"Tây Thi đẹp nhất màn ảnh" từng chịu tiếng “hồ ly cướp chồng bạn”

Sự nghiệp của Tưởng Cần Cần nở rộ khi lọt vào "mắt xanh" của nữ văn sĩ Quỳnh Dao - người nổi tiếng với những bộ phim truyền hình đẫm nước mắt.

Tưởng Cần Cần sinh năm 1976, là một trong những ngôi sao nổi bật của màn ảnh Hoa ngữ. Với vẻ ngoài xinh đẹp và tài năng diễn xuất bộc lộ từ sớm, ở tuổi 17, Tưởng Cần Cần đã được giao vai chính trong phim "Mị Thái quan âm".

Tây Thi đẹp nhất màn ảnh từng chịu tiếng hồ ly cướp chồng bạn”-1
Nhan sắc cổ điển, u buồn chiếm cảm tình khán giả của Tưởng Cần Cần.

Sự nghiệp của Tưởng Cần Cần bắt đầu nở rộ khi cô lọt vào “mắt xanh” của nữ văn sĩ Quỳnh Dao và được giao vai chính trong "Nỗi lòng thấu trời xanh", diễn cùng Chu Ân, Tiêu Ân Tuấn...

Sở hữu đôi mắt u buồn, đường nét thanh tú, cổ điển, Tưởng Cần Cần nhanh chóng tìm được chỗ đứng trong làng giải trí. Diện mạo của Tưởng Cần Cần được nữ văn sĩ Quỳnh Dao ví von: "Thanh linh như thủy, ưu mỹ như mộng" (Thuần khiết như nước, đẹp buồn như một giấc mộng). Và bà đã tặng cho Tưởng Cần Cần nghệ danh "Thủy Linh".

Tây Thi đẹp nhất màn ảnh từng chịu tiếng hồ ly cướp chồng bạn”-2
Vẻ đẹp của cô khiến người đối diện thổn thức.

Tây Thi đẹp nhất màn ảnh từng chịu tiếng hồ ly cướp chồng bạn”-3
Tưởng Cần Cần không chỉ đẹp mà còn là diễn viên có tài.

Vẻ đẹp mong manh, thuần khiết của người đẹp còn được nhớ đến qua các tác phẩm như "Ngọa Hổ Tàng Long", "Anh Hùng Xạ Điêu", "Phong Vân", "Bạch Phát Ma Nữ, "Bán Sinh Duyên"... Nhiều người không khỏi xiêu lòng trước vóc dáng thanh tao, vẻ đẹp mong manh cùng đôi mắt phảng phất u buồn của Tưởng Cần Cần. Khán giả còn ưu ái dành cho cô danh hiệu "Đệ nhất mỹ nhân cổ trang" và "Tuyệt đại mỹ nhân phim Quỳnh Dao". 

Tây Thi đẹp nhất màn ảnh từng chịu tiếng hồ ly cướp chồng bạn”-4
Tưởng Cần Cần là nàng Tây Thi đẹp nhất nhì showbiz Hoa ngữ.

Cũng vì nhan sắc mong manh như nước, đẹp như mộng, Tưởng Cần Cần bị đóng khung vào các vai diễn như công chúa, tiểu thư xinh đẹp hoặc các nhân vật có số phận bi thương. Năm 1995, nữ diễn viên Tưởng Cần Cần đảm nhận vai Tây Thi trong bộ phim cùng tên. Thành công của vai diễn, Tưởng Cần Cần bắt đầu được được khán giả và truyền thông ưu ái dành cho biệt danh “Tây Thi đẹp nhất màn ảnh”.

Tây Thi đẹp nhất màn ảnh từng chịu tiếng hồ ly cướp chồng bạn”-5
Tưởng Cần Cần hạnh phúc bên Trần Kiến Bân.

Năm 2006, sau khi nhận giải Nữ diễn viên truyền hình nổi tiếng nhất tại lễ trao giải Liên hoan phim truyền hình Kim Ưng - Trung Quốc, Tưởng Cần Cần bất ngờ tuyên bố kết hôn với Trần Kiến Bân. Được biết, cả hai thành đôi sau khi bộ phim "Kiều gia đại viện" đóng máy. Trái ngược với sự nổi tiếng, cặp sao đình đám quyết định không tổ chức hôn lễ. Từ khi kết hôn, Tưởng Cần Cần giảm thiểu các hoạt động trong làng giải trí, tập trung chăm sóc gia đình và sinh hai người con.

Tây Thi đẹp nhất màn ảnh từng chịu tiếng hồ ly cướp chồng bạn”-6
Tưởng Cần Cần được cho là kẻ thứ 3 khiến Trần Kiến Bân bỏ rơi Ngô Việt.

Cứ ngỡ cả hai ngôi sao chung sống hạnh phúc nhưng không ngờ, "nàng Tây Thi" lại chịu tai tiếng "hồ ly cướp chồng bạn". Cụ thể, khi đó Tưởng Cần Cần vướng nghi vấn chen chân vào chuyện tình cảm của Trần Kiến Bân và bạn gái cũ - nữ diễn viên Ngô Việt. Năm 2005, khi Tưởng Cần Cần và Trần Kiến Bân cùng tham gia phim "Đại viện Kiều gia".

Vì phải lòng người đẹp, nam diễn viên họ Trần đã chia tay Ngô Việt. Được biết, tại thời điểm đó, Trần Kiến Bân và Ngô Việt đã hẹn hò 5 năm. Cũng theo nhiều nguồn tin, năm xưa, chính nàng “Tây Thi” là người đã ngỏ lời với bạn trai trước.

Mặc dù Ngô Việt chưa từng ám chỉ Tưởng Cần Cần là nguyên nhân phá vỡ hạnh phúc của cô nhưng hai vợ chồng nghệ sĩ nổi tiếng vẫn thường xuyên bị dư luận chỉ trích.

Tây Thi đẹp nhất màn ảnh từng chịu tiếng hồ ly cướp chồng bạn”-7
Vu Giai Hỷ từng chỉ đích danh Tưởng Cần Cần là "giật chồng" mình.

Đây không phải là lần đầu Tưởng Cần Cần vướng vào tin đồn không hay. Trước Trần Kiến Bân, nữ diễn viên từng bị đồn cặp kè với đạo diễn có vợ Trương Hiếu Chính. Điều đặc biệt, Tưởng Cần Cần và Vu Giai Hỷ - vợ cũ của Trương Hiếu Chính là chị em thân thiết. Năm 2002, Vu Giai Hỷ gây bão khi tuyên bố Tưởng Cần Cần chính là "kẻ giật chồng".

Trước tin đồn tình ái, Tưởng Cần Cần và đạo diễn Trương Hiếu Chính đều một mực phủ nhận. Tưởng Cần Cần lại khẳng định: "Tôi không hề hổ thẹn với lương tâm, nghệ sĩ muốn kết bạn khó thật đó. Tôi cứ tiếp xúc thân thiết với đồng nghiệp nam nào là lại có tin đồn. Tôi bị đồn qua lại với Triệu Văn Trác, rồi Hà Nhuận Đông. Chẳng nhẽ tôi làm bạn của ai cũng không được sao? Chẳng lẽ nếu tôi thân thiết với một nghệ sĩ nữ thì lại đồn rằng tôi đồng tính?".

Tây Thi đẹp nhất màn ảnh từng chịu tiếng hồ ly cướp chồng bạn”-8
Năm 2018, Tưởng Cần Cần sinh quý tử thứ 2.

Dù hiếm hoi xuất hiện trước công chúng nhưng cuộc sống cá nhân và những lần xuất hiện của Tưởng Cần Cần đều nhận được nhiều sự quan tâm. Mới đây, Tưởng Cần Cần phải đối mặt với ồn ào khi chồng cô, Trần Kiến Bân bị thợ săn ảnh Lưu Đại Chuỳ tố ngoại tình và có con rơi. Cả hai cũng bị đồn sắp ly hôn.

Đối diện với tin đồn, Trần Kiến Bân đăng ảnh ăn bánh há cảo, trong đó có hai bát nước chấm, hai đôi đũa. Anh viết: “Ngoài cửa có tin đồn, trong nhà ăn bánh để mừng đầu đông”. Tưởng Cần Cần sau đó đã chia sẻ lại bài viết của chồng, kèm theo lời khẳng định: “Anh Trần và tôi vẫn ổn, không ly hôn! Anh Trần cũng không có cái gọi là con ngoài giá thú”. Những ngày sau đó, nhiều người bắt gặp vợ chồng nữ diễn viên cùng nhau tản bộ, nắm chặt tay nhau như thể chẳng có loạt tin đồn.

Tây Thi đẹp nhất màn ảnh từng chịu tiếng hồ ly cướp chồng bạn”-9
Ở tuổi U50, Tưởng Cần Cần vẫn rất đẹp.

Tây Thi đẹp nhất màn ảnh từng chịu tiếng hồ ly cướp chồng bạn”-10
Nhan sắc của cô khiến khán giả trầm trồ.

Ở tuổi không còn trẻ nhưng mỗi lần lộ diện, Tưởng Cần Cần vẫn gây xao xuyến với nhan sắc mặn mà, thân hình thon thả, phong cách thời trang sang trọng. Cuộc sống gia đình viên mãn cùng sự nghiệp của cô khiến nhiều người phải ngưỡng mộ. Con trai tuổi 17 của cô, Trần Hổ Hổ nhận được nhiều khen ngợi về tính cách, chiều cao 1,90m và trình độ học vấn cao, biết nhiều ngôn ngữ. Nữ diễn viên cũng trở lại diễn xuất trong năm 2023 với phim Thảo Mộc Nhân Gian, được đạo diễn bởi chính chồng cô - nam diễn viên Trần Kiến Bân.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/tay-thi-dep-nhat-man-anh-tung-chiu-tieng-ho-ly-cuop-chong-ban-a669144.html

sao Hoa ngữ


Sao
Nữ MC bị 'điểm mặt' vì quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm giờ ra sao?
MC Cát Tường hồi tháng 9/2023 đã phải tổ chức họp báo để xin khán giả tha thứ vì đã quảng cáo "sữa có tác dụng trị tiểu đường" sai sự thật. Sau gần 1 năm xảy ra sự cố, cuộc sống của nữ MC này thay đổi ra sao?

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.