Thanh Sơn không muốn nhắc đến chuyện tình cảm

Về diễn xuất, Thanh Sơn cho rằng bản thân còn nhiều điều cần phải cải thiện. Nam diễn viên mong muốn khán giả quan tâm tới phim hơn là chuyện tình cảm của mình.

Sau Gia đình mình vui bất thình lình, Thanh Sơn sắp trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim Mình yêu nhau, bình yên thôi. Ở tuổi ngoài 30 và đã có những vai ấn tượng, Thanh Sơn vẫn còn nhiều trăn trở về diễn xuất. Nam diễn viên cho biết gặp áp lực về việc thay đổi, làm mới chính mình.

Kín tiếng chuyện tình cảm

Trở lại năm 2023, Thanh Sơn và Khả Ngân có màn kết hợp ăn ý khi vào vai vợ chồng trong Gia đình mình vui bất thình lình. Ngoài lời khen ngợi từ khán giả, cả hai còn vướng nghi vấn "phim giả, tình thật". Thời gian qua, họ cũng liên tục xuất hiện cùng nhau ở các sự kiện, chương trình giải trí. Khi được hỏi về tin đồn, Thanh Sơn đáp: "Tôi vẫn giữ quan điểm là sẽ không nói về chuyện đời sống và muốn mọi người tập trung vào sản phẩm của mình".

"Với tôi, giai đoạn sau tuổi 30 rất quý giá đối với một người diễn viên. Trẻ tuổi hay già dặn hơn đều khó có thể khắc họa được những nhân vật này. Trong giai đoạn này, tôi vẫn giữ được ngoại hình, có những suy nghĩ chín chắn. Đây là khoảng thời gian quan trọng để mình phát triển sự nghiệp. Sau này, tôi sẽ có nhiều thời gian hơn để chia sẻ những chuyện khác", anh nói thêm.

Thanh Sơn không muốn nhắc đến chuyện tình cảm-1
Thanh Sơn và Việt Hoa đóng cặp trong phim mới.

Trên màn ảnh nhỏ, chuyện gán ghép tình cảm giữa diễn viên nam với nữ không còn xa lạ. Điều này chủ yếu đến từ việc nhân vật của họ là cặp đôi, có những tương tác, cử chi thân mật khiến người xem thích thú.

Sau những lần được "đẩy thuyền" với bạn diễn, Thanh Sơn cho biết bản thân luôn trân trọng tình cảm khán giả dành cho mình.

"Ngày xưa tôi thích cảm giác tự do, thoải mái mà không ai biết đến mình. Bây giờ, mọi thứ sẽ khó hơn trước. Vốn là một người hướng ngoại, dần dần, tôi tự hỏi có phải sự nổi tiếng khiến bản thân trở nên hướng nội hay không. Thế nhưng, sự nổi tiếng giúp tôi trưởng thành hơn. Cảm giác được mọi người chú ý đã cho tôi động lực để hoàn thiện bản thân. Tôi không muốn làm khán giả của mình thất vọng", anh nói.

Chia sẻ về mục tiêu trong năm 2024, Thanh Sơn bày tỏ: "Tôi đang hướng tới bộ phim điện ảnh thứ 2 cho mình. Về mảng sân khấu và truyền hình, tôi đã tạo được dấu ấn nhất định nên đang đi tìm cơ hội để trở lại điện ảnh".

"Tôi tự chê diễn xuất của mình"

Thanh Sơn thừa nhận trong giai đoạn này, anh ưu tiên sự nghiệp hơn tình yêu, thường trăn trở về việc đổi mới hình ảnh trong mắt khán giả. Sau Gia đình mình vui bất thình lình, anh luôn tìm kiếm dạng vai có tính cách khác biệt, mang màu sắc mới.

Trong Mình yêu nhau, bình yên thôi, Thanh Sơn đảm nhận vai Đức Anh, một "mamaboy" đang chật vật gây dựng sự nghiệp. Ly hôn sau khi bị vợ phát hiện ngoại tình, Đức Anh nhận thấy vẫn còn tình cảm. Theo đó, anh chàng quyết tâm hàn gắn tình cảm với cô vợ cá tính là Hân (Việt Hoa đóng). Đức Anh còn phải xoa dịu mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu luôn xung đột.

Thanh Sơn hài hước kể rằng chưa bao giờ đóng phim với diễn viên nữ mà bị đánh nhiều đến thế. Anh ấn tượng bởi Việt Hoa bắt nhịp, thấu hiểu nhân vật nhanh. Vì vậy, cả hai không gặp nhiều khó khăn khi làm việc cùng nhau.

Theo Thanh Sơn, đây chưa phải dạng vai phản diện, song hình ảnh đã theo hướng "xấu" hơn trước. Anh cho rằng đây cũng là sự chuyển biến.

Tự nhận bản thân là "khán giả khó tính" nhất, diễn viên sinh năm 1991 cho biết: "Tôi luôn muốn thay đổi. Suy nghĩ này không chỉ dừng ở mảng truyền hình mà đã có từ rất lâu rồi. Điều tôi mong muốn nhất là mọi người không chỉ thấy tôi đổi mới nhân vật mà còn tiến bộ về diễn xuất".

Trong các phim truyền hình, Thanh Sơn thường xuyên vào vai chính diện, nhân vật sở hữu vẻ ngoài đẹp, nam tính. Nam diễn viên tâm sự chưa nhận được lời mời cho vai phản diện. Để khán giả thấy một Thanh Sơn đa dạng hơn phụ thuộc vào yếu tố thời gian.

"Đúng là với vai phản diện, khán giả sẽ nhận thấy được sự khác biệt rõ hơn. Điều này dễ dàng hơn cho tôi trong việc đổi mới hình ảnh. Nhưng tôi cần thêm thời gian. Hơn nữa, tôi nghĩ không phải vai chính diện nào cũng giống nhau, mỗi nhân vật lại là một màu sắc", anh chia sẻ.

Thanh Sơn kể anh rất chăm chỉ theo dõi bình luận, phản hồi từ khán giả về nhân vật của mình. Nhưng anh không sợ những lời chê.

"Nói về diễn xuất, có khi tôi còn tự chê mình nhiều và nặng nề hơn. Trên phim trường sẽ có cảnh toàn, trung, cận, nếu làm tốt thì chỉ cần quay 3 lần cho mỗi cảnh. Song, tôi cảm thấy chừng đó là không đủ để thỏa sức sáng tạo, thử nghiệm cái mới. Đôi khi xem lại, tôi thấy diễn xuất của mình chưa tới. Nếu đặt vào vị trí khán giả, tôi còn có cảm giác khó chịu", anh giải thích.

"Có thể với những bộ phim như 11 tháng 5 ngày hay Gia đình mình vui bất thình lình, các vai diễn đó đã tạo ấn tượng rồi. Dẫu vậy, ở góc độ làm nghề, tôi thấy mình vẫn còn nhiều thứ phải cải thiện", Thanh Sơn nói thêm.

 

Theo Tạp chí tri thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://znews.vn/thanh-son-khong-muon-nhac-den-chuyen-tinh-cam-post1462790.html

Thanh Sơn


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.