Vì sao Osen Ngọc Mai gặp làn sóng tẩy chay lần hai?

Chuyên gia nói việc Osen Ngọc Mai liên tục đáp trả khiến khán giả cảm thấy khó chịu, cho rằng cô có bản tính hơn thua. Nữ ca sĩ nên tập trung làm chuyên môn thay vì dành thời gian đôi co để lấy lại thiện cảm của công chúng.

Gần 3 tháng kể từ sau đêm chung kết Ca sĩ mặt nạ, quán quân Osen Ngọc Mai vẫn là cái tên được khán giả chú ý. Tuy nhiên, thay vì những mỹ từ dành cho Osen như thời điểm Ca sĩ mặt nạ lên sóng, thời gian này, công chúng chủ yếu chỉ trích Osen.

Nếu là người theo dõi hành trình của Osen từ những ngày đầu tham gia Ca sĩ mặt nạ tới hiện tại, bất kỳ ai cũng có thể nhận thấy nữ ca sĩ đang dần đánh mất tình cảm của khán giả. Từ thần tượng được nhiều người yêu mến, tung hô, tên tuổi Osen giờ đây gắn liền với nhiều bình luận tiêu cực.

Vì sao Osen Ngọc Mai gặp làn sóng tẩy chay lần hai?-1

Osen Ngọc Mai từng được yêu mến khi mới giành giải quán quân ở Ca sĩ mặt nạ.

Loạt ồn ào liên quan đến Osen Ngọc Mai gồm việc cô bị tố hát ca khúc Túy âm khi chưa xin phép, hát chênh, phô trong buổi trình diễn liên khúc hit tại lễ trao giải, và màn trình diễn ở tiết mục Cô Đôi Thượng Ngàn tại đêm nhạc cá nhân.

Chưa dừng lại ở đó, chuyện tình cảm của Osen nhận được sự quan tâm khi loạt ảnh đám cưới của cô cách đây 10 năm được lan truyền trên mạng xã hội.

Với mỗi chuyện xảy ra, Osen Ngọc Mai đều lên tiếng giải thích. Tuy nhiên, cách giải thích của cô bị đánh giá sân si, trịch thượng. Là khán giả khó tính, có cái nhìn đa chiều về mọi việc hay do Osen thiếu thận trọng trong cách hành xử của chính mình?

Phát ngôn bắt nguồn từ suy nghĩ

Chuyên gia truyền thông, nhà tâm lý tích cực Mai Hiền nhận định về cách cư xử của Ngọc Mai: "Tôi cho rằng phát ngôn bắt nguồn từ suy nghĩ. Tất cả lời nói, hành động của mỗi người đều xuất phát từ suy nghĩ. Phát ngôn của Osen Ngọc Mai bắt nguồn từ con người và suy nghĩ của cô", chuyên gia nói.

Chị Mai Hiền cho rằng có thể Osen có khá nhiều bức bối trong lòng nên đáp trả quá nhiều, thể hiện sự ăn thua với khán giả.

"Osen thường nói rằng không nên sân si, thường hướng đến cái đẹp nhưng cách thể hiện của cô ấy lại khác. Osen luôn đáp trả ngay lập tức".

Vì sao Osen Ngọc Mai gặp làn sóng tẩy chay lần hai?-2

Osen Ngọc Mai thường xuyên đáp trả khán giả.

Theo chuyên gia, khán giả là những người thông minh, sáng suốt nên dễ dàng cảm nhận được cách cư xử của người đối diện, cụ thể là Osen. Chị Mai Hiền cho rằng đây là lý do khiến công chúng nhanh chóng quay lưng với Osen. Cảm xúc của con người sẽ thay đổi, phụ thuộc vào những gì họ nhận được mỗi ngày và tình cảm của khán giả cũng vậy.

Thời điểm mới giành giải quán quân, Osen thể hiện bản thân là người thông minh trong cách ăn nói sắc sảo. Tuy nhiên, về sau này, cách nói chuyện của Osen chưa khiêm tốn, khiến người nghe cảm thấy không được tôn trọng.

"Với Osen, có thể việc đáp trả như vậy là đúng, thẳng thắn. Tuy nhiên, chúng ta cần nhìn lại về sự thẳng thắn này là nên hay không nên", chuyên gia nói.

Cuối cùng, chuyên gia Mai Hiền nhận định rằng Osen không nên tự nói những việc mình làm, hãy để cho khán giả cảm nhận. Ngoài ra, theo chị Hiền, Osen nên tránh nhắc tới người khác khi không có họ ở đó. Vì Osen đã làm trái điều này khiến khán giả bất bình.

"Osen nên giảm tần suất xuất hiện lại, bình tĩnh hơn để nhìn nhận lại sự việc", chị Mai Hiền nói.

Vì sao Osen Ngọc Mai gặp làn sóng tẩy chay lần hai?-3

Vợ chồng Osen Ngọc Mai và Quốc Nghiệp.

Osen Ngọc Mai nên tập trung phát triển chuyên môn thay vì thể hiện quan điểm

Theo chuyên gia truyền thông Hồng Quang Minh, Osen Ngọc Mai có nhiều phát ngôn nhạy cảm, đụng chạm nhiều người, đây là lý do tạo nên làn sóng chỉ trích lần đầu tiên dành cho cô. Chưa dừng lại ở đó, Osen đối diện với bình luận tiêu cực bằng cách đáp trả bằng những ngôn từ thiếu tinh tế, tạo nên làn sóng tẩy chay lần thứ 2.

"Osen là thí sinh giành giải quán quân tại cuộc thi lớn, các thí sinh còn lại không có nhiều hoạt động nổi bật nên mọi điều xoay quanh Osen dễ được chú ý. Vì thế, Osen đã tạo ra một hình ảnh không mấy dễ chịu trong những ngày qua", chuyên gia nhận định.

Với anh Quang Minh, khán giả có quyền yêu thích giọng hát nhưng không yêu thích con người hay phát ngôn của nghệ sĩ.

"Tôi thấy khán giả hiện nay rạch ròi và lí trí hơn trước. Đó không phải phạm trù về sự khó tính hay dễ dãi, mà đó là cảm nhận của mỗi cá nhân. Ngọc Mai là nghệ sĩ mạnh về giọng hát, chưa mạnh về sản phẩm. Cô cũng chưa có nhiều dấu ấn hoạt động nghệ thuật, chính vì vậy mà tần suất phát ngôn và cách phát ngôn cần phù hợp và song hành với hoạt động chuyên môn nhiều hơn", chuyên gia Quang Minh đưa ra quan điểm.

Vì sao Osen Ngọc Mai gặp làn sóng tẩy chay lần hai?-4

Osen Ngọc Mai nói lên quan điểm của bản thân nhưng chưa khéo léo.

Theo anh Quang Minh, nghệ sĩ đưa ra quan điểm một cách khéo léo, làm khán giả tò mò, cũng là cách xây dựng hình ảnh. Điều này có thể khiến một bộ phận khán giả khó chịu nhưng cũng giúp tên tuổi nghệ sĩ được quan tâm nhiều hơn.

"Tôi không rõ đây là cá tính của Ngọc Mai hay cách cô ấy xây dựng hình ảnh cá nhân. Nghệ sĩ thực lực về giọng hát như Osen Ngọc Mai thường có hai lựa chọn về việc xây dựng hình ảnh. Thường mọi người sẽ ít phát ngôn để tập trung làm nghề. Nếu chọn cách còn lại, nghệ sĩ phải có kịch bản xây dựng hình ảnh dài lâu, chuyên nghiệp, nếu không muốn hình ảnh của mình trở nên khó chịu trong mắt khán giả", anh Quang Minh nói.

Chuyên gia Mai Hiền và Quang Minh đều cho rằng Ngọc Mai không sai, không đúng.

Với chuyên gia truyền thông Quang Minh, vì Osen Ngọc Mai đang là tâm điểm của chú ý, nên cô ấy phát ngôn điều gì cũng dễ bị soi mói, bàn tán hơn.

"Ngày trước, việc khán giả yêu ghét một nghệ sĩ không gây ra điều gì quá nghiêm trọng. Ngày nay, sự yêu ghét của khán giả có thể ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, cuộc sống của nghệ sĩ".

Vì sao Osen Ngọc Mai gặp làn sóng tẩy chay lần hai?-5

Ngọc Mai nên tập trung làm chuyên môn thay vì dành thời gian đôi co với khán giả.

Nghệ sĩ không có quan điểm bị cho là nhạt và kém sự hấp dẫn. Nghệ sĩ dám nói ra quan điểm thì sẽ dễ bước vào cuộc chiến ăn thua. Chuyên gia cho rằng nghệ sĩ cũng là con người, là những người nhạy cảm nên hiếm có nghệ sĩ nào giữ được hình ảnh đẹp mãi mãi trong lòng khán giả.

Tuy nhiên, về lâu dài, hình ảnh trên truyền thông sẽ phản ánh một phần tính cách của nghệ sĩ đó. Một, hai năm, nghệ sĩ có thể diễn được nhưng làm nghề nhiều năm, nghệ sĩ sẽ thể hiện đúng bản chất của chính mình.

Với chuyên gia Quang Minh, việc gửi lời khuyên rằng Ngọc Mai phải tuyệt đối im lặng trong thời điểm này là điều khó thực hiện. Bởi, Osen Ngọc Mai luôn thể hiện bản thân là người có cái tôi cao, muốn nói ra suy nghĩ của mình.

"Bây giờ, tốt nhất ngoài việc đi diễn, Osen Ngọc Mai cần tập trung làm sản phẩm chất lượng. Điều này sẽ giúp những người yêu mến Ngọc Mai có cơ sở để ủng hộ cô ấy trong thời gian dài", chuyên gia nói.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/bi-khan-gia-tay-chay-osen-ngoc-mai-co-sai-khong-post1509589.tpo

Ngọc Mai


NSND Thu Hà sợ vai diễn của chính mình
NSND Thu Hà chia sẻ rằng vai Hạ Lan trong phim "Trạm cứu hộ trái tim" không dễ thể hiện. Nhân vật có nhiều cảnh quay căng thẳng, luôn phải che giấu ẩn ức trong lòng. Chị không dám nhìn vào màn hình ở trường quay vì vai diễn quá cay nghiệt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.