Vẻ đẹp minh tinh nức tiếng một thời của Thẩm Thúy Hằng

​​​​​​​ Nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng, sinh năm 1940, được biết đến là giai nhân nổi tiếng bậc nhất của màn ảnh Việt giai đoạn 1950-1970.

Vẻ đẹp minh tinh nức tiếng một thời của Thẩm Thúy Hằng-1

Diễn viên Thẩm Thúy Hằng, minh tinh màn ảnh một thời, tạm biệt cõi đời ở tuổi 83. Sự ra đi của bà khiến giới nghệ sĩ, khán giả tiếc thương. Nhiều hình ảnh thời trẻ với nhan sắc rực rỡ của Thẩm Húy Hằng được chia sẻ lại. Ảnh: Tư liệu.

Vẻ đẹp minh tinh nức tiếng một thời của Thẩm Thúy Hằng-2

Thẩm Thúy Hằng, tên thật là Nguyễn Kim Phụng, sinh năm 1940 tại Hải Phòng. Sau đó, bà chuyển vào An Giang sinh sống. Bà được xem là một trong những ngôi sao sáng của điện ảnh Việt Nam giai đoạn 1950-1970. Nhóm "tứ đại mỹ nhân" thời ấy có Thẩm Thúy Hằng, Kiều Chinh, Thanh Nga và Kim Cương. Sau khi minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua đời, "bộ tứ" chỉ có Kim Cương và Kiều Chinh. Ảnh: Tư liệu.

Vẻ đẹp minh tinh nức tiếng một thời của Thẩm Thúy Hằng-3

Thẩm Thúy Hằng tham gia cuộc thi tuyển diễn viên điện ảnh của Hãng phim Mỹ Vân và đoạt giải nhất từ năm 16 tuổi. Sau đó, bà đảm nhận vai Tam Nương trong phim Người đẹp Bình Dương. Và cái tên này gắn bó với cố nghệ sĩ đến tận bây giờ.

Vẻ đẹp minh tinh nức tiếng một thời của Thẩm Thúy Hằng-4

 

Thẩm Thúy Hằng đã tham gia khoảng 60 phim. Ngoài ra, bà còn đóng kịch, hát cải lương. Một số tác phẩm bà góp mặt gồm Người mẹ già, Suối tình, Đôi mắt bằng sứ... Vẻ đẹp lộng lẫy khiến bà luôn tạo sức hút mỗi khi xuất hiện. Ảnh: Tư liệu.

Vẻ đẹp minh tinh nức tiếng một thời của Thẩm Thúy Hằng-5

 

Thẩm Thúy Hằng được giới nhiếp ảnh thời ấy săn đón. Bà xuất hiện trên rất nhiều bìa đĩa cũng như ấn phẩm lịch Tết. Ảnh: Tư liệu.

Vẻ đẹp minh tinh nức tiếng một thời của Thẩm Thúy Hằng-6

Thẩm Thúy Hằng được ca ngợi có vẻ đẹp trời phú.

Vẻ đẹp minh tinh nức tiếng một thời của Thẩm Thúy Hằng-7


Nhan sắc Thẩm Thúy Hằng qua ống kính của nhiếp ảnh gia Đinh Tiến Mậu. Đây là một trong những tác phẩm thuộc triển lãm vẻ đẹp Sài Gòn xưa vào năm 2016. Những năm tháng cuối đời, cố nghệ sĩ sống tại TP.HCM, tu tại gia và nghiên cứu thiền. Ảnh: Đinh Tiến Mậu.

 

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ve-dep-minh-tinh-nuc-tieng-mot-thoi-cua-tham-thuy-hang-post1353149.html?fbclid=IwAR371wZ21COPhkldc8jYQ3ml8jSzTga79aZirG6KrA8RjIKEQ-sT6YE2YDM

Thẩm Thúy Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.