Thân thế người mẫu Thái Thiên Phượng: Gia thế tài phiệt, làm dâu hào môn, chết tức tưởi vì lòng tham vô đáy của gia đình chồng cũ

Vụ việc xảy ra đã làm chấn động dư luận Hong Kong (Trung Quốc) bởi cách thức gây án vô cùng tàn nhẫn, nạn nhân là cựu người mẫu nổi tiếng và là con dâu tập đoàn bạc tỷ.

Ngày 24/2, truyền thông Hong Kong (Trung Quốc) đưa tin, cựu người mẫu 28 tuổi tên Thái Thiên Phượng (Abby Choi), đã bị sát hại với thủ đoạn vô cùng tàn nhẫn, khiến người ta phải run sợ.

Thân thế người mẫu Thái Thiên Phượng: Gia thế tài phiệt, làm dâu hào môn, chết tức tưởi vì lòng tham vô đáy của gia đình chồng cũ-1Thái Thiên Phượng (Abby Choi)

Cô con dâu trọng tình nghĩa nhưng xấu số

Vụ án mạng kinh hoàng có liên quan đến gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng. Điều đáng nói là người lái xe đưa cô đi cùng ngày chính là anh trai chồng cũ, cũng là tài xế riêng được cô thuê. Hiện tại, bố mẹ và anh trai chồng cũ đã bị bắt giữ, người chồng cũ vẫn đang lẩn trốn.

Thân thế người mẫu Thái Thiên Phượng: Gia thế tài phiệt, làm dâu hào môn, chết tức tưởi vì lòng tham vô đáy của gia đình chồng cũ-2

Được biết, động cơ gây án có liên quan đến tranh chấp tài sản, gia đình chồng cũ bị nghi ngờ là muốn chiếm đoạt tài sản của Thái Thiên Phượng. Một số thông tin chỉ ra rằng nhà chồng cũ yêu cầu cựu người mẫu chi tiền chu cấp cho con 100 triệu NDT (khoảng 350 tỷ đồng) tức gần nửa tài sản của cô nhưng bị từ chối. 

Theo một số thông tin, chồng cũ của Thái Thiên Phượng họ Quảng, tên tiếng Anh là Alex, khoảng 40 tuổi, sở hữu vẻ ngoài khá bảnh bao. Đáng chú ý hơn, các phương tiện truyền thông tiết lộ rằng bố chồng cũ của cựu người mẫu còn là một sĩ quan cảnh sát hơn 10 năm trước.

Thái Thiên Phượng quen biết chồng cũ họ Quảng khi còn rất trẻ. Sau khi hai người kết hôn, cô thường xuyên trợ cấp cho gia đình chồng cũ. Sau đó tình cảm bất hòa rồi dẫn đến ly hôn, cho đến khi gặp được người chồng hiện tại, cựu người mẫu vẫn thường xuyên hỗ trợ gia đình chồng cũ về tài chính.

Thân thế người mẫu Thái Thiên Phượng: Gia thế tài phiệt, làm dâu hào môn, chết tức tưởi vì lòng tham vô đáy của gia đình chồng cũ-3


Sau khi ly hôn, Thái Thiên Phượng vẫn thuê anh trai của chồng cũ làm tài xế riêng, chăm lo toàn diện. Gần đây cô có ý định bán biệt thự, đồng thời hứa sẽ trợ cấp thêm tiền để hỗ trợ cho gia đình chồng cũ, ai ngờ nhà chồng cũ lại vì vậy mà sinh lòng tham. 

Hình ảnh người mẫu Thái Thiên Phượng trước khi bị sát hại, hé lộ nhiều tình tiết về gia đình chồng cũ
ĐỌC NGAY
Nếu cô chết thì tài sản thừa kế sẽ được chia cho 2 đứa con chung với chồng cũ - người đang giữ quyền nuôi dưỡng, từ đó gián tiếp có được tài sản của cô. Theo nhiều thông tin, bố chồng cũ của Thái Thiên Phượng có kinh nghiệm làm cảnh sát đã lên kế hoạch cho vụ án này. 

Vụ việc xảy ra đã làm chấn động dư luận Hong Kong (Trung Quốc), nơi không có án tử hình, theo đó nếu bị kết án thì phía gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng cũng không bị tử hình. Theo dự đoán, nghi phạm sẽ chịu án chung thân, nếu cải tạo tốt có thể được giảm án và ra tù trước thời hạn.

Gia thế của Thái Thiên Phượng và nhà chồng tài phiệt hiện tại

Thái Thiên Phượng, hay còn gọi là Abby Choi, 28 tuổi, là vợ của “thái tử gia Chris” của thương hiệu chuỗi nhà hàng nổi tiếng Hong Kong "Bún Đàm Tử Vân Nam", tức là thiếu phu nhân của tập đoàn Đàm Tử trị giá hàng tỷ NDT.

Song Thái Thiên Phượng vốn xuất thân trong gia đình không hề tầm thường. Quê nhà của cô ở Hải Nam, từ nhỏ theo cha mẹ đến Hong Kong, sau đó dấn thân vào làng người mẫu. Cha mẹ cô đã làm kinh doanh và có tài sản hàng trăm triệu NDT ở Trung Quốc đại lục.

Thân thế người mẫu Thái Thiên Phượng: Gia thế tài phiệt, làm dâu hào môn, chết tức tưởi vì lòng tham vô đáy của gia đình chồng cũ-4


Thái Thiên Phượng mới trở về từ Tuần lễ thời trang Paris 5 ngày trước khi bị sát hại. Những năm trở lại đây, Thái Thiên Phượng thường xuyên hoạt động trong giới thời trang và xã hội thượng lưu, tham gia buổi ra mắt phim với Chân Tử Đan, là bạn thân với Moka Phương Viện - vợ của Quách Phú Thành. 

Thân thế người mẫu Thái Thiên Phượng: Gia thế tài phiệt, làm dâu hào môn, chết tức tưởi vì lòng tham vô đáy của gia đình chồng cũ-5

Thái Thiên Phượng chụp chung với Chân Tử Đan.

Thân thế người mẫu Thái Thiên Phượng: Gia thế tài phiệt, làm dâu hào môn, chết tức tưởi vì lòng tham vô đáy của gia đình chồng cũ-6Thái Thiên Phượng là bạn thân của Moka Phương Viện - vợ của Quách Phú Thành.

Ngoài ra, Thái Thiên Phượng sở hữu tài sản đầu tư bất động sản lên đến hàng trăm triệu NDT. Sau khi tái hôn, Thái Thiên Phượng không chung hộ khẩu với chồng hiện tại, hai người độc lập tài chính và cô hoàn toàn không phụ thuộc vào nhà chồng. 

Mặc dù không sáp nhập hộ khẩu, tức là không được chia tài sản với chồng hiện tại nhưng Thái Thiên Phượng vẫn sở hữu cuộc sống giàu sang, đó cũng chính là lý do cô tự tin để "bao trọn gói" kinh tế cho gia đình chồng cũ. Trước đó để có thể dễ dàng thăm con, Thái Thiên Phượng đã mua nhà mới cho gia đình chồng cũ có giá đắt nhất ở Kadoorie Hill (khu Lưu Đức Hoa ở). Một căn bình thường nhất ở khu đắt đỏ này cũng tầm 100 tỷ đồng/căn.

Sau khi vụ án xảy ra, cảnh sát liên lạc với phía tập đoàn Đàm Tử - gia đình chồng hiện tại của Thái Thiên Phượng, và chỉ nhận được phản hồi: "Tập đoàn rất tiếc thương về vụ việc này...", đồng thời không đưa ra thông tin gì thêm.

Được biết, thương hiệu bún Đàm Tử thuộc tập đoàn Đàm Tử bán chạy nhất thị trường Hong Kong, từ năm 1996 mở nhà hàng đầu tiên, đến nay đã 27 năm, từ một cửa hàng mì phố nhỏ, trở thành chuỗi nhà hàng đa quốc gia hiện nay. 

Tháng 10/2021, Đàm thị phân chia gia sản, thương hiệu "Bún Đàm Tử Vân Nam" vẫn tiếp tục được vận hành và niêm yết thành công, định giá 4,1 tỷ đô la Hồng Kông (hơn 12,4 nghìn tỷ đồng).

Thân thế người mẫu Thái Thiên Phượng: Gia thế tài phiệt, làm dâu hào môn, chết tức tưởi vì lòng tham vô đáy của gia đình chồng cũ-7


Mặc dù tập đoàn Đàm Tử bị ảnh hưởng rất nhiều sau sự kiện phân chia gia sản, tổng vốn hóa thị trường có xu hướng giảm nhẹ, nhưng trong bảng xếp hạng nhà hàng Hong Kong thì "Bún Đàm Tử Vân Nam" vẫn nằm trong danh sách hàng đầu, doanh thu hàng năm gần 1,8 tỷ đô la Hồng Kông (khoảng 5,4 nghìn tỷ đồng), có thể nói là một doanh nghiệp lớn.

Tháng 3/2016, “thái tử gia” Chris của thương hiệu bún Đàm thị cưới người mẫu nổi tiếng Thái Thiên Phượng, hai người tổ chức đám cưới long trọng ở Hong Kong, mở gần trăm bàn nhưng vẫn chưa đăng ký kết hôn.

Đối với vụ Thái Thiên Phượng đột nhiên bị sát hại, nghệ sĩ Lâm Thịnh Bân năm đó từng làm MC đám cưới của cặp đôi mới nghe tin dữ thì chia sẻ rằng "cảm thấy sốc và buồn bã". Khi được phỏng vấn, ông trả lời rằng: "Tôi vẫn còn nhớ ngày tổ chức đám cưới ấy, cô dâu đã cho tôi một ấn tượng rất tốt, nhưng sau khi đám cưới kết thúc, mọi người không liên lạc nữa". Hiện tại biết được tin tức chấn động, Lâm Thịnh Bân nói rằng "hy vọng kẻ giết người sẽ bị đưa ra công lý".

 

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/than-the-nguoi-mau-thai-thien-phuong-gia-the-tai-phiet-lam-dau-hao-mon-chet-tuc-tuoi-vi-long-tham-vo-day-cua-gia-dinh-chong-cu-20230225134013898.htm

Thái Thiên Phượng

sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.