Sóng gió ập đến với Hoa hậu Nông Thúy Hằng

Ngay sau đêm đăng quang, Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 Nông Thúy Hằng vướng tranh luận.

Nông Thúy Hằng, sinh năm 1999 và đến từ Hà Giang, đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 vào tối 16/7. Chiến thắng của Thúy Hằng tạo ra một số ý kiến. Không những thế, một số tin đồn tiêu cực liên quan đến tân hoa hậu bị đăng tải trên mạng xã hội.

Có thể nói sóng gió ập đến với Nông Thúy Hằng ngay sau khoảnh khắc đội vương miện.

Ba lần đi thi

Nông Thúy Hằng tốt nghiệp chuyên ngành Kinh doanh Quốc tế, thuộc Viện Thương mại và Kinh tế Quốc tế của Đại học Kinh tế Quốc dân. Cô gái dân tộc Tày từng miêu tả bản thân là người năng nổ tham gia hoạt động tập thể. Khi còn ở trường, cô thành lập Câu lạc bộ phong cách sinh viên, nhằm tạo ra môi trường giao lưu học hỏi và làm việc chuyên nghiệp cho các sinh viên của Đại học Kinh tế Quốc dân.

Ngoài ra, Nông Thúy Hằng thử sức ở vai trò người mẫu ảnh, MC, làm make-up... Cô cho rằng trải nghiệm thực tế luôn mang đến những điều thú vị và bổ ích.

Miss World Vietnam - Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 là cuộc thi sắc đẹp lớn đầu tiên Nông Thúy Hằng tham gia. Khi ấy, cô dừng chân ở top 39.

Sóng gió ập đến với Hoa hậu Nông Thúy Hằng-1

Sóng gió ập đến với Hoa hậu Nông Thúy Hằng-2

Nông Thúy Hằng trên sân khấu Hoa hậu Việt Nam 2020 (ảnh trái) và Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022.

Năm 2020, Thúy Hằng tiếp tục thi Hoa hậu Việt Nam nhưng may mắn vẫn không đến. Cô không được chọn vào top 35 chung kết. Ở vòng thi bán kết, Nông Thúy Hằng từng gây chú ý với màn đá váy cùng dáng catwalk kỳ lạ khi diễn đầm dạ hội. Người đẹp thừa nhận còn yếu về kỹ năng trình diễn, dẫn đến mắc lỗi trên sân khấu.

Do chưa đạt thành tích, sau hai cuộc thi này, Nông Thúy Hằng hoạt động im ắng. Cô tập trung hoàn thành việc học ở trường, chưa có cơ hội bước chân vào lĩnh vực giải trí.

Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam là cuộc thi thứ ba Nông Thúy Hằng đăng ký với mong muốn chinh phục vương miện. Cô thay đổi diện mạo, xuất hiện với mái tóc ngắn. Thúy Hằng chia sẻ: "Ngay khi biết tới cuộc thi Hoa Hậu các Dân tộc Việt Nam 2022, tôi tin chắc đây là nơi mình cần phải đặt chân tới để giới thiệu với bạn bè muôn nơi về truyền thống văn hóa dân tộc Tày cũng như nét đẹp con người và thiên nhiên núi rừng Hà Giang".

Chiến thắng không bất ngờ nhưng vẫn tạo tranh luận

Trong top 30 gương mặt vào chung kết, Nông Thúy Hằng thuộc nhóm ứng viên được đánh giá tiềm năng từ đầu. Cô được cho là có kinh nghiệm dày dặn - cả về phong cách trình diễn, giao tiếp, ứng xử - so với mặt bằng chung thí sinh.

Do đó, khi Nông Thúy Hằng được gọi tên vào top 15, top 10, top 5 rồi đăng quang, kết quả này không quá bất ngờ.

Tuy nhiên, ngay sau đêm chung kết, thông tin Nông Thúy Hằng trở thành Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 gây tranh luận trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng cô không phải ứng viên nổi bật nhất trong top 5, cả về ngoại hình lẫn các màn trình diễn, ứng xử.

Ở phần thi áo tắm và dạ hội, Thúy Hằng lộ rõ điểm yếu vóc dáng và kỹ năng catwalk chưa hoàn thiện. Những sải bước trên sân khấu của cô chưa toát lên sự tự tin hay thần thái cuốn hút.

Phần trả lời ứng xử của Thúy Hằng tốt nhất trong Top 5 nhưng vẫn chưa đủ thuyết phục khán giả. Có thể nói cô thiếu khoảnh khắc tỏa sáng.

Với câu hỏi "Em mong mỏi thế giới sẽ trân trọng điều gì nhất ở con người Việt Nam?", cô đáp: "Nếu như được mang ra thế giới, em muốn thế giới biết đến một đất nước Việt Nam rất giàu, giàu bản sắc, tình yêu thương và lòng nhân ái. Người Việt Nam thường được biết đến với hình ảnh những anh hùng bất khuất, hy sinh anh dũng vì dân tộc. Nhưng ngày hôm nay đứng ở đây, em muốn cho thế giới biết Việt Nam có 54 dân tộc với 54 bản sắc khác nhau".

Sóng gió ập đến với Hoa hậu Nông Thúy Hằng-3

Sóng gió ập đến với Hoa hậu Nông Thúy Hằng-4

Thúy Hằng thiếu khoảnh khắc tỏa sáng ở chung kết.

Tại sự kiện họp báo ngay sau chung kết, Thúy Hằng thừa nhận còn thiếu sót và tin rằng bản thân sẽ cải thiện trong thời gian tới.

Cô nói: "Cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam tìm kiếm một cô gái bản sắc, chân thật và nghị lực. Và tôi đáp ứng ba điều này. Có thể tôi chưa phải người hoàn hảo về các kỹ năng trình diễn, ngoại hình chưa phải nổi bật nhất. Tuy nhiên, tôi có những điều rất phù hợp. Và tôi tự hào về quê hương, dân tộc mình".

Nói về lý do lựa chọn Nông Thúy Hằng, bà Trương Ngọc Ánh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết: "Có thể Nông Thúy Hằng từng tham gia nhiều cuộc thi. Nhưng ở cuộc thi này, tính bản sắc, nghị lực và thân thiện của em đã chinh phục chúng tôi. Em nhiệt tình giúp đỡ, chỉ các thí sinh khác đi giày cao gót như thế nào. Và khi chúng tôi phỏng vấn Thúy Hằng, mong muốn đầu tiên em bày tỏ là hướng về cộng đồng của mình. Đó là yếu tố cần của một hoa hậu".

Theo quan điểm của một bộ phận khán giả, có thể Nông Thúy Hằng phù hợp tiêu chí cuộc thi như những gì ban tổ chức chia sẻ ở trên. Nhưng xét cho cùng, Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 vẫn là cuộc thi tìm kiếm gương mặt tham gia sân chơi quốc tế Miss Earth - Hoa hậu Trái Đất. Với hạn chế về vóc dáng hiện tại, các kỹ năng còn non, Nông Thúy Hằng sẽ gặp rào cản lớn.

Cũng ở buổi họp báo sau đăng quang, ban tổ chức thông tin rằng chưa có quyết định chính thức về việc ai thi Miss Earth 2022. Bà Trương Ngọc Ánh nhấn mạnh một trong ba cô gái thuộc top 3 sẽ được lựa chọn.

Điều này khiến nhiều công chúng thắc mắc. Bởi thông thường, ở hầu hết cuộc thi, hoa hậu là người giành tấm vé thi quốc tế đầu tiên, sau đó mới lần lượt đến á hậu (trừ khi hoa hậu gặp sự cố hoặc rơi vào tình huống bất khả kháng).

Phản hồi tin đồn mua giải

Ngoài tranh cãi về kết quả, ngày 17/7, tân Hoa hậu Nông Thúy Hằng vướng lùm xùm đời tư. Cô bị đồn mua giải, cặp đại gia, từng đăng thông tin quảng cáo trang web xem phim nhạy cảm trên mạng xã hội.

Trước luồng thông tin tiêu cực, Nông Thúy Hằng trực tiếp lên tiếng giải thích. Cô cho biết hình ảnh đang gây bàn tán thực tế chỉ là một video với nội dung và caption (chú thích) hài hước. Hiện tại, Thúy Hằng ẩn video để không bị hiểu lầm.

Người đẹp 23 tuổi phủ nhận tin quen biết đại gia. Cô trả lời Zing: "Nếu ai biết đại gia ở đâu xin hãy chỉ cho Hằng. Tôi nghĩ khi mình làm gì phải chịu trách nhiệm. Nếu tôi có cặp kè với ai thì sớm muộn mọi người cũng biết".

Lý giải về khuôn mặt không cảm xúc khi nhận vương miện hoa hậu ở chung kết tối 16/7, Nông Thúy Hằng bày tỏ: "Mỗi người có cách biểu lộ khác nhau trước niềm hạnh phúc bất ngờ. Khi nhận vương miện, tôi rất hoang mang. Nếu tôi khóc, diễn lố lăng sẽ bị mọi người nhận xét không thật. Tôi cố gắng cười tươi đến giây phút cuối cùng".

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/song-gio-ap-den-voi-hoa-hau-nong-thuy-hang-post1336665.html

Nông Thúy Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.