Vũ Hà: "Chưa bao giờ thấy nghệ sĩ và khán giả chửi nhau, không ai chịu thua ai như thế"

"Đừng chửi nhau nữa. Cuộc sống mà, đừng có nói không cần", ca sĩ Vũ Hà nói.

Đàm Vĩnh Hưng: Không có sự mua bán trực tiếp hay gián tiếp mới gọi là nuôi

Mới đây, trên facebook cá nhân, Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ chia sẻ quan điểm về vụ tranh cãi khán giả nuôi nghệ sĩ mà cộng đồng mạng cũng như người trong giới showbiz xôn xao mấy ngày nay. 

Theo đó, Đàm Vĩnh Hưng cho rằng, khán giả không nuôi nghệ sĩ nhưng nghệ sĩ mang ơn khán giả bởi họ đã lựa chọn một ai đó trong số họ để thương mến. Cụ thể, Đàm Vĩnh Hưng viết:

"Có nhà báo gọi hỏi tôi cho biết cảm nghĩ về một câu chuyện hiện tại đó là việc công chúng nuôi nghệ sỹ hay không. Tôi đã xin phép không trả lời và có nhắn với bạn ấy một tin.

Phàm là người mà lại là nguời có ý thức, có tư duy, có suy nghĩ thấu đáo và hiểu đời, hiểu chuyện thì sẽ tự trả lời được cho mình mọi vấn đề. Mà câu chuyện đó lại là điều quá dễ hiểu.

Vũ Hà: Chưa bao giờ thấy nghệ sĩ và khán giả chửi nhau, không ai chịu thua ai như thế-1

Đàm Vĩnh Hưng đăng status bày tỏ quan điểm và đính kèm bức ảnh mình được khán giả ái mộ thế nào

Khi Cha mẹ nuôi con: đó là vô điều kiện. Khi con nuôi cha mẹ: Đó là  vô điều kiện. Khi ta nhận con nuôi: Đó là vô điều kiện. Khi ta muốn nuôi một con mèo, con chó: Đó là vô điều kiện. Tất cả đều đến bằng tình thương.

Không đòi hỏi hay trao đổi bất kỳ một quyền lợi nào, một sự mua bán trực tiếp hay gián tiếp nào được đặt ra thì đó mới gọi là nuôi đúng nghĩa!

Nhưng ơn nghĩa thì có. Tất cả nghệ sĩ chúng tôi đều ghi nhớ và biết ơn khán giả. Ơn quý vị đã lựa chọn ai đó trong chúng tôi giữa muôn ngàn sự lựa chọn khác. Đó là suy nghĩ của một kẻ nhà quê như tôi".

Nghệ sĩ và khán giả cứ như chơi facebook đi, like, thả tim, vui vẻ mà sống

Cũng về câu chuyện này, ca sĩ Vũ Hà - một người bạn thân thiết của Đàm Vĩnh Hưng lại có cách chia sẻ cực kỳ duyên dáng và hài hước khi quay đoạn video bày tỏ quan điểm của mình. 

Vũ Hà cho rằng, nghệ sĩ và khán giả là mối quan hệ có qua có lại như tương tác trên facebook. Cụ thể anh nói: "Chưa có cái thời nào như thời này. Khán giả chửi nghệ sĩ, nghệ sĩ đáp lời khán giả, không ai chịu thua ai. Nghệ sĩ cũng như các ngành nghề khác trong xã hội, nghề nào cũng cần nhau. 

Sống là phải tương quan tương tác như chơi facebook vậy. Anh like tôi, tôi like lại. Còn anh không tương tác thì cả đời tôi với anh chả bao giờ gặp nhau. Nghệ sĩ với khán giả cũng y chang chơi facebook, là một xã hội được thu nhỏ lại vào thế giới ảo nhưng ảo mà lại là thật. 

Cho nên kính thưa các khán giả yêu quý tôi và yêu quý các nghệ sĩ khác, làm ơn đừng nói qua nói lại nữa. Ai cũng đúng cả. Nghệ sĩ muốn làm ra tác phẩm thì cũng phải lao động. Múa thì phải đổ mồ hôi, gẫy tay gẫy chân mới múa được. 

Còn khán giả đi làm mới có tiền rồi bỏ tiền ra mua vé vào rạp thưởng thức nghệ thuật. Ai dở thì bĩu môi. Ai hay thì vỗ tay. Người ta bỏ tiền nên có quyền hết.

Vũ Hà: Chưa bao giờ thấy nghệ sĩ và khán giả chửi nhau, không ai chịu thua ai như thế-2

Ca sĩ Vũ Hà hài hước cho rằng, quan hệ của nghệ sĩ và khán giả như tương tác facebook, hãy comment vui vẻ, đừng chửi nhau.

Cho nên đừng chửi nhau nữa. Cuộc sống mà, đừng có nói không cần. Chỉ khán giả chân chính mới yêu mến nghệ thuật. Còn khán giả trên mạng ảo, toàn nghe chùa. Đứa nào nghe chùa thì chẳng bao giờ biết trân trọng cái được cho không, biếu không cả. Nó đâu có biết giá trị của món đồ đó mà quý.

Còn khán giả bỏ tiền ra mua, đồng tiền mà họ làm bằng mồ hôi công sức thì ai cũng quý món đồ đó. Cho nên đừng chửi nhau nữa. Tôi cũng là nghệ sĩ, đi bán giọng hát kiếm tiền nuôi gia đình. Có tiền, tôi lại đi xài cho các ngành nghề khác như làm răng, làm tóc, sắm quần áo đẹp để làm sản phẩm phục vụ quý vị tiếp.

Cho nên cũng như các ngành nghề trong xã hội, chúng ta phải tương tác nhau như facebook ấy. Tương tác, comment, hỏi han nhau. Ông bà nói rồi, có qua có lại mới toại lòng nhau. Hãy comment vui vẻ. Còn comment chửi nhau, đứa hiền thì nhịn, đứa dữ thì đào mồ cuốc mả lên có phải không ra gì không. 

Thôi, cứ như chơi facebook đi, cứ like, thả tim, vui vẻ mà sống cho cuộc đời nó đẹp".

Theo Pháp luật và Bạn đọc


Vũ Hà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.