Thành Long tuổi U70: Nguy cơ ngồi xe lăn nhưng đau đáu tìm người kế nghiệp

Thành Long cho biết chấn thương trong quá khứ hiện khiến ông đau đớn. Ở tuổi U70, ông phải sử dụng thuốc để chống lại những cơn đau, hậu quả những pha hành động mạo hiểm thời trẻ.

Trong lần xuất hiện mới đây, Thành Long được nhận xét sức khỏe sa sút. Ông đi lại khó khăn, cần người dìu đi. Ngôi sao hành động thừa nhận, ông đã trải qua nhiều ca phẫu thuật chữa trị nhưng vẫn chưa bình phục hoàn toàn, ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày.

Thành Long tuổi U70: Nguy cơ ngồi xe lăn nhưng đau đáu tìm người kế nghiệp-1
Thành Long thừa nhận sức khỏe sa sút và gặp di chứng của những lần thực hiện các vai diễn hành động ảnh hưởng tới cuộc sống hiện tại (Ảnh: Epochtimes).

"Bác sĩ bảo tôi không thể tiêm mũi thứ 3 vì sẽ làm xương giòn. Tôi có thể phải lên bàn mổ nếu cố chấp. Tôi biết mình rồi cũng có ngày phải ngồi xe lăn hoặc chống gậy. Tiêm, phẫu thuật và không thể đi lại, cái nào tôi cũng sợ", Thành Long chia sẻ.

Thành Long, sinh năm 1954, là một trong những nhân vật điện ảnh nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhất trên thế giới. Nhiều năm qua, ông luôn nhận được sự hâm mộ rộng rãi trên toàn thế giới và được lưu danh trên Đại lộ Ngôi sao Hồng Kông và Đại lộ Danh vọng Hollywood.

Ông cũng là một nhà từ thiện nổi tiếng toàn cầu và được tạp chí Forbes vinh danh là một trong 10 người nổi tiếng làm từ thiện nhiều nhất. Thu nhập từ việc đóng phim và là gương mặt đại diện cho các nhãn hiệu mang lại cho ông khoản thu nhập khổng lồ.

Tính tới năm 2015, tài sản ước tính của ông lên tới 350 triệu USD và tới năm 2016, ông trở thành diễn viên kiếm tiền cao thứ hai trên thế giới. Theo Yahoo, tài sản hiện tại của vua võ thuật khoảng 400 triệu USD. 

Thành Long tuổi U70: Nguy cơ ngồi xe lăn nhưng đau đáu tìm người kế nghiệp-2
Ngôi sao U70 nổi tiếng bởi những pha hành động mạo hiểm mà không dùng người đóng thế (Ảnh: Sina).

Các vai diễn của Thành Long đều đòi hỏi những cảnh diễn hành động khó và nguy hiểm. Vì thời trẻ thực hiện quá nhiều cảnh quay hành động và gặp nhiều chấn thương nên khi có tuổi nên Thành Long đối mặt với nhiều di chứng. Từ năm 2017, ông ít đóng phim và duy trì lối sống kín tiếng. 

Hồi đầu năm 2021, ông xuất hiện tại một sự kiện điện ảnh ở Trung Quốc với mái tóc bạc, gương mặt già nua và thậm chí phải có trợ lý đỡ khi di chuyển. Nhiều khán giả không còn nhận ra "ông hoàng võ thuật" từng khuynh đảo Hollywood năm nào.

Những năm gần đây, Thành Long không đóng phim hành động nhiều như trước. Ông từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng: "Tôi gần như có thể bị đông lạnh, bị bỏng hoặc chết ngạt nếu không cẩn thận trong những cảnh quay hành động. Tôi có thể sẽ phải ngồi xe lăn trong suốt quãng đời còn lại của mình".

Thành Long ít thực hiện các vai diễn hành động trong những năm qua và dần chuyển sang công việc làm nhà sản xuất. Tuy nhiên, ở tuổi 69, đam mê thực hiện các pha mạo hiểm trong phim mà không dùng người đóng thế của ông vẫn cháy bỏng. Ông hiện có phim điện ảnh Long Mã tinh thần công chiếu ở Trung Quốc. 

Thành Long tuổi U70: Nguy cơ ngồi xe lăn nhưng đau đáu tìm người kế nghiệp-3
Thành Long từng phải nhờ người dìu đi lại (Ảnh: Sohu).

Thành Long tuổi U70: Nguy cơ ngồi xe lăn nhưng đau đáu tìm người kế nghiệp-4
Ngôi sao U70 vẫn đam mê làm phim và dần chuyển sang công việc sản xuất (Ảnh: Sina).

Tại sự kiện gần đây ở Bắc Kinh (Trung Quốc), khi giới thiệu về bộ phim Long Mã tinh thần của mình, nam diễn viên đã lên tiếng chỉ trích những nghệ sĩ trẻ lười biếng trong công việc.

Ông nói: "Ngày càng có ít diễn viên hành động thực sự. Không giống như thời đại của chúng tôi. Chúng tôi biết võ công. Nếu biết thực hiện những cảnh quay hành động, chúng tôi có cơ hội làm diễn viên chính. Thời đại bây giờ đã khác, họ cần những diễn viên đẹp trai và cao to. Nhưng những điều đó không quan trọng bởi những diễn viên như thế này không thể chiến đấu".

Tháng 3 vừa rồi, nam diễn viên nghẹn ngào tâm sự với khán giả về việc khó khăn khi tìm kiếm, đào tạo những ngôi sao hành động mới. Đây nhanh chóng trở thành chủ đề "hot" trên mạng xã hội Weibo (Trung Quốc). Ông nói: "Tôi từng muốn tìm một Thành Long thứ hai nhưng điều đó rất khó và thị trường điện ảnh giờ hình như không cần. Dù bạn giỏi đến đâu nhưng nếu bạn trông không đẹp, bạn khó tìm được cơ hội. Thậm chí, với một số diễn viên, họ không cần giỏi diễn xuất, không cần thực hiện các cảnh quay hành động. Họ chỉ cần đứng đó bởi đã có những người đóng thế thực hiện giúp họ". 

Nhận xét trên của Thành Long làm dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng bởi nhiều ý kiến cho rằng, những diễn viên chỉ cần đẹp trai và đứng đó mà Thành Long đề cập tới được xem là những ngôi sao thần tượng sở hữu lượng khán giả hâm mộ đông đảo đang thống trị làng điện ảnh những năm gần đây. 

Luo Lixian, một diễn viên đóng thế nổi tiếng ở Hong Kong, từng tiết lộ trong nhiều bộ phim Thành Long đóng, một số pha nguy hiểm kinh điển đều do diễn viên đóng thế thực hiện. Chen Huimin, một người nổi tiếng như Lý Tiểu Long, đã nhận xét về các ngôi sao võ thuật Hong Kong trong một cuộc phỏng vấn: "Thành Long chỉ là một nghệ sĩ biểu diễn".

 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/thanh-long-tuoi-u70-nguy-co-ngoi-xe-lan-nhung-dau-dau-tim-nguoi-ke-nghiep-20230408114313829.htm

Thành Long


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.