Thủy Tiên: Nữ ca sĩ lớn lên trong tủi nhục trở thành 'cô tiên' xinh đẹp trọn vẹn việc nước - việc nhà

Ít ai biết được rằng nữ ca sĩ Thủy Tiên từng phải vượt qua không biết bao nhiêu sóng gió, thị phi của cuộc đời trước khi thực sự tìm được cho mình bến đỗ bình yên, hạnh phúc cho riêng mình.

Tuổi thơ đầy máu và nước mắt của cô gái nhỏ bị chính người thân xa lánh, ruồng rẫy

Thuỷ Tiên là 1 trong số ít sao Việt thẳng thắn chia sẻ về tuổi thơ đầy cơ cực, đau đớn của mình. Chưa đầy 10 tuổi, nữ ca sĩ đã mất cha vì bệnh lao phổi. Căn bệnh quái ác khiến dòng họ nội ngoại đều xa lánh, hắt hủi mẹ con cô. Thậm chí, họ dường như không muốn công nhận sự có mặt của Thủy Tiên.

Nhớ đến quãng thời gian đầu đời, đến tận bây giờ Thuỷ Tiên vẫn chưa hết đớn đau, căm hận. 'Cả tuổi thơ gói gọn trong cái nghèo khó đến cùng cực, bị hai bên nội ngoại hắt hủi.

Năm lên 9 phải vĩnh viễn mồ côi cha vì bệnh lao phổi của ông không có tiền chạy chữa. Những đêm đứng nép lặng lẽ một góc, nhìn mẹ khóc bên bàn thờ cha đến sáng. Đến lượt mẹ bị bệnh nặng suýt mất mạng, một lần nữa, Tiên lại chập chờn trong cơn ác mộng: sợ-mẹ-cũng-đi-theo-ba. Mỗi sáng ngủ dậy là tim đập thình thịch, nhìn sang mẹ, thấy còn thở là mừng.'

Thủy Tiên: Nữ ca sĩ lớn lên trong tủi nhục trở thành cô tiên xinh đẹp trọn vẹn việc nước - việc nhà-1

Thuỷ Tiên (áo hồng) đã phải trải qua tuổi thơ nghèo khó và cơ cực

'Tôi còn nhớ những lần ông nội tôi phát kẹo cho các cháu. Ông kêu mấy đứa xếp hàng lại rồi lần lượt phát cho từng đứa. Nhưng đến lượt tôi, ông lạnh nhạt quát mày đi chỗ khác chơi rồi bỏ qua tôi không một chút thương xót, không cần biết tôi bẽ bàng như thế nào, đau đớn như thế nào khi bị đối xử như thế.

Năm mới tết đến, cả nhà quây quần, ông ngoại tôi phát bao lì xì cho các cháu. Tôi cũng xếp hàng để đợi lì xì, nhưng đến lượt tôi ông cũng đuổi mắng, bảo mày đi chỗ khác, vì mày là đứa lì lợm, ương bướng. Tôi chỉ còn biết khóc và bỏ chạy đi khỏi chỗ đó ngay lập tức, vẫn còn nghe được thấp thoáng sau lưng câu nói ác ý của mọi người trong nhà, nói rằng kệ, để nó đi, nó là đứa con không cha', Thủy Tiên trải lòng.

Thủy Tiên: Nữ ca sĩ lớn lên trong tủi nhục trở thành cô tiên xinh đẹp trọn vẹn việc nước - việc nhà-2

Vì mưu sinh cuộc sống, mẹ Thuỷ Tiên phải gửi cô cho người thân nuôi mà không biết cô phải chịu nhiều cực khổ, tủi nhục

Địa ngục cuộc đời nối tiếp khi chỉ mới học lớp 4 lại đối diện tháng ngày mang gửi cho người lạ nuôi, bị đánh đập đến đẫm cả máu, thậm chí còn nhiều lần là nạn nhân của tội ác xâm hại tình dục'.

Nếu ai hỏi giữa cuộc đời này có địa ngục không, thì tháng ngày tuổi thơ của Thủy Tiên, chính là 'địa ngục trần gian' rõ ràng nhất, thử thách một bé gái bằng chuỗi bi kịch đến từ chính ruột thịt của mình. Bơ vơ có lẽ là hai từ diễn tả gọn ghẽ nhất cuộc đời Thủy Tiên khi đó.

Thủy Tiên: Nữ ca sĩ lớn lên trong tủi nhục trở thành cô tiên xinh đẹp trọn vẹn việc nước - việc nhà-3

Sự bùng nổ trong âm nhạc và đời tư của cô nàng cá tính

Năm 2003, Thủy Tiên chuyển lên học khoa thanh nhạc tại Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Thành phố Hồ Chí Minh. Cô may mắn gặp và làm quen với nhạc sĩ Quốc Bảo. Đây cũng là người thầy dìu dắt, hỗ trợ cô trong những bước chân đầu tiên trên con đường sự nghiệp. Với chất giọng khỏe và trong trẻo, Thuỷ Tiên được định hướng chọn gothic rock làm thể loại âm nhạc chính của mình.

Năm 2005, Thuỷ Tiên cho ra mắt album CD đầu tay có tên Tales - Những chuyện kể với 2 ca khúc Tình em và Ta đã yêu trong mùa gió, tuy nhiên, cô không gây được nhiều chú ý với khán thính giả. Mãi đến năm 2008, cái tên Thuỷ Tiên mới được biết đến qua 2 bài hát nhạc phim Tuyết nhiệt đới và Giấc mơ tuyết trắng. Từ đó, cô có những bước chuyển mình vững vàng trong làng nhạc Việt.

Thủy Tiên: Nữ ca sĩ lớn lên trong tủi nhục trở thành cô tiên xinh đẹp trọn vẹn việc nước - việc nhà-4

Thuỷ Tiên khi mới vào nghề

Quãng thời gian đó, Thuỷ Tiên thực sự thăng hoa với âm nhạc khi cho ra mắt nhiều bản hit được đón nhận rầm rộ như Hát vang rằng em yêu anh, Ngôi nhà hạnh phúc, Quay về đi, Chàng trai tháng 12... Tuy nhiên, những điều tiếng không hay cũng bắt đầu bủa vây Thuỷ Tiên từ đó.

Năm 2011, Thuỷ Tiên phát hành album Em đã quên đánh dấu sự thành công vượt bậc của cô với nhiều ca khúc hit đình đám, giành nhiều giải thưởng quan trọng như Làn Sóng Xanh, Album Vàng... Trong đó, MV ca khúc chủ đề Em đã quên khá 'hot', thu về hơn 1 triệu lượt xem trên Youtube, đứng đầu so với lượt xem của các MV khác tại Việt Nam thời điểm đó.

Nhưng sau đó, MV này đã bị chỉ trích vì Thủy Tiên đã mặc 'trang phục hở hang, uốn éo', đứng giữa bối cảnh 'một bên là bức tượng thể hiện tình quân dân, một bên là bức tượng thể hiện tinh thần đoàn kết đấu tranh'.

Một số người còn cho rằng đạo diễn MV này còn 'lắp ghép khiên cưỡng giữa các giá trị truyền thống với tiết mục giải trí đơn thuần đã cho ra một sản phẩm rất kém chất lượng, được coi là thảm họa'. Sự việc khiến hình ảnh của Thuỷ Tiên xấu đi rất nhiều trong mắt khán giả. Hình ảnh sexy, gợi cảm mà cô xây dựng bỗng dưng bị gắn mác phản cảm, hư hỏng, là tấm gương xấu cho công chúng, đặc biệt là giới trẻ.

Chuyện đời tư của Thuỷ Tiên cũng trở thành đề tài để khán giả bàn tán, chỉ trích trong thời gian dài. Cuối năm 2008, giọng ca Giấc mơ tuyết trắng chớm nở tình cảm với Công Vinh. Cả hai tình cờ gặp nhau trong 1 buổi chụp hình báo và không một ai nghĩ rằng họ sẽ yêu nhau. Như trúng phải tiếng sét ái tình, cặp đôi chính thức công khai hẹn hò 1 thời gian không lâu sau đó.

Tuy nhiên, để bảo vệ tình yêu của mình, Thủy Tiên đã luôn phải hứng chịu muôn vàn búa rìu từ dư luận. Cô cho biết, người đời thường nghĩ những nữ ca sĩ sexy là minh họa điển hình cho sự hư hỏng nên lúc ấy người hâm mộ Công Vinh đã quay lưng lại với anh. Hơn thế, rất nhiều khán giả cho rằng cô cố tình công khai chuyện này chỉ để tạo scandal nổi tiếng, không ai nghĩ họ lại gắn bó lâu bền đến vậy.
Thủy Tiên: Nữ ca sĩ lớn lên trong tủi nhục trở thành cô tiên xinh đẹp trọn vẹn việc nước - việc nhà-5

Công Vinh - Thuỷ Tiên từng là cặp đôi bị ghét nhất Việt Nam thời gian ấy

Thủy Tiên chia sẻ: 'Lúc đó cả Việt Nam ghét tôi vì nghĩ đây là chiêu trò để nổi tiếng. Công chúng lúc ấy đều nghĩ điều duy nhất tồn tại giữa chúng tôi là một bản hợp đồng tình ái có giá trị kếch xù'.

Công Vinh lúc ấy đang là người hùng của bóng đá Việt, nhưng chỉ vì yêu Thuỷ Tiên, cả hai trở thành 'cặp đôi bị ghét nhất Việt Nam'. Thậm chí, có giả thuyết họ hợp đồng với nhau để đánh bóng tên tuổi cho cả hai. Rồi có người 'đổi tội' cho Thủy Tiên rằng cô là 'điềm gở' của Công Vinh, cứ xuất hiện trên sân cỏ là anh đá dở. Mặc kệ những lời đàm tiếu của dư luận, cặp đôi vẫn lựa chọn nắm tay nhau bước qua ngưỡng cửa hôn nhân.

Thủy Tiên: Nữ ca sĩ lớn lên trong tủi nhục trở thành cô tiên xinh đẹp trọn vẹn việc nước - việc nhà-6

Mặc kệ những lời đàm tiếu của dư luận, cặp đôi vẫn lựa chọn nắm tay nhau đi đến cuối cuộc đời.

Bước đi lùi về hậu trường để làm tròn bổn phận vợ hiền - mẹ đảm - 'cô tiên' của người nghèo

Trải qua nhiều sóng gió trong quá trình yêu nhau nhưng cuộc sống sau hôn nhân của Công Vinh và Thủy Tiên lại êm đềm. Sau khi kết hôn, Thủy Tiên sinh được một bé gái. Cho tới tận bây giờ, khi Bánh Gạo (tên con gái Thủy Tiên - Công Vinh) được 7 tuổi, cặp đôi vẫn giữ bí mật về hình ảnh lẫn thông tin của bé.

Hiện tại, Công Vinh đã không còn chơi bóng. Thủy Tiên vẫn tiếp tục con đường ca hát nhưng ít ra sản phẩm mới hơn để tập trung cho gia đình. Dù sở hữu khối tài sản nhiều người ngưỡng mộ nhưng Thủy Tiên và Công Vinh lại có cuộc sống rất bình dị, giản đơn.

Thủy Tiên: Nữ ca sĩ lớn lên trong tủi nhục trở thành cô tiên xinh đẹp trọn vẹn việc nước - việc nhà-7

Cuộc sống bình yên, giản dị của vợ chồng Thuỷ Tiên

Thủy Tiên kể, hằng ngày, cô thức dậy lúc 6h sáng để tưới cây, ăn sáng, pha cà phê sữa, nhâm nhi ngắm hoa, sau đó, nấu sữa hạt cho cả nhà, hưởng thụ buổi sáng trôi qua thật bình yên. Còn Công Vinh thì dù bận bịu với công việc ở học viện bóng đá do vợ chồng anh mở nhưng vẫn giữ thói quen ăn đủ 3 bữa vợ nấu, chiều cùng nhau đi tập thể dục, tối uống trà đàm đạo rồi đi ngủ.

Đặc biệt, mọi công việc trong nhà đều do một tay Thủy Tiên quán xuyến, Công Vinh làm được bao nhiêu tiền đều đưa vợ giữ hết. Anh cảm thấy hạnh phúc khi có hậu phương vững chắc lo lắng mọi thứ, còn mình có thời gian dành cho sở thích và công việc.

'Tôi không quan trọng đồng tiền vì chẳng làm gì đến tiền, có bao nhiêu vợ giữ hết. Tôi chỉ cần một gia đình hạnh phúc, đi đâu về có cơm ăn, có giường ngủ và nhìn thấy vợ con vui vẻ là được', anh kể.

Thủy Tiên: Nữ ca sĩ lớn lên trong tủi nhục trở thành cô tiên xinh đẹp trọn vẹn việc nước - việc nhà-8

Cặp đôi dành nhiều thời gian, tâm huyết cho các hành động từ thiện

Thủy Tiên: Nữ ca sĩ lớn lên trong tủi nhục trở thành cô tiên xinh đẹp trọn vẹn việc nước - việc nhà-9

Thủy Tiên: Nữ ca sĩ lớn lên trong tủi nhục trở thành cô tiên xinh đẹp trọn vẹn việc nước - việc nhà-10

Bên cạnh đó việc làm mẹ hiền - vợ đảm, Thủy Tiên còn được khán giả yêu mến nhờ tấm lòng làm thiện nguyện hết mình. Tết Canh Tý 2020, hai vợ chồng phát 1 tỷ tiền quyên góp cho công nhân nghèo bị nợ lương.

Cuối tháng 3 vừa qua, hai vợ chồng cô cũng đứng ra kêu gọi quyên góp ủng hộ bà con nông dân miền Tây chống hạn mặn. Chỉ 1 tuần, gia đình họ đã quyên góp được hơn 12 tỷ đồng lập quỹ mua máy lọc nước biển thành nước ngọt, làm dịu bớt phần nào cơ cực của đồng bào miền Tây giữa hạn mặn.

Sáng 13/10, Thủy Tiên dũng cảm lên đường đến tâm bão miền Trung để giúp đỡ và chia sẻ cùng người dân nơi đây bớt phần khó khăn. Sau 1 ngày kêu gọi, Thủy Tiên thông báo đã nhận được gần 10 tỷ đồng từ bạn bè và cộng đồng mạng. Cô nhanh chóng di chuyển đến Huế, chuẩn bị mua lương thực tiếp tế cho người dân bao gồm mì, bánh mì, nước, thuốc cảm sốt, thuốc tiêu chảy để lập tức lên đường đi tiền trạm.

Thủy Tiên: Nữ ca sĩ lớn lên trong tủi nhục trở thành cô tiên xinh đẹp trọn vẹn việc nước - việc nhà-11

Ngay lúc này, Thuỷ Tiên đang có mặt tại tâm bão miền Trung để giúp đỡ bà con nơi đây

Thủy Tiên: Nữ ca sĩ lớn lên trong tủi nhục trở thành cô tiên xinh đẹp trọn vẹn việc nước - việc nhà-12

Trên sân khấu và sân cỏ, cặp đôi Thủy Tiên - Công Vinh là hai cái tên nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Thêm vào đó, cuộc sống hôn nhân đầy hạnh phúc cùng cô công chúa nhỏ càng khiến cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ. Sau ánh hào quang nổi tiếng, về lại với cuộc sống thường ngày, Thủy Tiên - Công Vinh được nhiều người yêu mến bởi cả hai đều tích cực tổ chức các hoạt động từ thiện. Những việc làm thiện nguyện của cặp vợ chồng hot nhất làng bóng đá Việt Nam thực sự đã để lại một ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ.

Thủy Tiên: Nữ ca sĩ lớn lên trong tủi nhục trở thành cô tiên xinh đẹp trọn vẹn việc nước - việc nhà-13

 Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/thuy-tien-nu-ca-si-noi-loan-lon-len-trong-tui-nhuc-tro-thanh-co-tien-xinh-dep-tron-ven-viec-nuoc-viec-nha-1965107.html

Công Vinh

Thủy Tiên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.