Vụ nữ siêu mẫu Khả Trang nghi bị giam lỏng và bạo hành dã man: Người chồng bị tố có thể phải đối mặt hình phạt nào?

Luật sư Trần Xuân Tiền nhận định, những hành vi bạo hành và giam lỏng phụ nữ cần phải bị lên án mạnh mẽ, quyết liệt. Người gây ra phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Tối 30/11, người mẫu Khả Trang (29 tuổi) bất ngờ tố bị chồng chưa cưới đánh đập, hành hạ dã man và giam lỏng một năm qua. Cô tung loạt ảnh thương tích đầy mình lên mạng xã hội và cho biết thường xuyên bị chồng chưa cưới lăng mạ, sỉ nhục, xúc phạm bản thân và gia đình. Thậm chí, người này còn ngăn cản siêu mẫu liên lạc với gia đình, không cho phép sử dụng điện thoại di động.

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng Văn phòng Luật sư Đồng Đội, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội nhận định, nếu những thông tin mà nữ siêu mẫu chia sẻ là chính xác thì, xét về mặt đạo đức, hành vi của người chồng chưa cưới đối với nữ người mẫu vô cùng tàn bạo, nhẫn tâm, bởi phụ nữ là đối tượng yếu thế về mặt thể trạng, sức khỏe và cần được ưu tiên bảo vệ.

Xét về mặt pháp luật, đây là hành vi xâm phạm trực tiếp đến quyền con người, xâm phạm đến thân thể, sức khỏe của công dân, đã được quy định tại Điều 20 Hiến pháp 2013.

Dựa vào những thông tin mà Khả Trang cung cấp cho báo chí, thì hành vi giam lỏng, thu hết thiết bị liên lạc và đánh đập, có thể đủ yếu tố cấu thành tội "Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật" theo quy định tại Điều 157 Bộ luật hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017 với mức hình phạt là từ 6 tháng đến 3 năm tù giam.

Tuy nhiên, nếu kết quả giám định thương tích cho thấy mức độ tổn thương cơ thể của nữ người mẫu này do bị đánh đập trong khoảng thời gian bị giam lỏng từ 31% - 60% thì người đàn ông có thể đối mặt với mức phạt tù từ 2-7 năm, căn cứ vào điểm h khoản 2 Điều 157 Bộ luật này.

Vụ nữ siêu mẫu Khả Trang nghi bị giam lỏng và bạo hành dã man: Người chồng bị tố có thể phải đối mặt hình phạt nào?-1

Siêu mẫu Khả Trang tung loạt ảnh cho thấy bản thân đang bị chấn thương nghiêm trọng

Vụ nữ siêu mẫu Khả Trang nghi bị giam lỏng và bạo hành dã man: Người chồng bị tố có thể phải đối mặt hình phạt nào?-2

Cô cho biết đã bị bạo hành dã man và giam lỏng trong suốt một năm qua

Ngoài ra, theo chia sẻ của đại diện nữ người mẫu, đối với hành vi phá hoại tài sản như đập vỡ 7 chiếc iPhone, 2 iPad, 1 Macbook và một ti vi Sony, đốt cháy giường và tủ đồ nội thất là tài sản của nữ người mẫu, người đàn ông có thể bị truy tố về tội "Huỷ hoại" hoặc "Cố ý làm hư hỏng tài sản" quy định tại Điều 178 Bộ luật hình sự với mức phạt cao nhất lên đến 20 năm tù.

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ thêm, những hành vi phi nhân tính nói trên cần phải bị lên án mạnh mẽ, quyết liệt và phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật để tránh xảy ra những hành vi tương tự trong tương lai.

Bên cạnh đó, người phụ nữ hiện đại phải luôn tỉnh táo, giữ mình trong các mối quan hệ, có thái độ, quan điểm rõ ràng trong tình yêu, tránh việc mù quáng, cam chịu để bản thân phải chịu những tổn thương không đáng có.

"Chị em phụ nữ cũng nên học những kỹ năng tự vệ cơ bản để phòng thân, sẵn sàng chạy thoát khi bị giam lỏng, bạo hành và tố cáo các hành vi với cơ quan chức năng để có phương án kịp thời xử lý, bảo vệ cho mình và cho cả người khác", luật sư Trần Xuân Tiền phân tích.

Đồng thời, luật sư kêu gọi xã hội, cộng đồng cần lên án, phê phán những hành vi suy đồi này để bảo vệ phụ nữ nói riêng, bảo vệ quyền con người và trật tự an toàn xã hội nói chung.

 

 THEO DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-nu-sieu-mau-kha-trang-nghi-bi-giam-long-va-bao-hanh-da-man-nguoi-chong-bi-to-co-the-phai-doi-mat-hinh-phat-nao-161210112185149887.htm

Khả Trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.