Trấn Thành gay gắt khi bị 'ném đá' chuyện xưng hô với Lương Bích Hữu

Bị 'ném đá' vì xưng hô ngang hàng với đàn chị Lương Bích Hữu, Trấn Thành nói nghệ sĩ không có tuổi, xưng hô theo độ trẻ trung trong tâm hồn và tính chất mối quan hệ.

Mới đây, Lương Bích Hữu - giọng hát đình đám một thời, được khán giả đặt biệt danh "cô gái Trung Hoa" - gây bất ngờ khi lộ diện trong tập 7 Ca sĩ mặt nạ. Cô có màn thể hiện hấp dẫn với hình tượng Kim Sa Ngư. Nữ ca sĩ được khán giả yêu thích cuồng nhiệt khi khoe giọng hát nội lực, khác hẳn chất giọng trong trẻo thường thấy của mình.

Là thành viên ban cố vấn của chương trình, Trấn Thành dành lời khen ngợi tới đồng nghiệp. Anh nhận xét Lương Bích Hữu là người "hát hay, xinh đẹp, hiền lành, tốt tính". Nam MC nói anh sốc khi lần đầu nghe nữ ca sĩ khoe nội lực trong giọng hát của mình.

Trấn Thành gay gắt khi bị ném đá chuyện xưng hô với Lương Bích Hữu-1

Lương Bích Hữu khiến khán giả bất ngờ với giọng hát đầy nội lực.

Sau khi chương trình phát sóng, nhiều khán giả tranh cãi về cách xưng hô của Trấn Thành với nữ ca sĩ sinh năm 1984. Họ cho rằng Trấn Thành nhỏ tuổi hơn nhưng lại gọi Lương Bích Hữu bằng tên, như vậy là "hỗn láo".

Trước những chỉ trích này, nam MC lên tiếng rằng anh cảm thấy quá mệt mỏi vì đã phải giải thích nhiều lần. Trấn Thành giải thích: "Thứ nhất, nghệ sĩ không có tuổi. Chúng tôi xưng hô theo độ trẻ trung trong tâm hồn của nhau. Mà nhất là phụ nữ, ai cũng muốn xưng hô cho trẻ lên, thậm chí người ta còn không muốn được gọi là chị. Hay ai lớn tuổi rồi thì cứ dặn mọi người xưng bằng chị đi, đừng gọi bằng cô, nghe già lắm. Cái nghề này nó là như thế. Thứ hai, mỗi người họ có một mối quan hệ bạn bè riêng, nên cách xưng hô cũng sẽ khác nhau tùy mối quan hệ đó thân thiết thế nào".

Trấn Thành gay gắt khi bị ném đá chuyện xưng hô với Lương Bích Hữu-2

Trấn Thành khẳng định nghệ sĩ không có tuổi và xưng hô theo mối quan hệ.

Nam MC đưa ra ví dụ: "Với Hồng Ngọc, Thu Minh, Hà Trần, tôi gọi họ bằng chị vì họ là tiền bối, ngay từ ban đầu đã gọi như thế rồi. Nhưng cũng cùng trang lứa đó, những người có xu hướng 'nhõng nhẽo' như Minh Tuyết, Cẩm Ly, Phi Nhung, tôi chỉ gọi họ bằng tên và xưng 'tui', sẽ là: 'Nhung ơi! Tuyết ơi! Tư ơi! Tui nói nghe nè'... vì họ thích tôi gọi họ như thế.

Rồi cũng cùng một trang lứa, Khánh Hà, Ý Lan, Cẩm Vân, tôi gọi bằng chị, nhưng Giao Linh, Hoàng Oanh, tôi gọi bằng cô. Rồi Hương Lan, Lệ Thủy tôi gọi bằng má. Cùng là 2 người bạn thân, chung thời, bằng tuổi nhau, ngồi chung một bàn tiệc nhưng Bạch Tuyết tôi gọi bằng chị, còn Ngọc Giàu tôi gọi là má. Nó vậy đó!".

Trấn Thành gay gắt khi bị ném đá chuyện xưng hô với Lương Bích Hữu-3

Trấn Thành nói anh từng "thầm thương trộm nhớ" Lương Bích Hữu vì tưởng nhỏ tuổi hơn mình.

Trở lại câu chuyện với Lương Bích Hữu, diễn viên Bố già xin phép bà xã Hari Won tiết lộ kỷ niệm đáng nhớ với "cô gái Trung Hoa". Thời anh đang làm "MC dạo" thì Lương Bích Hữu đã nổi lên như một hiện tượng. Nam nghệ sĩ thừa nhận khi đó anh "mê, thầm thương trộm nhớ" và thậm chí còn "thả thính" vì tưởng Lương Bích Hữu nhỏ tuổi hơn mình. Mỗi khi gặp nhau, họ đều xưng tên và sau này Trấn Thành mới biết Bích Hữu hơn mình 3 tuổi.

Anh thừa nhận: "Gu tôi thích phụ nữ lớn tuổi hơn mình không. Mà hồi xưa xạo xạo cưa cẩm vài câu vậy thôi chứ không dám 'cua', tại sợ không có cửa đó. Mà không có cửa thiệt, hồi đó tôi 'bèo' còn bả nổi lắm".

Đây không phải lần đầu tiên Trấn Thành bị chỉ trích vì xưng tên với đàn chị. Hồi ca sĩ Phi Nhung qua đời, khi bày tỏ sự thương tiếc, anh cũng xưng tên dù kém chị 17 tuổi. Đáp lại khán giả, nam MC giải thích: "Nhung luôn xưng hô với tôi như thế nên các bạn đừng buông lời cay nghiệt nữa. Nghệ sĩ luôn muốn mình trẻ và họ luôn xưng hô theo cảm nhận từ tâm hồn của đối phương chứ không xưng hô theo tuổi tác! Mong các bạn hiểu cho”.

Bên cạnh các ý kiến trái chiều, không ít khán giả bênh vực, đồng tình với cách xưng hô của Trấn Thành và cho rằng cách gọi của nam MC sẽ khiến mối quan hệ thêm thân thiết, tình cảm hơn.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tran-thanh-gay-gat-khi-bi-nem-da-chuyen-xung-ho-voi-luong-bich-huu-ar697387.html

Trấn Thành

Lương Bích Hữu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.