Sao nhí đi ăn xin giữa lúc sự nghiệp toả sáng, bị bệnh tâm lý khiến ai nấy đau lòng

Từ "cậu ấm" được gia đình hậu thuẫn, sao nhí này đã mất tất cả và phải đi ăn xin.

Một ngày nọ, nhóm tình nguyện nhận được cuộc gọi phản ánh của người dân về một người ăn xin lang thang, không nơi nương tựa. Đến nơi, họ trông thấy một người đàn ông đeo khẩu trang, nằm vật vờ trên vỉa hè. Sau khi tìm hiểu, ai nấy đều đau lòng khi đó là một diễn viên từng rất nổi tiếng…

Sao nhí đi ăn xin giữa lúc sự nghiệp toả sáng, bị bệnh tâm lý khiến ai nấy đau lòng-1
Sao nhí một thời - Ảnh: 163 News

Sinh năm 1982, Lý Truyền là con trai của một gia đình khá giả, bố làm nghề điện lực còn mẹ công tác trong lĩnh vực sản xuất phim. Từ thuở bé, Lý Truyền đã theo mẹ lên đoàn phim, được ưu ái để trở thành sao nhí. Bộ phim đầu tiên cậu tham gia là Vòng Đời thuộc đề tài gia đình - xã hội.

Đây cũng là vai diễn giúp cái tên Lý Truyền được săn đón mạnh mẽ. Lý Truyền tiếp tục đóng phim nhưng chỉ ở những vai trẻ nhỏ. Để hun đúc sự nghiệp cho bản thân, cậu còn quyết tâm theo học một trường dạy biểu diễn tiếng tăm.

Sao nhí đi ăn xin giữa lúc sự nghiệp toả sáng, bị bệnh tâm lý khiến ai nấy đau lòng-2
Lý Truyền trong Vòng đời - Ảnh: 163 News

Thế nhưng khi trưởng thành, biến cố bắt đầu ập đến với Lý Truyền. Không còn là “cậu ấm” đóng phim vì đam mê, Lý Truyền đột ngột mất đi cha mẹ. Hai người thân thuộc nhất rời bỏ thế gian, Lý Truyền phải tìm cách sống độc lập khi còn rất trẻ. Anh dùng toàn bộ tài sản mà cha mẹ để lại để đầu tư chứng khoán, hi vọng sẽ mang lại cho anh nguồn tài chính đủ sống.

Sao nhí đi ăn xin giữa lúc sự nghiệp toả sáng, bị bệnh tâm lý khiến ai nấy đau lòng-3
Lý Truyền đầu tư cổ phiếu sau khi cha mẹ qua đời - Ảnh: 163 News

Nào ngờ đâu “thế giới đổ sập”, cổ phiếu rớt giá khiến toàn bộ tài sản đầu tư của Lý Truyền “không cánh mà bay”. Mất tiền, mất nhà, mất tất cả, Lý Truyền phải ra đường ở, tha thương khắp nơi. Cho đến thời gian gần đây, anh mới được các hội nhóm tình nguyện tìm thấy và giúp đỡ.

Sao nhí đi ăn xin giữa lúc sự nghiệp toả sáng, bị bệnh tâm lý khiến ai nấy đau lòng-4
Lý Truyền lang thang ngoài đường - Ảnh: 163 News

Theo chia sẻ của người dân gần đó, họ đã thấy Lý Truyền lang thang, bới rác tìm thức ăn và ngủ khắp nơi, từ bậc thềm đến ghế đá. Anh hay đeo khẩu trang nên không có ai nhận ra. Xót xa hơn, Lý Truyền còn được chẩn đoán mắc bệnh tâm lý nên không tỉnh táo. Có lẽ hàng loạt biến cố ập đến đã khiến sao nhí ngày nào lao đao, sốc nặng.

Sao nhí đi ăn xin giữa lúc sự nghiệp toả sáng, bị bệnh tâm lý khiến ai nấy đau lòng-5
Lý Truyền mắc bệnh tâm lý - Ảnh: 163 News

Sau khi được các hội nhóm tình nguyện cưu mang, Lý Truyền được chữa trị và hỗ trợ tìm người thân (do anh được cho là còn cô chú họ hàng xa). Sau một thời gian, anh đã bình phục ít nhiều và có cuộc sống tốt hơn. Anh còn được hỗ trợ về việc làm để kiếm thu nhập, bắt đầu lại từ đầu. Ở tuổi 40, Lý Truyền cuối cùng đã tìm lại được hi vọng sống cho chính mình.

Sao nhí đi ăn xin giữa lúc sự nghiệp toả sáng, bị bệnh tâm lý khiến ai nấy đau lòng-6
Hình ảnh hiếm hoi của Lý Truyền sau biến cố - Ảnh: 163 News

 

Theo Thể thao & Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://thethaovanhoa.vn/van-hoa-xa-hoi-247/sao-nhi-di-an-xin-giua-luc-su-nghiep-toa-sang-bi-benh-tam-ly-khien-ai-nay-dau-long-n20221029151906416.htm

sao Hoa ngữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.