Uẩn khúc rửa tiền của người mẫu Thái Thiên Phượng

Bảng sao kê ngân hàng của tổ chức từ thiện Paomes được thành lập bởi Thái Thiên Phượng và ba người khác hầu như không có tiền. Chris – chồng của người mẫu quá cố cho biết những tin đồn và cáo buộc về tài chính của tổ chức từ thiện khiến họ cảm thấy “bất lực và thất vọng”.

Bạn bè và chồng của người mẫu bị sát hại Thái Thiên Phượng – những người hoạt động xã hội ở Hong Kng (Trung Quốc) - đã quyết liệt phủ nhận thông tin tổ chức phúc lợi động vật mà họ thành lập cùng mẫu nữ nhằm mục đích “rửa tiền”.

“Bốn người chúng tôi thành lập quỹ với tâm huyết muốn giúp đỡ, cưu mang chó, mèo bị bỏ rơi, không vì mục đích nào khác. Vợ tôi không may qua đời, tôi không chỉ chịu nỗi đau mất đi người bạn đời mà còn đối mặt với sự soi mói, chỉ trích, phỉ báng trên mạng xã hội… Điều này khiến chúng tôi bất lực và thất vọng dẫn đến tổ chức từ thiện đi vào bế tắc” – Chris nói trên SCMP.

Uẩn khúc rửa tiền của người mẫu Thái Thiên Phượng-1

(Trái sang phải) Chris, Thái Thiên Phượng, Joey Wong (còn được gọi là Bà Pao) và Bernard Cheng. Ảnh: SCMP.

Chris cho biết tổ chức từ thiện Paomes đã đăng ký vào tháng 10 năm ngoái, mở tài khoản ngân hàng vào tháng 1 và nhận 255 USD tiền quyên góp. Tuy nhiên, bản sao kê ngân hàng của tổ chức từ thiện từ tháng 2 cho thấy số dư bằng 0 vào ngày 13/1 và 268 USD vào ngày 13/2.

“Để giải quyết thắc mắc, chúng tôi chưa bao giờ giải ngân bất kỳ khoản tiền nào. Do đó, không có trường hợp 'rửa tiền' hay lừa đảo nào xảy ra. Đối với gia đình tôi, chúng tôi đã đóng góp cho một số tổ chức từ thiện, nhưng chưa bao giờ quyên góp cho tổ chức của mình lập nên” – Chris cho hay.

Joey Wong – một trong bốn thành viên trong tổ chức – khẳng định chồng Thái Thiên Phượng Tam không còn làm việc với tổ chức Paomes, một mình cô điều hành tổ chức từ thiện với tư cách là doanh nghiệp xã hội cung cấp các dịch vụ phúc lợi cho động vật. Quyết định được đưa ra sau khi họ hứng chịu những tin đồn ác ý lan truyền trên mạng xã hội.

Joey Wong và Bernard Chen cũng phủ nhận việc họ thanh minh bằng cách làm đại diện truyền thông cho vợ chồng Thái Thiên Phượng.

“Thật lố bịch. Chúng tôi không cần phải thu hút sự chú ý của dư luận thông qua thảm kịch này. Chris không có nhiều vai trò nhưng vẫn phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng. Chúng tôi chỉ muốn giúp anh ấy xử lý một số yêu cầu của giới truyền thông. Tất cả chúng tôi đều đang phải chịu đựng chấn thương tâm lý này và đang tìm kiếm sự trợ giúp về mặt tâm lý” - Bernard Chen chia sẻ.

Uẩn khúc rửa tiền của người mẫu Thái Thiên Phượng-2 Cheng và Wong phủ nhận tổ chức từ thiện mà họ thành lập với vợ chồng Thái Thiên Phượng được sử dụng để "rửa tiền". Ảnh: SCMP.

Bà Wong tâm sự sẽ luôn nhớ đến Thái Thiên Phượng như một người bạn đáng mến – người không bao giờ ngần ngại giúp đỡ những người khó khăn, kể cả động vật.

“Trong mắt tôi, Thiên Phượng là người chân thành và tốt bụng. Ước mơ của cô là điều hành một tổ chức từ thiện dành cho động vật để giáo dục học sinh trong trường học về cách yêu thương và chăm sóc động vật. Đáng tiếc ước mơ này đã không thành.

“Cô ấy cố gắng vì tương lai tốt nhất cho bốn đứa con của mình, một trong số chúng theo học tại Trường Quốc tế Harrow… Tôi chỉ hy vọng công lý được thực thi cho Thái Thiên Phượng”- Wong nói.

Một phần thi thể của Thái Thiên Phượng được cảnh sát phát hiện trong ngôi nhà ở Tai Po vào 24/2, ba ngày sau khi người mẫu 28 tuổi mất tích. Chồng cũ của cô, Quảng Cảng Trí, cha mẹ chồng cũ và anh trai chồng cũ bị buộc tội liên quan đến vụ giết người.

Lễ tang của người mẫu Thái Thiên Phượng dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Nhà tưởng niệm Po Fook ở Tai Wai (Hong Kong, Trung Quốc) ngày 18/6. Gia đình sẽ đặt toàn bộ nhà tang lễ để lo liệu hậu sự cho người mẫu xấu số. Một ngày sau đó, thi hài của cô được đưa đến tu viện Po Lin, đảo Lanta, thực hiện hỏa táng.

  Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/uan-khuc-rua-tien-cua-nguoi-mau-thai-thien-phuong-post1536365.tpo?fbclid=IwAR1lFutHw36POl1olhuRysW3LuVdfiMoyG3zbvQ2R9ZSPemk29xOa82NXMQ

Thái Thiên Phượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.