Sự giàu có và quyền lực thực sự của người đưa Xuân Bắc đến với sân khấu hài

Những năm 2000, 2001 khi Xuân Bắc còn chưa nổi tiếng, đi diễn với cát-xê 150.000 đồng, người này đã sẵn sàng trả anh gấp đôi để đi diễn show hài.

Năm 1998, Xuân Bắc tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Sau khi ra trường, anh dần khẳng định tên tuổi qua những bộ phim truyền hình với các vai diễn chính kịch như: Đảo xa, Nhịp tim lầm lạc, Thăng bằng... Đến năm 2000, tên tuổi của anh bắt đầu "nổi như cồn" với vai Núi trong Sóng ở đáy sông.

Nhưng cũng từ năm 2000, Xuân Bắc bắt đầu diễn hài kịch và ngày càng trở nên nổi tiếng hơn. Đến thời điểm hiện tại, Xuân Bắc đã là 1 danh hài đa tài được nhiều khán giả mến mộ.

Sự giàu có và quyền lực thực sự của người đưa Xuân Bắc đến với sân khấu hài-1
Khi Xuân Bắc chưa nổi tiếng đã được Xuân Hinh trả cát-xê gấp đôi để diễn hài.


Và người giúp anh "bén duyên" với hài kịch chính là NSƯT Xuân Hinh. Chia sẻ trong buổi họp báo kỷ niệm 40 năm hoạt động sân khấu của NSƯT Xuân Hinh, Xuân Bắc tiết lộ:

"Chính anh Xuân Hinh là nghệ sĩ đàn anh đầu tiên đưa tôi vào đời đi diễn show hài. Ngày xưa, không hiểu anh Xuân Hinh có thông tin từ đâu mà lại biết có một "thằng cu" tên là Xuân Bắc. Hồi đó tôi chưa có tên tuổi gì, chưa là một ai cả.

Đó là khoảng năm 2000 - 2001, thù lao cho diễn viên khoảng 150.000 đồng/show diễn. Nhưng anh Xuân Hinh đã trả tôi mỗi đêm diễn những 300.000 đồng".

Kể từ đó, Xuân Hinh và Xuân Bắc đã gắn bó với nhau cho tới tận bây giờ. Khi Xuân Bắc được công nhận là danh hài thì Xuân Hinh được khán giả gọi bằng những danh xưng đình đám: "Ông vua hề chèo", "Vua hài đất Bắc"...

Sự giàu có và quyền lực thực sự của người đưa Xuân Bắc đến với sân khấu hài-2
Người đưa Xuân Bắc đến với hài kịch chính là "Vua hài đất Bắc" - Xuân Hinh.

Cả cuộc đời hoạt động nghệ thuật, gắn bó với sân khấu hài, NSƯT Xuân Hinh có "quyền lực" đặc biệt với làng giải trí tại Việt Nam. Không chỉ nâng đỡ cho nhiều thế hệ đàn em nổi tiếng, Xuân Hinh là cái tên "bất cứ ai cũng muốn được diễn cùng".

Xuân Bắc từng nhận định: "Chỉ là anh Hinh muốn ai diễn cùng anh ấy thôi. Còn tất cả các nghệ sĩ, đặc biệt là nghệ sĩ phía Bắc, đều sẵn sàng biểu diễn cùng Xuân Hinh".

NSND Hồng Vân cũng từng phải thốt lên: "Tôi hay nói đùa, bảo anh ấy là “của quý” của làng nghệ thuật, là nghệ nhân, là người rất hiếm". Bà thẳng thắn cho biết bà là người hâm mộ NSƯT Xuân Hinh cuồng nhiệt:

"Ông ý diễn là tôi phải xem. Trong những lần đi diễn dài ngày cùng anh ấy, vở nào không đóng chung thì tôi ngồi cánh gà xem từ đầu tới cuối, vừa để xả stress, vừa học hỏi thêm."

Sự giàu có và quyền lực thực sự của người đưa Xuân Bắc đến với sân khấu hài-3
Xuân Hinh là cái tên uy tín được nhiều anh chị em trong nghề nể phục.

NSƯT Chí Trung chia sẻ: "Anh Xuân Hinh là một người cực kỳ giỏi, có thể nói là diễn duyên hàng đầu Việt Nam, một mình anh cũng có thể làm sáng rực sân khấu mà không một diễn viên hài nào có thể bì kịp".

Không chỉ có được sự ghi nhận, đánh giá cao từ giới chuyên môn và anh em trong nghề, NSƯT Xuân Hinh còn là cái tên đáng nể trong việc lưu giữ, sưu tầm, nghiên cứu, thể nghiệm và phát triển nghệ thuật dân tộc.

Xuân Hinh đang là người hát và lưu giữ 36 giá đồng chầu văn, biểu diễn và lưu giữ hơn 200 làn điệu chèo cổ, biểu diễn và lưu giữ hơn 300 bài ca quan họ đã được ghi âm, biểu diễn và lưu giữ các làn điệu xẩm...

Với tài năng đặc biệt và uy thế lớn trong nghề, Xuân Hinh hiện cũng là một trong số những nghệ sĩ có mức cát-xê cao nhất nhì miền Bắc. Để mời được Xuân Hinh vào vai chính cho 1 phim hài Tết, nhà sản xuất sẽ phải chi ra không dưới 100 triệu đồng.

Xuân Bắc đã từng bày tỏ: "Toàn bộ tiền thu mỗi chương trình là 10 thì riêng Xuân Hinh nhận được phải là 8".

Sự giàu có và quyền lực thực sự của người đưa Xuân Bắc đến với sân khấu hài-4
"Ông vua hề chèo" Xuân Hinh cũng sở hữu khối tài sản lớn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Ngoài ra, dù đã lớn tuổi nhưng Xuân Hinh vẫn là gương mặt "ăn khách", uy tín cho các đơn vị quảng cáo.

Về tài sản, Xuân Hinh và bà xã sở hữu một căn nhà trị giá hàng chục tỷ đồng ở phố Hàng Bông. Ngoài ra, danh hài còn có một căn nhà gỗ trị giá bạc tỷ ở Bắc Ninh. Căn nhà được thiết kế theo phong cách truyền thống vùng quê Bắc Bộ với mái ngói, tường gạch, cửa gỗ và rất nhiều cây xanh.

Nếu các nghệ sĩ khác có thú vui sưu tập đồ hiệu thì Xuân Hinh cũng sở hữu bộ sưu tập kính đắt đỏ của những thương hiệu lớn như D&G, Rayban...

Có thể nói, về tài năng, uy thế và sự giàu có, Xuân Hinh không hề thua kém bất cứ ngôi sao nào của làng giải trí.

 

Theo Pháp luật bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/su-giau-co-va-quyen-luc-thuc-su-cua-nguoi-dua-xuan-bac-den-voi-san-khau-hai-162211001080309419.htm

Xuân Bắc

Xuân Hinh


NSND Thu Hà sợ vai diễn của chính mình
NSND Thu Hà chia sẻ rằng vai Hạ Lan trong phim "Trạm cứu hộ trái tim" không dễ thể hiện. Nhân vật có nhiều cảnh quay căng thẳng, luôn phải che giấu ẩn ức trong lòng. Chị không dám nhìn vào màn hình ở trường quay vì vai diễn quá cay nghiệt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.