Vũ Thu Phương: Minh Triệu, Kỳ Duyên có cái gì mà tôi phải dựa hơi nổi tiếng?

Trước những ý kiến cho rằng việc Vũ Thu Phương đang cố tình tạo drama với đàn em để gây chú ý, nữ siêu mẫu khẳng định so sánh như vậy là rất khập khiễng.

Trong cuộc trò chuyện với PV , siêu mẫu Vũ Thu Phương đã có những chia sẻ về những ồn ào trong tập vừa phát sóng. 

- Sau khi tập 1 lên sóng gây nhiều tranh cãi, chị có liên hệ với Kỳ Duyên - Minh Triệu để làm rõ về ồn ào?

Tại sao tôi phải liên hệ, mọi chuyện đã rõ ràng như vậy. Khi chương trình lên sóng, biên tập đã cắt đi những đoạn dài dòng, tranh cãi. Tôi hoàn toàn không thích khi có đến mười mấy phút về một drama như vậy trong tập đầu tiên. Mọi thứ diễn ra đều là sự thật, không có sự sắp xếp nào cả.

Tôi nghĩ chỗ đứng vừa quan trọng, vừa không quan trọng. Nó quan trọng tuỳ với bản thân của mỗi người. Còn nếu bản thân tự tin, toả sáng thì chỗ đứng nào cũng bình thường thôi. Nếu mình cứ luôn luôn đòi hỏi gì đó quá mức thì đó là sự tự ti.

Vũ Thu Phương: Minh Triệu, Kỳ Duyên có cái gì mà tôi phải dựa hơi nổi tiếng? - 1

Host Nam Trung cùng 4 HLV của The Face Vietnam 2023.

- Khán giả đang rất bất ngờ với chia sẻ của Minh Triệu về việc chị liên tục tấn công gây ra nhiều "vết tích" trên cơ thể cô ấy lúc ghi hình. Thực hư của chuyện này là thế nào?

Tôi bị sốc khi khi nghe điều này vì đó chỉ là màn tương tác khi quay hình, không có gì quá nặng nề. Tôi và Minh Triệu chỉ có 3 cảnh đấu kiếm với nhau. Chúng tôi có tác động lên nhau vì đây là cảnh hành động. Có thể trong quá trình quay tôi vô tình khiến Minh Triệu bị trầy xước đôi chỗ.

Tuy nhiên tôi sốc vì đó là chuyện hết sức bình thường. Bản thân tôi cũng bị xây sát rất nhiều trong quá trình quay. Với những cảnh hành động như vậy, không chỉ HLV mà các thí sinh cũng bị trầy xước rất nhiều. Tôi hơi tiếc nếu lúc đó Minh Triệu đưa ra vấn đề để giải quyết, tôi cũng sẽ cho cô ấy xem trên cơ thể mình thương tích như thế nào. Không chỉ tôi mà cả chị Anh Thư, Kỳ Duyên hay tất cả các thí sinh đều có. Khi chấp nhận đóng cảnh hành động, chuyện trầy xước, bong da, bật móng cũng là điều bình thường. 

Bản thân tôi luôn muốn làm mọi thứ một cách hoàn hảo nhất. Mỗi người phải tập trung nhất nên có thể tôi phải nghe theo lời anh Nam Trung cũng như đạo diễn hình ảnh, chứ không phải Minh Triệu. Cô ấy có 2 lần đề nghị tôi cùng giơ kiếm và hạ kiếm cho đồng nhất. Tuy nhiên anh Nam Trung nói chúng tôi phải đấu với nhau tung toé lên. Đó là cách chỉ đạo của đạo diễn nên tôi rất tiếc không thể nghe lời đề nghị của Minh Triệu lúc đó. 

Tôi muốn xin lỗi Minh Triệu nếu có làm xây xước tới cô ấy, tuy nhiên hoàn toàn không cố ý. Tôi mong Minh Triệu đừng suy nghĩ theo chiều hướng tiêu cực và định hướng dư luận trái chiều như vậy. Tôi cũng muốn nói với hai bạn rằng lỗi sai trong chương trình là từ phía các em, đừng đẩy qua cho chị như vậy vì rất kỳ cục. 

- Vậy nghĩa là câu nói "gắp lửa bỏ tay người" mà chị chia sẻ sau chương trình là muốn nhằm tới Minh Triệu?

Khi đăng dòng chia sẻ đó, đúng là muốn nói tới người đã gắp lửa bỏ sang tay mình. Tôi không thích điều đó. Hy vọng rằng có gì thì mọi người nên giải quyết một cách rõ ràng ngay lúc đó. Còn ở đây hai cô ấy đã sai lè ra nhưng vẫn phát ngôn như vậy. Mọi người có thể thấy có những lúc tôi đã phải nhẫn nhịn chịu im lặng. Lý do vì tôi là người ở giữa, một bên là thầy, một bên là học trò của mình. 

Thời điểm tuyển thí sinh, Kỳ Duyên - Minh Triệu đã ở bên cạnh nhau suốt. Tôi còn trêu là kiếm cách gì tách hai bạn này ra. Lúc sau thì tôi thấy hơi lố nên cũng không mấy quan tâm, mặc kệ. Khi đã làm việc chuyên nghiệp thì nên tôn trọng nhau. Các bạn không nên yêu cầu, đòi hỏi quá mức như vậy.

- Chị nghĩ sao trước những ý kiến cho rằng Vũ Thu Phương đang cố tình tạo drama dựa hơi đàn em để đánh bóng tên tuổi?

Họ có cái gì mà tôi phải dựa hơi? Nếu so sánh mọi người với nhau trên mọi lĩnh vực, mọi giá trị thì mọi người sẽ hiểu. Vũ Thu Phương có cần drama, hào quang hay không? Nếu cần thì tôi đủ sức tự làm chứ chẳng cần dựa vào bất cứ ai. Cứ để khi tất cả cùng xuất hiện với nhau thì ai mới là người toả sáng. 

Tôi tự hào mình là siêu mẫu phong cách và có những giá trị riêng. Tôi vẫn đang rèn luyện bản thân mỗi ngày để tốt hơn. 

Tôi quay trở lại showbiz có phải vì hào quang hay không thì chưa chắc, nhưng đó là sở thích, đam mê của mình. Tôi trở lại không để làm siêu mẫu, không để làm hoa hậu mà chỉ muốn chia sẻ, đồng hành với thế hệ đàn em. Tôi cũng không quá nặng nề đội của mình phải là quán quân. Điều gì đóng góp được thì tôi sẽ hỗ trợ các em hết mình. Đó mới là điều tôi muốn đem đến chương trình chứ không phải là những so sánh khập khiễng như vậy. 

Vũ Thu Phương: Minh Triệu, Kỳ Duyên có cái gì mà tôi phải dựa hơi nổi tiếng? - 2

Vũ Thu Phương cảm thấy thất vọng về cách hành xử của Minh Triệu.

- Mối quan hệ giữa chị và Kỳ Duyên - Minh Triệu hiện ra sao?

Ban đầu chúng tôi làm việc rất vui vẻ trong vòng chọn thí sinh. Dù cũng có những tranh cãi trong việc thuyết phục các thí sinh về đội mình, tuy nhiên mọi thứ vẫn hết sức bình thường. Mối quan hệ của tôi và hai bạn hiện vẫn ổn, tuy nhiên nếu hỏi còn muốn làm việc chung hay không thì chưa chắc.

Việc tranh cãi chỗ đứng tôi đã bỏ qua. Tuy nhiên tại sao lúc đó tôi phải lên tiếng? Vì các bạn đòi bỏ set quay. Chính chị Anh Thư cũng bức xúc vì chờ đợi 2 tiếng đồng hồ trước những đòi hỏi vô lý, ngang ngược. Ngay từ đầu tôi và chị Anh Thư đều không có vấn đề gì về việc chỗ đứng. Nếu bốc thăm cả hai bị xếp ngoài, cả hai chúng tôi vẫn thoải mái.

Hai bạn đã sai nhưng lại nhảy tanh tách một cách vô lý. Lúc đó hai bạn đẩy hướng ra cho chị Thư vì chị muốn bỏ quay, tôi đã phải kéo chị Thư trở lại. Lúc đó ê-kíp khoảng 200 nguời, ban tổ chức đầu tư nguyên cánh tay robot, rất tốn kém.

Có lẽ khán giả nhìn vào sẽ thấy không tích cực khi các huấn luyện viên đôi co như vậy, nhưng khi cần thì tôi phải nói. Tôi đủ tư cách để dạy học trò, đàn em của mình và bảo vệ chính tự tôn của mình.

- Tuy nhiên vì việc lên tiếng đó nên chị cũng bị "ném đá" về thái độ khá gay gắt với đàn em?

Một sự việc diễn ra trong 2 tiếng nhưng khi lên sóng chỉ còn có vài phút thì có đủ để hiểu hết câu chuyện? Hai đàn chị phải ngồi chờ suốt 2 tiếng để nghe các đàn em đòi hỏi và yêu sách, tôi nghĩ phản ứng của mình lúc đó còn quá nhẹ. Chúng tôi ai cũng mệt mỏi muốn xong việc sớm để tất cả mọi người được nghỉ ngơi, còn các bạn chỉ nghĩ tới cảm xúc của cá nhân mình.

Lúc đó tôi chỉ muốn làm nhanh nhất một cách có thể để trở về nhà với các con. Chính vì thế việc lên tiếng lúc đó còn nhẹ nhàng rất nhiều so với những gì thật sự xảy ra. Nếu càng tìm hiểu thêm thì tôi nghĩ hai bạn sẽ càng tự làm xấu hình ảnh của mình. 

- Có nhiều ý kiến cho rằng Vũ Thu Phương và Anh Thư đang ăn hiếp hai đàn em?

Hình ảnh rõ ràng đã chứng tỏ hai đàn chị bị ăn hiếp ngược lại thì đúng hơn. Tôi và chị Anh Thư nhịn gần 2 tiếng đồng hồ mới lên tiếng mà còn bị nói là ăn hiếp đàn em?

- Sau sự việc này, chị có cái nhìn thế nào về Minh Triệu - cô học trò của mình?

Tôi không hiểu lý do gì đã khiến Minh Triệu trở thành một con người như vậy. Ở các tập tiếp theo, mọi người sẽ còn chứng kiến nhiều hơn nữa. Hiện tại để nói về cô học trò này thì phải dùng từ "tan nát trái tim". 

Vũ Thu Phương: Minh Triệu, Kỳ Duyên có cái gì mà tôi phải dựa hơi nổi tiếng? - 3

Vũ Thu Phương gặp nhiều áp lực tại The Face Vietnam 2023.

- Không ít khán giả cũng nói rằng mâu thuẫn của HLV đều là diễn theo kịch bản dàn xếp sẵn của chương trình. Điều này có đúng?

Tham gia cuộc thi này, ban tổ chức sẽ có những luật lệ nhất định. Thử thách thì khi đến quay thì chúng tôi mới biết. Khi đang quay thì phía bên kia sẽ được che chắn bảo mật tuyệt đối. Tất cả mọi thứ đều là bí mật. Đó mới là điều hay của truyền hình thực tế và tôi khẳng định tất cả đều là những phản xạ tự nhiên, không hề dàn xếp.

- Sau những ồn ào, chị và Kỳ Duyên - Minh Triệu có còn vui vẻ quay tiếp những tập tiếp theo?

Tôi không được phép tiết lộ nội dung chương trình vì chưa lên sóng. Tôi nghĩ khán giả hãy xem tập 2 đi sẽ hiểu rõ lý do vì sao có những tranh cãi như vậy. Mọi việc chỉ là mới bắt đầu.

- Anh Thư phải thốt lên kinh hoàng với The Face Vietnam năm nay, còn với Vũ Thu Phương thì sao?

Tôi cũng không khác gì, hoảng hốt, sợ hãi và lo lắng. Thời điểm đó, tôi cũng không may khi có thêm cả áp lực chuyện gia đình. Nhiều áp lực dồn nén lại khiến tôi cảm thấy kinh khủng. Lúc đó ông xã tôi đi công tác, nhà thì bị trộm ghé thăm mà chỉ có 4 cô con gái ở nhà. Khi đi quay hình, tôi không được sử dụng điện thoại nên trong lòng lúc nào cũng như lửa đốt. 

Áp lực thời gian khi quay cũng thật sự dã man. Tôi chưa bao giờ trải qua một chương trình nào có nhiều áp lực về thời gian như The Face Vietnam vì phải làm việc liên tục. Nhà sản xuất cũng liên tục đưa ra những thử thách khó vì áp lực trở lại sau 5 năm. 

- Kiểu catwalk "mổ cò" của chị trong chương trình cũng gây không ít ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng Vũ Thu Phương đang thể hiện quá lố. Chị muốn nói gì về việc này?

Hình như khán giả vẫn luôn thích phải theo một tiêu chuẩn nhất định. Giống như thời của tôi, khán giả lại có xu hướng sính ngoại. Những người có tiếng trên thế giới gọi tôi là một fashion icon (biểu tượng thời trang), trong khi khán giả nước nhà lại nhìn tôi là một giá trị không hợp chuẩn.

Không lẽ giờ tôi sẽ phải bỏ cái đặc biệt của mình đi để bắt chước một ai đó? Mọi người muốn xem 5 người y hệt nhau hay sẽ là 5 màu sắc, cá tính riêng biệt?

Mỗi cá thể trong cuộc đời này khác biệt, độc tôn và duy nhất mới là điều đặc biệt. Bản photo bao giờ cũng mờ hơn bản chính. Hãy là bản chính của cuộc đời mình. Đó cũng là tuyên ngôn mà Vũ Thu Phương không thay đổi trong suốt 22 năm làm nghề.

- Cảm ơn những chia sẻ của siêu mẫu Vũ Thu Phương!

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/vu-thu-phuong-minh-trieu-ky-duyen-co-cai-gi-ma-toi-phai-dua-hoi-noi-tieng-ar797970.html

Minh Triệu

The Face Việt Nam

Vũ Thu Phương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.