên dịch, Hạnh thấy thời gian dành cho phần thi của mình vẫn chạy. Và trong khoảnh khắc tích tắc thôi, Hạnh đã quyết định sử dụng tiếng Anh để trả lời câu hỏi. Đó là lý do dẫn tới phần thi ứng xử gây tranh luận của Hạnh. Mong mọi người thông cảm cho Hạnh".

Sạn Miss Cosmo 2024: Tân Hoa hậu rơi vương miện, ứng xử cồng kềnh của đại diện Việt Nam-2Bùi Xuân Hạnh - đại diện Việt Nam dừng chân ở top 5 Miss Cosmo.

Nói về kết quả của cuộc thi, ông Trần Việt Bảo Hoàng - Trưởng ban tổ chức Miss Cosmo khẳng định danh sách top 5 là công tâm. Hội đồng giám khảo đánh giá ngoài trình diễn trên sân khấu còn phải xem xét, cân nhắc các yếu tố khác nhau.

"Chương trình có hệ thống chấm điểm độc lập bằng ứng dụng và được đơn vị kiểm toán đảm bảo kết quả chính xác, công bằng nhất. Uy tín từng giám khảo được đặt vào chương trình nên không có chuyện thiên vị ai cả", ông Hoàng nhấn mạnh.

 

Theo Gia Đình & Xã Hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/san-miss-cosmo-2024-tan-hoa-hau-roi-vuong-mien-ung-xu-cong-kenh-cua-dai-dien-viet-nam-172241006120144179.htm

hoa hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.