Trịnh Kim Chi đến viện thăm NS Hoàng Lan: Tôi xót xa và lo cho tình trạng hiện tại của chị Lan

"7 tháng trong bệnh viện không người thân chăm sóc, chỉ có một hai chị em bạn bè lo cho chị...", NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết.

Mới đây, trên trang facebook cá nhân, NSƯT Trịnh Kim Chi chia sẻ về tình hình bệnh tật cũng như hoàn cảnh của nghệ sĩ Hoàng Lan và kêu gọi anh chị em đồng nghiệp và khán giả giúp đỡ bà.

Trịnh Kim Chi viết: "Hôm qua, Chi đã đến thăm để xem tình hình bệnh của chị như thế nào và có hướng giúp đỡ ạ. Chị Hoàng Lan hiện tại nằm một chỗ. Chính vì nằm một chỗ đã từ lâu nên phần sau lưng chị bị hoại tử trầm trọng và ăn gần vào xương. Chị vừa trải qua hai lần phẫu thuật để lấy da tay đắp vào phần hoại tử phía sau của chị.

Trịnh Kim Chi đến viện thăm NS Hoàng Lan: Tôi xót xa và lo cho tình trạng hiện tại của chị Lan-1

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đến thăm nghệ sĩ Hoàng Lan

7 tháng trong bệnh viện không người thân chăm sóc, chỉ có một hai chị em bạn bè lo cho chị. Hôm nay khi Chi đến thăm, chị nhận ra ngay và khi Chi đưa chút quà cho chị thì chị đã khóc vì xúc động.

Một bàn tay bị co rút hoàn toàn, bàn tay còn lại cùng hai bàn chân cũng đang bị tình trạng co rút từ từ... Bác sĩ cũng đang cố gắng dùng vật lý trị liệu để khắc phục cho chị. Một bên mắt của chị hỏng hoàn toàn, bên mắt còn lại nhìn thấy khoảng 50%. Chị nói rất khó nghe vì có thể lưỡi bị rút lại...

Với tình trạng bệnh của chị như vậy, Chi nghĩ chị Hoàng Lan sẽ phải nằm lại điều trị tại bệnh viện thời gian khá lâu nhưng hiện tại hoàn cảnh chị quá khó khăn và thiếu thốn.

Chính vì vậy hôm nay một lần nữa, Chi xin phép đứng ra kêu gọi mọi người, các anh chị em nghệ sĩ chúng ta một lần nữa giúp đỡ cho chị Hoàng Lan. Chi đã hỏi ý kiến và được sự đồng ý của chị".

Trịnh Kim Chi đến viện thăm NS Hoàng Lan: Tôi xót xa và lo cho tình trạng hiện tại của chị Lan-2

Trịnh Kim Chi cũng kêu gọi đồng nghiệp và khán giả giúp đỡ nghệ sĩ Hoàng Lan.

Chia sẻ thêm với phóng viên, NSƯT Trịnh Kim Chi nói: "Tôi thấy xót xa và rất lo ngại cho tình trạng hiện tại của chị Hoàng Lan. Chị Lan không có người thân bên cạnh, chỉ có một người hàng xóm nhận nuôi chị Lan.

So với lúc trước khi mổ thì tay chị Lan khá hơn được một chút. Hồi xưa, chị Lan phải nằm một chỗ hoàn toàn, giờ có thể tự xoay nghiêng người một chút. Nghĩa là có tiến triển nhưng rất ít.

Bác sĩ đang nỗ lực phục hồi chức năng cho chị Lan. Nếu chị Lan được vật lý trị liệu từ đầu thì khá hơn nhưng đã nằm tới mức lở loét, thối thịt như vậy rồi thì đành phải cắt bỏ hết phần thịt thối và đưa phần da khác vô rồi khâu lại, chờ lành. Chỗ lở loét là ổn rồi nhưng quan trọng bây giờ là người chăm sóc chị Lan.

Tôi tính quyên góp xong rồi, hàng tháng chi phí chữa trị cho chị Lan bao nhiêu thì đưa bệnh viện.

Tuy nhiên, tôi cũng đang rất băn khoăn một điều. Chị Lan nằm một chỗ, người thân lại không có, nếu đưa cho một người khác không phải chị Lan thì tôi bị khó xử chuyện đó.

Cho nên tôi dự định sẽ lập cho chị Hoàng Lan một quỹ riêng. Hàng tháng, chị Lan sẽ đưa cho người chăm sóc mình một khoản nhất định để chi tiêu. Nếu đưa hết thì ngay cả người ủng hộ chị Lan và cá nhân tôi cũng không yên tâm".

Ngoài ra, NSƯT Trịnh Kim Chi cũng cho biết, dù chỉ mới kêu gọi chưa đầy 1 tiếng đồng hồ nhưng số tiền ủng hộ nghệ sĩ Hoàng Lan có lẽ cũng đã xấp xỉ 100 triệu đồng.

Trịnh Kim Chi đến viện thăm NS Hoàng Lan: Tôi xót xa và lo cho tình trạng hiện tại của chị Lan-3

Chỉ sau gần 1 tiếng kêu gọi trên facebook, nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cho biết đã nhận được số tiền gần cả trăm triệu đồng.

Trịnh Kim Chi cho hay, sau trường hợp của nghệ sĩ Hoàng Lan, chị sẽ lập một quỹ riêng cho các nghệ sĩ già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn. Bởi lẽ, trong giới có nhiều nghệ sĩ rơi vào hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật như nghệ sĩ Mai Thanh Dung, Mạc Can, Hồng Sáp, Hùng Minh...

Chị nói: "Mình xin cho người này mà không xin cho người kia thì bị áy náy nên tôi tính sẽ lập quỹ kêu gọi giúp đỡ cho các cô chú. Để thấy trường hợp nào cần giúp, mình chủ động trích quỹ giúp và thông báo với mọi người. Chứ cứ mỗi người mà mình lại lên xin như thế này thì tôi cũng rất ngại".

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/trinh-kim-chi-den-vien-tham-ns-hoang-lan-toi-xot-xa-va-lo-cho-tinh-trang-hien-tai-cua-chi-lan-162211003135705182.htm

nghệ sĩ Hoàng Lan

Trịnh Kim Chi


NSND Thu Hà sợ vai diễn của chính mình
NSND Thu Hà chia sẻ rằng vai Hạ Lan trong phim "Trạm cứu hộ trái tim" không dễ thể hiện. Nhân vật có nhiều cảnh quay căng thẳng, luôn phải che giấu ẩn ức trong lòng. Chị không dám nhìn vào màn hình ở trường quay vì vai diễn quá cay nghiệt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.