Tài sản được phân chia thế nào sau khi người mẫu Thái Thiên Phượng qua đời

Gia đình chồng cũ Abby Choi sẽ mất quyền thừa hưởng tài sản của cố người mẫu nếu không chứng minh được căn nhà đang đứng tên là quà tặng chứ không phải tài sản ủy thác.

Ngày 27/2, HK01 đưa tin vụ việc Abby Choi (Thái Thiên Phượng) bị nhà chồng cũ sát hại dã man vì tranh chấp tài sản gây chấn động dư luận Hong Kong những ngày qua. Cảnh sát bắt giữ 5 nghi phạm liên quan đến vụ án mạng. Hiện, công tác điều tra và tìm kiếm phần thi thể còn thiếu của nạn nhân vẫn được tích cực tiến hành.

Nhà chồng cũ có thể bị tước quyền thừa kế

HK01 có cuộc gặp gỡ luật sư Tạ Thiên Lương để trao đổi về quyền thừa kế tài sản của Abby Choi sau khi cô qua đời. Vấn đề này hiện nhận được sự quan tâm vì là nguồn cơn dẫn đến vụ án mạng thương tâm. Trong đó, việc Abby Choi xảy ra tranh chấp căn hộ cao cấp ở Kadoorie Hill với cha chồng là ngòi nổ cho bi kịch của cô.

Theo HK01, năm 2019, nữ người mẫu mua bất động sản hạng sang trên với giá 70 triệu HKD (8,9 triệu USD). Sau đó, căn hộ được cô để bố chồng cũ đứng tên, chuyển vào sinh sống gần 4 năm qua.

Tài sản được phân chia thế nào sau khi người mẫu Thái Thiên Phượng qua đời-1

Tài sản được phân chia thế nào sau khi người mẫu Thái Thiên Phượng qua đời-2

Tài sản được phân chia thế nào sau khi người mẫu Thái Thiên Phượng qua đời-3

Tài sản được phân chia thế nào sau khi người mẫu Thái Thiên Phượng qua đời-4

Bố chồng cũ Abby Choi nhiều khả năng sẽ không sở hữu được căn nhà mà con dâu cho ông đứng tên. Ảnh: HK01.

Luật sư Tạ Thiên Lương cho biết gia đình chồng cũ Abby Choi sẽ không nhận được bất kỳ tài sản nào của người quá cố vì vướng cáo buộc giết người. Họ cũng sẽ bị gạch tên khỏi danh sách thừa hưởng di sản của cố người mẫu. Vì vậy, biệt thự mà nữ người mẫu bỏ tiền mua, chi trả thuế nhà đất và để cha chồng đứng tên sẽ hoàn về cho người thân của Abby Choi.

Tuy nhiên, trong trường hợp cha chồng cũ chứng minh được biệt thự đang đứng tên là quà tặng của Abby Choi, không phải tài sản ủy thác trên danh nghĩa, người này vẫn sẽ sở hữu bất động sản dù có bị nghi ngờ giết người, thậm chí bị kết án.

Nói về quyền thừa kế tài sản của Abby Choi, luật sư họ Lương cho biết trong trường hợp người chết không để lại di chúc, tòa án sẽ căn cứ vào luật hiện hành để phân chia gia sản, theo thứ tự ưu tiên: vợ/chồng, cha mẹ đẻ, cha mẹ nuôi, con đẻ, con nuôi, ông bà, anh chị em ruột và những người có quan hệ huyết thống khác.

Do 4 người con của Abby Choi đều chưa tròn 21 tuổi, cha mẹ cố người mẫu có thể nộp đơn xin quản lý gia tài của con gái. Trong trường hợp giành được quyền kiểm soát tài sản, cha mẹ Abby Choi có thể quyết định ai là người quản lý tài sản cho 4 người cháu. Họ cũng có thể giao cho quỹ ủy thác cất giữ đến khi các cháu tròn 18 tuổi thì hoàn trả.

Ngoài ra, vì Abby Choi và người chồng hiện tại Chris chưa đăng kết hôn, anh sẽ không được hưởng tài sản của cố người mẫu theo luật định.

Vai trò của người chồng cũ trong vụ án

Theo cảnh sát Hong Kong, ngoài nghi phạm 31 tuổi - anh trai chồng kiêm tài xế - chồng cũ Alex Kwong cũng là một trong những người cuối cùng gặp gỡ nạn nhân.

Vào ngày 21/2, trên đường đi đón con tan học, chiếc ôtô 7 chỗ chở Abby Choi đã dừng lại ở gần lối vào đường hầm Lion Rock. Alex Kwong đã lên xe và xảy ra tranh chấp với nạn nhân. Abby Choi bị đánh đến bất tỉnh, không rõ sống chết trong xe. Vết máu của cô đã được pháp y tìm thấy trên chiếc ôtô 7 chỗ màu trắng.

Tài sản được phân chia thế nào sau khi người mẫu Thái Thiên Phượng qua đời-5

Tài sản được phân chia thế nào sau khi người mẫu Thái Thiên Phượng qua đời-6

Anh trai và chồng cũ Abby Choi là những người cuối cùng gặp gỡ nạn nhân. Ảnh: Mingpao, On.

Sau đó, người anh trai đã chở Alex Kwong và Abby Choi đến căn nhà ở làng Longwei, Taipo. Họ khiêng nạn nhân vào nhà sát hại, và thực hiện các hành vi phân xác. Sau đó, anh trai chồng cũ của Abby Choi rời đi. Ngày hôm sau, người cha và con trai cả tiếp tục đến hiện trường. Theo cảnh sát, các nghi phạm đã sử dụng 2 chiếc xe cùng loại, khác biển số để vận chuyển, vứt bỏ các mảnh thi thể.

Gia đình suy sụp, đau buồn

Theo HK01, chồng và cha mẹ Abby Choi suy sụp sau cái chết của nữ người mẫu. Họ cũng không khỏi phẫn nộ trước hành vi tàn nhẫn của gia đình chồng cũ nạn nhân.

Gia đình chồng hiện tại cũng khuyên nhiều thành viên tránh đọc tin tức, trả lời tin nhắn và các cuộc phỏng vấn không cần thiết từ truyền thông để tinh thần và tâm lý không bị ảnh hưởng. Hiện, người thân Abby Choi cầu nguyện cảnh sát tìm kiếm thành công và trao trả đầy đủ thi thể để tổ chức tang lễ cho nữ người mẫu.

Tài sản được phân chia thế nào sau khi người mẫu Thái Thiên Phượng qua đời-7

Doanh nhân Chris hứa chăm lo cho 4 người con của vợ. Ảnh: Sina.

Chris - chồng hiện tại của người mẫu quá cố - hứa chăm sóc tốt tất cả con của vợ. Anh cho biết sẽ bảo vệ 4 đứa trẻ tránh khỏi tổn thương. "Tôi rất hạnh phúc và biết ơn vì sự hiện diện của cô ấy trong cuộc đời", Chris nói. Trong mắt chồng, Abby Choi là cô gái tốt bụng và sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh.

Leopard - bạn thân Abby Choi cho biết cha mẹ chồng bồi hồi, mất ngủ vì thương nhớ con dâu. Họ đánh giá cố người mẫu là người phụ nữ chu toàn, có trách nhiệm, biết yêu thương mọi người. Theo On, nhân viên của tập đoàn TamJai Yunnan Mixian, bảo mẫu, người giúp việc và tài xế trong gia đình đều quý mến và đau buồn cho sự ra đi của Abby Choi.

Abby Choi là tiểu thư trâm anh thế phiệt, cha mẹ kinh doanh ở Trung Quốc Đại lục. Gia đình nữ người mẫu từng chi hàng chục triệu NDT để làm của hồi môn cho 3 cô con gái đi lấy chồng. Abby Choi yêu Alex Kwong từ năm 15 tuổi. Đến năm 18 tuổi, cô kết hôn và sinh con. Sau thời gian chung sống không hòa hợp, họ ly dị.

Năm 2016, Abby Choi kết hôn với Chirs - thiếu gia tập đoàn TamJai Yunnan Mixian. Chris không màng quá khứ của vợ, để Abby Choi chăm sóc và chu cấp tiền của cho nhà chồng cũ. Anh cũng yêu thương 2 con riêng của vợ như con ruột mình. Trước khi mất, vợ chồng Abby Choi và các con sống trong căn hộ cao cấp hướng sông, chỉ riêng phòng để quần áo của nữ người mẫu đã rộng 60 m2.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tai-san-duoc-phan-chia-the-nao-sau-khi-nguoi-mau-abby-choi-qua-doi-post1407079.html

Thái Thiên Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.