Trường Giang: Tôi từng phải đi xin ăn hàng xóm, làm phục vụ quán nhậu, vũ trường

"Tôi không có một niềm tin nào vào cuộc sống hay tương lai của mình, cũng chẳng nghĩ sau này sẽ làm gì" – Trường Giang nói.

Mới đây, chương trình Siêu bất ngờ đã lên sóng, với sự xuất hiện của các khách mời là diễn viên Hữu Tín, diễn viên Puka, diễn viên Khả Như, diễn viên Quốc Khánh và ca sĩ Gin Tuấn Kiệt.

Mở đầu chương trình, Trường Giang đã gợi nhớ về tuổi thơ của các nghệ sĩ khi hỏi diễn viên Puka: "Ngày xưa, nếu Quốc Khánh không theo nghề diễn viên hài như bây giờ thì chắc đã làm rapper rồi. Cuộc đời này có nhiều ngã rẽ lắm, Puka có bao giờ nghĩ mình sẽ làm diễn viên hài không?".

Trường Giang: Tôi từng phải đi xin ăn hàng xóm, làm phục vụ quán nhậu, vũ trường-1

Puka

Puka trả lời: "Ngày xưa tôi muốn trở thành cô giáo dạy văn sử địa chứ không phải diễn viên như bây giờ. Vì nhiều ngã rẽ nên giờ tôi mới làm diễn viên. Tôi vẫn muốn làm cô giáo lắm nên nếu được trở lại ngày xưa tôi sẽ theo đuổi nó".Nói rồi, Puka trổ tài cho mọi người thấy khả năng giảng dạy, đứng trên bục giảng của mình bằng cách bước ra đóng giả làm cô giáo. Tuy nhiên, màn giảng dạy học sinh trên truyền hình của Puka đã hoàn toàn thất bại, không thể hiện được bất cứ khí chất giáo viên nào.

Ngay lập tức, Trường Giang liền đuổi Puka xuống và nhận định: "Giờ tôi đã hiểu vì sao Puka lại thành diễn viên hài mà không phải cô giáo. Puka không hề có tư chất nào của một người giáo viên hết. Chúng ta nên theo đuổi ước mơ phù hợp với mình, chứ đừng nên chạy theo những cái không phù hợp".

Tiếp đó, Trường Giang lại hỏi Khả Như: "Ngày xưa bạn có nghĩ sẽ trở thành diễn viên hài như bây giờ không?".

Trường Giang: Tôi từng phải đi xin ăn hàng xóm, làm phục vụ quán nhậu, vũ trường-2

Khả Nhứ

Khả Như thẳng thắn đáp: "Không hề, ngày xưa tôi muốn đi bán thuốc Tây cơ. Thậm chí, tôi còn đi học về dược và tốt nghiệp, lấy bằng hẳn hoi. Nhưng tôi cảm thấy không phù hợp với mình nên lại đi học kế toán và cũng lấy bằng.

Nhưng tôi vẫn cảm thấy kế toán không phù hợp với mình nên lại chuyển sang làm nhân viên văn phòng ở ủy ban. Làm được một thời gian, tôi bỏ việc vì không chịu được áp lực. Chẳng hiểu dòng đời trôi dạt thế nào mà tôi lại trở thành diễn viên hài.

Đến bây giờ, tôi cảm thấy không có gì phù hợp hơn nghề diễn này nữa. Nếu bỏ nó, tôi chẳng biết phải làm gì".

Diễn viên Quốc Khánh nghe vậy cũng hào hứng kể lại: "Hồi xưa tôi rất muốn được làm việc giống các chú bảo vệ trong trường. Tôi cứ nghĩ đó là nghề sướng vì cứ ngồi một chỗ nhìn mọi người, không phải vào tiết học, nhàn hạ mà lương tháng vẫn lĩnh đều. Tôi thậm chí còn ước mơ được bảo vệ tất cả mọi người".

Trường Giang: Tôi từng phải đi xin ăn hàng xóm, làm phục vụ quán nhậu, vũ trường-3

Quốc Khánh

Gin Tuấn Kiệt cũng nói: "Hồi xưa tôi thích máy tính lắm nên muốn làm IT để lập trình. Nhưng cuối cùng tôi lại đi theo nghề diễn".

Sau khi nghe xong hết câu chuyện của mọi người, Trường Giang mới nghẹn ngào tiết lộ về tuổi thơ cơ cực của mình. Anh nói:

"Mọi người còn có ước mơ chứ ngày xưa tôi chẳng biết mơ ước cái gì, giờ nói lại muốn khóc lắm. Tôi từng phải đi xin ăn hàng xóm, làm phục vụ quán nhậu, vũ trường.

Suốt 12 năm đi học, tôi không biết ăn sáng là gì, trưa không ăn, tối cũng không ăn. Tôi cứ đi quanh xóm, ai cho gì ăn đó. Tôi không có một niềm tin nào vào cuộc sống hay tương lai của mình, cũng chẳng nghĩ sau này sẽ làm gì.

Trường Giang: Tôi từng phải đi xin ăn hàng xóm, làm phục vụ quán nhậu, vũ trường-4

Tôi chỉ nghĩ đúng một điều là học sư phạm thì không tốn tiền nên mới thi vào. Tôi biết mình thi đại học sư phạm không bao giờ đỗ vì sức học không tốt nên thi cao đẳng, nhưng ai ngờ cũng rớt.

Sau khi thi trượt, tôi lên Sài Gòn đi bán nước suối, ngày nào cũng cầm nước đi gõ cửa từng nhà để giao. Tiếp đó, tôi còn đi phát tờ rơi, phục vụ quán nhậu, vũ trường.

Có lần, tôi đang bưng li rượu thì bị khách đẩy vào người làm vỡ toang hết, mà một li rượu lúc đó 40 ngàn, bằng cả ngày lương của tôi, thế là tôi phải đền".


 


Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/truong-giang-toi-tung-phai-di-xin-an-hang-xom-lam-phuc-vu-quan-nhau-vu-truong-16220261219430634.htm

Trường Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.