Vũ Hà: Tiền bạc eo hẹp, tôi cho trợ lý, tài xế nghỉ việc

"Hơn thua nhau cái xe, quần áo, nhân viên cũng chẳng để làm gì" – Vũ Hà nói.

Vừa qua, tại một livestream, ca sĩ Vũ Hà đã tâm sự về sự thay đổi trong cách làm việc của mình.

Tôi cho trợ lý, tài xế nghỉ việc

Thời xưa khi tôi còn nổi tiếng, đắt show, tôi chạy show tỉnh rất nhiều. Trong xe tôi lúc nào cũng phải có 4, 5 người vây quanh, gồm tài xế, trợ lý, vệ sĩ và một người chuyên bấm đĩa.

Vũ Hà: Tiền bạc eo hẹp, tôi cho trợ lý, tài xế nghỉ việc-1

Vũ Hà ngày xưa

Hôm nào tôi đi show kết hợp bán đĩa thì phải có thêm hai người nữa đi cùng chỉ đứng bán đĩa. Tôi đi xe 7 chỗ mà người lúc nào cũng chật kín.

Nhưng đến một giai đoạn tên tuổi tôi không còn như xưa nữa. Trong 3, 4 năm vừa rồi dịch bệnh nên sân khấu nghỉ hết, không ai làm nữa. Các sân khấu ngoài trời của bầu show đi tỉnh, đi đoàn không còn nữa.

Từ đó, tôi cũng cho tất cả nhân viên của mình nghỉ việc hết, nếu có show thì tôi tự đi một mình, không cần ai đi cùng. Đầu tiên, tôi cho trợ lý nghỉ việc, tự tôi quản lý lịch diễn, đồ đạc, đi lại. Tôi cũng cho tài xế nghỉ việc.

Tôi có nhận một đứa cháu họ làm con nuôi, lâu lâu tôi đi đâu thì nó chở tôi đi, chỉ có hai bố con.

Hồi xưa, tôi đi hát phải có người bấm đĩa nhạc cho hát, giờ tôi tự chạy đĩa, tự bấm luôn, không cần nhờ ai.

Chính ra ngày đó tôi phải có người bấm đĩa nên bị phụ thuộc. Nhiều hôm người bấm đĩa cho tôi bận không đi được, tôi phải nhờ một người khác ở sân khấu bấm hộ và rất sợ người ta bấm lộn.

Tôi đang hát trên sân khấu cũng phải quay lại nhắc người ta, rất kỳ cục và ngại với khán giả.

Vũ Hà: Tiền bạc eo hẹp, tôi cho trợ lý, tài xế nghỉ việc-2

Tôi hát trong sự lo lắng, thấp thỏm và rất sợ vì đĩa nhạc là linh hồn của người ca sĩ. Nếu không may người ta bấm nhầm đĩa, lộn bài là xong đời luôn, đi tong màn trình diễn.

Người bấm đĩa biết tôi rất cần họ nên nhiều lúc tỏ thái độ, ra yêu sách khiến tôi bực bội, khó chịu nhưng không nói ra được.

Lần đầu đi show ở Mỹ một mình, tôi sợ vô cùng

Không phải cứ là ca sĩ nổi tiếng mà nhân viên phải chịu mình, đôi khi chính mình phải chịu nhân viên. Họ biết, có những cái tôi không bao giờ làm được, biết tôi bị lệ thuộc vào họ nên làm mình làm mẩy.

Giờ thì tôi đi hát chỉ có một mình hoặc thêm đứa cháu, chẳng cần ai. Tôi nhìn thế hệ ca sĩ trẻ hát cùng sân khấu, ai cũng có đông người vây quanh mà nghĩ lại thời của mình ngày xưa.

Tuy nhiên, tôi không hề chạnh lòng hay buồn bã, chỉ nghĩ mấy em cũng mới đi hát, giống mình hồi xưa, còn đang ở trên đỉnh vinh quang nên thích như thế. Rồi các em cũng đến lúc như tôi, không còn nổi tiếng, giàu có nữa.

Vũ Hà: Tiền bạc eo hẹp, tôi cho trợ lý, tài xế nghỉ việc-3

Tôi bây giờ già rồi, kinh tế eo hẹp nên không cần thiết phải làm màu, thuê người nọ người kia. Với tôi hiện tại quan trọng là có tiền, hát được bao nhiêu đem tiền về đưa vợ.

Quan trọng là khi về già vẫn còn giữ được cái nọ cái kia chứ hiện tại hơn thua nhau cái xe, quần áo, nhân viên cũng chẳng để làm gì. Nhìn vào thì hoành tráng, sang chảnh đấy nhưng tốn tiền lắm, tiền đó giữ lại để dưỡng già còn hơn.

Tôi cứ nghĩ như thế rồi quen dần, tự làm hết. Tôi còn nhớ show đầu tiên đi Mỹ một mình, không có ai bên cạnh, phải tự làm mọi thứ nên sợ vô cùng. Tôi cảm giác không vượt qua được nhưng cuối cùng qua hết, tự làm hết.

Theo Pháp luật và Bạn đọc


Vũ Hà


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.