Vì sao Jang Nara, Chae Rim bị hắt hủi ở Trung Quốc?

Jang Nara, Song Hye Kyo, Chae Rim từng là ngôi sao được o bế tại giới giải trí Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện tại, họ không còn duy trì được tầm ảnh hưởng.

ừ cuối thập niên 1990 đến những năm 2000, dưới tầm ảnh hưởng của làn sóng Hallyu trên khắp châu Á, các ngôi sao Hàn Quốc được nhà sản xuất Trung Quốc săn đón. Song hiện tại, hiếm có tên tuổi lớn nào trụ vững trên thị trường giải trí của đất nước tỷ dân.

Jang Nara, Song Hye Kyo bị tẩy chay

Trung Quốc vốn là thị trường màu mỡ đối với các ông lớn trong ngành giải trí Hàn Quốc. Ngôi sao xứ kim chi thu lợi nhận khổng lồ từ nước này, gấp nhiều lần số tiền họ kiếm được khi hoạt động trên chính nơi sản sinh ra nền văn hóa Hallyu.

Vì vậy, từng có giai đoạn, nghệ sĩ Hàn Quốc đổ xô sang Trung Quốc hoạt động nghệ thuật. Họ được chào đón, o bế thậm chí chiếm lĩnh "đất sống" của các ngôi sao nội địa. Jang Nara, Song Hye Kyo, Chae Rim, Song Joong Ki và hàng loạt nhóm nhạc huyền thoại như Super Junior, Big Bang... thống trị ngành giải trí Hoa ngữ một thời.

Vì sao Jang Nara, Chae Rim bị hắt hủi ở Trung Quốc?-1

Jang Nara bị cấm vận hoạt động ở Trung Quốc sau sự cố "vạ miệng". Ảnh: Sohu.

Tuy nhiên, tên tuổi và độ hot của họ không trụ vững quá lâu trong giới giải trí Trung Quốc. Phần lớn đều xuất phát từ thái độ và hình ảnh không đẹp gây bức xức trong dư luận.

Ở giai đoạn hoàng kim, Jang Nara quyết định đẩy mạnh sự nghiệp ở Trung Quốc. Ngày đặt chân xuống đất nước tỷ dân, cô được o bế và sớm trở thành nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất.

Trong phim Tuổi dậy thì, cô đảm nhận vai nữ chính và đẩy Lưu Diệc Phi xuống vai phụ. Năm 2008, khi Trung Quốc đăng cai Olympic, Jang Nara là nghệ sĩ nước ngoài duy nhất cùng dàn sao lớn Đại lục trình diễn ca khúc Bắc Kinh chào đón bạn.

Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi khi cô vướng scandal vạ miệng. Năm 2009, khi trở về quê nhà quay show thực tế, nữ diễn viên có phát ngôn gây phẫn nộ khi cho biết đến đất nước tỷ dân làm việc "vì tiền".

"Mỗi lần thiếu tiền, tôi lại đến Trung Quốc quay phim", Jang Nara cho hay. Tuyên bố lập tức gây nên làn sóng tẩy chay người đẹp từ công chúng Trung Quốc.

Khán giả phẫn nộ vì cho rằng cô chỉ xem họ như công cụ kiếm tiền. Dù Jang Nara cùng bố đã lên tiếng giải thích và xin lỗi, ngôi sao vẫn không được chấp nhận. Kể từ đó đến nay, nữ diễn viên không còn được chào đón ở quốc gia tỷ dân.

Song Hye Kyo cũng bị báo giới Trung Quốc phê bình thái độ chảnh và yêu sách khi đến đây làm việc. Người đẹp đặc biệt được ưu ái. Cô thậm chí còn được sắp xếp xuất hiện trước những “chị đại” trong ngành giải trí xứ Trung như Triệu Vy, Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng.

Tuy nhiên, để mời Song Hye Kyo đến Trung Quốc, đơn vị tổ chức phải đáp ứng vô số yêu cầu từ phía nữ nghệ sĩ, trong đó có không ít đòi hỏi vô lý.

Vì sao Jang Nara, Chae Rim bị hắt hủi ở Trung Quốc?-2

Truyền thông Trung Quốc chỉ trích Song Hye Kyo chảnh và lắm yêu sách. Ảnh: Naver.

Theo Sina, trong một lần Song Hye Kyo tới Đài Loan quay quảng cáo, cô ở phòng tổng thống của khách sạn năm sao cùng với 8 vệ sĩ túc trực 24/24, di chuyển bằng xe hơi chống đạn. Ngoài ra, người đẹp Hậu duệ mặt trời còn đòi nhân viên đi mua sơn móng tay vào nửa đêm, yêu cầu tắm bằng nước khoáng thương hiệu riêng mỗi sáng sớm, không tiếp phóng viên...

"Thái độ hạch sách của Song Hye Kyo khiến đơn vị tổ chức sự kiện phát hãi. Dần dần họ ngầm tẩy chay cô ấy. Đó lý do vì sao vài năm qua nữ nghệ sĩ không còn xuất hiện tại Trung Quốc", Ifeng cho hay.

Tân Hoa Xã cũng từng có bài viết phê bình Lee Min Ho hay Kim Soo Hyun yêu sách và hét giá cát-xê. Sau thành công của Vì sao đưa anh đến, tài tử họ Kim được săn đón tại đất nước tỷ dân.

Tuy nhiên, phía Kim Soo Hyun đòi cát-xê gấp đôi giá đề nghị 3 triệu NDT cùng loạt yêu cầu cần sắp xếp 3 phiên dịch viên riêng, bao thầu chi phí bay của đoàn và phải ở phòng khách sạn có giá 5.000 NDT/đêm trở lên. Giống người đồng nghiệp, Lee Min Ho cũng đòi thù lao trên trời, luôn có tối thiểu 80 vệ sĩ bảo vệ an ninh.

"Ở Hàn Quốc, nam nữ nghệ sĩ thần tượng hạng A cũng không được đối đãi cao cấp như thế. Tại thị trường Trung Quốc, lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Họ như những ông vua bà chúa. Tại sao? Có thể chỉ giải thích rằng nhà sản xuất mù quáng, còn người hâm mộ của Trung Quốc cuồng nhiệt thái quá", Tân Hoa Xã từng một thời chỉ trích gay gắt.

Chưa kể, năng lực của nhiều ngôi sao cũng bị đặt dấu hỏi. Đơn cử là trường hợp của Yoona trong Võ thần Triệu Tử Long hay Lee Min Ho với Thợ săn tiền thưởng, diễn xuất của họ bị chê kém cỏi, không đáng "đồng tiền bát gạo".

Lệnh cấm Hàn từ chính quyền

Năm 2016, Tổng cục Quảng bá Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc ban hành lệnh hạn chế hoạt động đối với thần tượng Kpop nói riêng và nghệ sĩ mang quốc tịch Hàn Quốc nói chung.

Sau động thái của chính quyền, chiến dịch bị xem là làn sóng tẩy chay diện rộng văn hóa Hallyu được triển khai một cách quyết liệt trong ngành giải trí.

Kết quả của lệnh cấm là các diễn viên Hàn không còn được sang Trung Quốc đóng phim. Tất cả chương trình có sự góp mặt của nghệ sĩ Hàn Quốc đều phải biên tập, cắt ghép lại. Nhiều dự án phim ảnh bị xếp kho, sự kiện âm nhạc phải hủy bỏ, poster và hình ảnh quảng cáo đều bị gỡ bỏ.

Vì sao Jang Nara, Chae Rim bị hắt hủi ở Trung Quốc?-3

Lệnh cấm vận từ chính quyền Trung Quốc khiến sao Hàn lao đao một thời gian. Ảnh: Weibo.

Bộ phim Ông trùm có sự góp mặt của Goo Hye Sun phải cắt bỏ toàn bộ cảnh quay của người đẹp Vườn sao băng, mời Giả Thanh đóng lại từ đầu mới được phép lên sóng. Không may mắn như Ông trùmNgười tình phỉ thúy do Trịnh Sảng và Lee Jong Suk đóng chính đến nay đã bị chờ đợi hơn 5 năm, gây tổn thất nặng nề cho nhà sản xuất.

Vì lệnh cấm, nhiều đài truyền hình tại Trung Quốc phải chỉnh sửa, làm mờ gương mặt của thần tượng Hàn Quốc trong show giải trí. Nam diễn viên Hwang Chi Yeol bị cắt sạch cảnh quay trong Liên minh những người thách thức, thậm chí giọng nói của anh cũng bị xóa bỏ.

Sau lệnh cấm, tương lai của nghệ sĩ Hàn Quốc hoạt động mạnh ở thị trường Trung Quốc bị đe dọa. Kể từ đó cho đến nay thần tượng xứ kim chi "biến mất" trong showbiz Hoa ngữ.

 Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vi-sao-jang-nara-chae-rim-bi-hat-hui-o-trung-quoc-post1190989.html?fbclid=IwAR2e4afjmq2kp0X1bR5yT7PO6585fO0NvzOV-zK-GOF6W71WUffybypz6sw

Chae Rim

Jang Nara


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.