'Trương Phi' Lý Tĩnh Phi qua đời

Lý Tĩnh Phi sức khỏe yếu kém nhiều năm qua, nhưng ông trở nên ngụy kịch sau khi nghe tin Nhị Ca Quan Vũ - Lục Thụ Minh qua đời hồi đầu tháng 11.

Ngày 25/11, tờ Tin tức Bắc Kinh cho biết nam diễn viên gạo cội Lý Tĩnh Phi đã qua đời vào 23h ngày 24/11. Nhà nghiên cứu lịch sử thuộc Học viện Nghệ thuật Nam Kinh - Dư Vịnh đã xác nhận thông tin trên.

"Anh ấy (Lý Tĩnh Phi) đã cùng với Nhị ca Quan Vũ (Lục Thụ Minh) cùng nhau lên thiên đường. Sức khỏe Lý Tĩnh Phi vốn không tốt. Khi nghe Lục Thụ Minh qua đời, vì quá đau thương, anh đã rơi vào tình trạng nguy kịch. Giờ đây, anh ấy đã rời bỏ chúng ta", Dư Vịnh chia sẻ.

Người hâm mộ tác phẩm Tam quốc diễn nghĩa thương tiếc "Trương Phi" Lý Tĩnh Phi, đồng thời không khỏi nhớ tới kết cục của các nhân vật trong phim. Trong đó, khi biết tin Quan Vũ qua đời, Trương Phi khóc tới mức ngất đi, một năm sau sức khỏe Trương Phi suy kiệt và đi theo Nhị ca.

Trương Phi Lý Tĩnh Phi qua đời-1

Trương Phi Lý Tĩnh Phi qua đời-2

Trương Phi Lý Tĩnh Phi qua đời-3

Trương Phi Lý Tĩnh Phi qua đời-4

"Trương Phi" Lý Tĩnh Phi khổ sở vì bệnh tật những năm cuối đời.

Hai diễn viên Lý Tĩnh Phi và Lục Thụ Minh thân thiết sau khi cùng tham gia phim Tam quốc diễn nghĩa năm 1994. Theo Sina, Lục Thụ Minh không chỉ là đồng nghiệp mà còn là người anh em thân thiết với Lý Tĩnh Phi.

Khi nam diễn viên họ Lý bị bạo bệnh, không thể tự chăm sóc hay kiếm sống, chính Lục Thụ Minh đã đứng lên kêu gọi bạn bè giúp đỡ ông. Lục Thụ Minh đưa Lý Tĩnh Phi tới viện dưỡng lão và trả các chi phí chăm sóc. Sau này, Lục Thụ Minh còn tham gia bán hàng online để kiếm tiền điều trị cho bạn. Do đó, sự ra đi của Lục Thụ Minh là cú sốc lớn với Lý Tĩnh Phi.

Các bác sĩ cho biết Lý Tĩnh Phi tinh thần sa sút, không còn động lực tiếp tục sống. Để tránh việc ông tự làm tổn thương chính mình, người chăm sóc phải buộc tay của Lý Tĩnh Phi vào thành giường.

Ngoài ra, cuộc sống của Lý Tĩnh Phi cũng gặp nhiều biến cố. Nam diễn viên 65 tuổi hiện tại bị liệt, phải nằm trên giường sau khi bị đột quỵ, 3 lần xuất huyết não.

"Thể xác và tinh thần của ông ấy đã mệt mỏi sau nhiều năm bị bệnh tật hành hạ. Do đó, ông ấy không mong muốn sống tiếp", Sina viết.

Lý Tĩnh Phi sinh năm 1957 tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Ông là diễn viên kịch nói kỳ cựu. Vai diễn nổi tiếng nhất của Lý Tĩnh Phi là Trương Phi trong Tam quốc diễn nghĩa 1994. Hoàn cảnh khi về già của nam diễn viên khó khăn khiến khán giả thương cảm.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/truong-phi-ly-tinh-phi-qua-doi-post1489501.tpo

Tam Quốc Diễn Nghĩa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.