Thẩm Thúy Hằng hoàn toàn ẩn cư, kín tiếng những năm cuối đời

Nhiều nghệ sĩ Việt thương tiếc trước sự ra đi của minh tinh màn bạc. 'Cải lương chi bảo' Bạch Tuyết cho biết minh tinh Thẩm Thúy Hằng sống lặng lẽ và kín tiếng cuối đời.

Ngày 7/9, diễn viên Thẩm Thúy Hằng trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở TP.HCM. Bà ra đi vì tuổi cao, sức yếu. Những năm cuối đời, nghệ sĩ sống lặng lẽ, kín tiếng.

Bà Dương Cẩm Thúy - Chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM - cho biết gia đình đang đợi con của nghệ sĩ về nước để tổ chức lễ tang.

Minh tinh Thẩm Thúy Hằng là giai nhân nức tiếng của điện ảnh Việt ở giai đoạn 1950-1970. Tên tuổi của bà còn vượt khỏi biên giới nước nhà và được khán giả ở nhiều nước châu Á biết tới khi nhận giải thưởng như Diễn viên xuất sắc Á châu tại Liên hoan phim Đài Bắc (Đài Loan), Ảnh hậu Á châu trong Liên hoan phim Á châu tổ chức tại Hong Kong... trong những tháng năm đỉnh cao của sự nghiệp.

Khi bà qua đời, nhiều thế hệ nghệ sĩ Việt Nam tiếc thương. NSƯT Hữu Châu, Hồng Ánh chia sẻ minh tinh Thẩm Thúy Hằng mất đúng vào ngày giỗ Tổ nghề sân khấu (12/8 Âm lịch), để lại khoảng trống lớn trong lòng người thân, khán giả.

"Thẩm Thúy Hằng tài sắc, khán giả xếp hàng đến xem"

Chia sẻ với Zing, diễn viên Hồng Ánh nói tuổi thơ của chị gắn liền với những vở diễn của minh tinh Thẩm Thúy Hằng ở đoàn kịch nói Kim Cương.

"Tôi vẫn nhớ như in những ngày còn nhỏ, được đi theo bà và các dì xem kịch nói. Đó là lần đầu tiên trong đời được xem kịch nói trực tiếp mà không phải trên tivi đen trắng nhỏ xíu. Vai diễn Phồn Y của cô Thẩm Thúy Hằng trong vở kịch Lôi Vũ của đoàn kịch nói Kim Cương lúc đó đông kín khán giả. Họ xếp hàng dài đến tận cổng công viên Tao Đàn để chờ vào rạp", Hồng Ánh nhớ lại.

Thẩm Thúy Hằng hoàn toàn ẩn cư, kín tiếng những năm cuối đời-1

Thẩm Thúy Hằng hoàn toàn ẩn cư, kín tiếng những năm cuối đời-2

Vẻ đẹp của minh tinh Thẩm Thúy Hằng. Ảnh: Tư liệu.

Diễn viên Cây táo nở hoa kể ấn tượng lớn nhất của chị khi theo dõi vở kịch Lôi Vũ là giọng nói ấm áp, trầm, dáng vẻ nam tính của nghệ sĩ Huỳnh Thanh Trà và ngoại hình tuyệt sắc của diễn viên Thẩm Thúy Hằng trong bộ sườn xám. Hồng Ánh chia sẻ đó là lần đầu tiên và cuối cùng chị được tận mắt gặp diễn viên gạo cội ở ngoài đời thực. Sau hàng chục năm, những ký ức về minh tinh Thẩm Thúy Hằng tài hoa, xinh đẹp vẫn còn đọng lại trong ký ức của Hồng Ánh.

"Lúc đó, tôi tròn mắt ngỡ ngàng vì nghệ sĩ đẹp quá, giọng nói quá hay. Tôi nhớ như in tạo hình của cô trong vai Phồn Y với sườn xám gấm, găng tay đen, giày gót nhọn, kính vuông đen, son đỏ thẫm, tay phe phẩy quạt xếp đồi mồi bé xíu, vòng eo con ong. Cô chú vừa xuất hiện là cả hội trường vỗ tay không ngớt", diễn viên chia sẻ.

Với Hồng Ánh và nhiều diễn viên ở thế hệ sau, Thẩm Thúy Hằng là minh tinh màn bạc, nghệ sĩ sân khấu, giai nhân nức tiếng trong giới nghệ thuậtViệt Nam trước năm 1975.

Nghệ sĩ Hữu Châu từng gắn bó với minh tinh Thẩm Thúy Hằng khi cùng hoạt động ở đoàn kịch nói Kim Cương. Nam nghệ sĩ nói đó là ký ức đẹp, "may mắn, duyên lành".

"Tổ nghề Sân khấu đã rước cô về trong hôm nay. Tôi từng được cô thương và dạy dỗ nhiều. Đó là những ký ức mãi mãi đẹp trong tim. Kính tiễn cô", Hữu Châu bày tỏ.

Minh tinh sống lặng lẽ, kín tiếng cuối đời

NSND Bạch Tuyết cho biết bà bàng hoàng khi nhận tin diễn viên Thẩm Thúy Hằng qua đời vào sáng 7/9. Bà cho biết những năm tháng cuối đời, đàn chị sống kín tiếng. Diễn viên Thẩm Thúy Hằng tu tại gia, nghiên cứu Thiền học ở nhà riêng tại TP.HCM.

"Chúng tôi cũng ít gặp gỡ, liên lạc vì không muốn làm phiền nhau. Đó là sự tôn trọng tuyệt đối giữa các nghệ sĩ. Chị Thẩm Thúy Hằng sống lặng lẽ, kín tiếng và nghiên cứu về thiền rất thành công", NSND Bạch Tuyết tâm sự với Zing.

Thẩm Thúy Hằng hoàn toàn ẩn cư, kín tiếng những năm cuối đời-3

Thẩm Thúy Hằng tham gia khoảng 60 bộ phim. Ảnh: Tư liệu.

Nghệ sĩ nhớ lại khi bà còn đang đi học, nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng đã là minh tinh trong lĩnh vực điện ảnh. Ở mảng kịch nói, cùng với NSND Kim Cương, Thẩm Thúy Hằng là ngôi sao lớn. Những ngày đầu hoạt động nghệ thuật, NSND Bạch Tuyết coi đàn chị là thần tượng.

Năm NSND Bạch Tuyết ngoài 20 tuổi, bà có dịp hợp tác với minh tinh Thẩm Thúy Hằng trong phim Như hạt mưa sa. Đó là dự án đầu tiên và cuối cùng bà được làm việc chung với thần tượng của mình.

"Tôi luôn nhớ mãi về chị Thẩm Thúy Hằng vì vẻ đẹp hiếm có và tài năng hơn người. Lúc tôi mới bước vào nghề, chị đã là ngôi sao nhưng rất kiệm lời, khiêm tốn và lành tính. Chị sống đàng hoàng, làm nghề tử tế, là nghệ sĩ đẹp người, đẹp nết, văn hóa nhất mà tôi từng gặp", nghệ sĩ cải lương bày tỏ.

Diễn viên Thẩm Thúy Hằng sinh năm 1940 tại Hải Phòng nhưng sau đó bà chuyển vào An Giang sinh sống. Bà được xem là nữ ngôi sao, minh tinh của điện ảnh Việt Nam giai đoạn 1950-1970.

Ngay từ khi còn là học sinh, Thẩm Thúy Hằng với tên thật là Nguyễn Kim Phụng đã nức tiếng là nhan sắc hoa khôi. Vẻ đẹp trời phú này là cơ duyên đưa Thẩm Thúy Hằng đến với điện ảnh năm 16 tuổi khi vượt qua 2.000 thí sinh để giành giải nhất cuộc thi tuyển diễn viên điện ảnh của Hãng phim Mỹ Vân.

Thẩm Thúy Hằng đã tham gia khoảng 60 phim. Ngoài ra, bà còn đóng kịch, hát cải lương. Sau năm 1975, nữ nghệ sĩ tiếp tục đóng một số phim như Cho cả ngày mai, Ngọn lửa Krông Jung.

Theo  Zing


Thẩm Thúy Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.