Vừa nổi tiếng đã tai tiếng

Tham gia game show được coi như cơ hội đổi đời của nhiều người hoạt động trong giới showbiz. Họ có thể đến với chương trình truyền hình thực tế, cuộc thi trên truyền hình nhờ tài năng, song vừa bước ra lại thu về không ít tai tiếng, lùm xùm đáng tiếc.

Dính lùm xùm

Sau chương trình Ca sĩ mặt nạ, O Sen Ngọc Mai và Lady Mây Myra Trần là những gương mặt nhận được sự quan tâm của công chúng. Tuy nhiên, nếu Myra Trần ngày càng tạo thiện cảm hơn, Ngọc Mai nổi tiếng chưa lâu lại bị nhiều người hâm mộ quay lưng. Cô có nhiều phát ngôn gây tranh cãi.

Không thể phủ nhận với trình độ thạc sĩ và nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy thanh nhạc, Ngọc Mai có những chia sẻ thẳng thắn, cuốn hút và truyền cảm hứng. Tuy nhiên, việc xuất hiện và phát ngôn trước truyền thông với tần suất quá dày đặc, nhiều phát ngôn có tính "gây hấn" dần khiến Ngọc Mai mất điểm.

Vừa nổi tiếng đã tai tiếng-1

Ngọc Mai (trái), Hương Giang là hai nghệ sĩ nhận phản ứng trái chiều vì “tham” kể lể, phát ngôn gây tranh cãi.

“Tôi không có hiền, cũng chưa bao giờ sợ hãi điều gì của thế gian này”, “Tôi không gồng mình chửi bới antifan vì tôi biết các bạn đang đau khổ”... là những phát ngôn của Ngọc Mai khiến cô nhận về nhiều lời chỉ trích. Trở thành Quán quân chương trình Ca sĩ mặt nạ, thêm vai trò giảng viên thanh nhạc nên Ngọc Mai càng được để ý.

Chuyên gia truyền thông xã hội Nguyễn Ngọc Long nhận định sau khi đăng quang Ca sĩ mặt nạ, Ngọc Mai từ một giảng viên thanh nhạc, chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc trở thành người nổi tiếng trong showbiz.

“Ngọc Mai không hề sai khi nói về đạo lý. Việc đó rất đúng đắn vì nó tạo nên màu sắc và cá tính, vốn là thứ rất cần cho một giảng viên thanh nhạc. Thế nhưng điều đó lại rất lỗi khi Mai được nhìn nhận với vai trò nghệ sĩ nổi tiếng”, anh nói. Thành tích và cống hiến của nghệ sĩ thường dễ bị quên lãng, nhưng đời tư của họ thì không.

Một số sao nhí bước ra từ chương trình truyền hình thực tế cũng vấp phải lùm xùm đáng tiếc, dù từng được khán giả mến mộ bởi tài năng. Nguyễn Thiện Nhân xuất sắc chinh phục ngôi Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa 2 (2014). Sau cuộc thi, Thiện Nhân ít xuất hiện thông qua những sản phẩm nghệ thuật. Trái lại, cô gây chú ý bởi mâu thuẫn với gia đình, ồn ào bỏ nhà ra đi, yêu đồng giới… Năm 2022, Thiện Nhân xác nhận cô đang làm giám đốc một công ty du lịch ở tuổi 20. Chỉ vài tháng sau, cô tuyên bố rời chức giám đốc và trở lại ca hát.

Trưởng thành từ Thần tượng âm nhạc nhí 2016, Hồ Văn Cường từ một cậu bé nhà nghèo đi hát đám cưới bỗng chốc trở thành ngôi sao được khán giả yêu mến. Sau đó, Cường được ca sĩ Phi Nhung nhận nuôi và chỉ dạy. Một thời gian sau, Hồ Văn Cường và mẹ nuôi xảy ra mâu thuẫn.

Khi Phi Nhung qua đời, Hồ Văn Cường tách khỏi công ty của mẹ nuôi. Thời điểm đó, Hồ Văn Cường vô định, lạc lõng. Nam ca sĩ cũng không thể đi hát do vỡ giọng. Hồ Văn Cường ít nói, giao tiếp hạn chế vì những áp lực từ dư luận. Sự nổi tiếng đến sớm đôi khi cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sự nghiệp của nghệ sĩ.

Tôn trọng giá trị thực

Ông Tô Đình Trung là người tổ chức nhiều sự kiện giải trí khẳng định các chương trình giải trí ở Việt Nam là con dao hai lưỡi, khiến nghệ sĩ nổi tiếng nhanh chóng nhưng cũng có thể đánh mất hình ảnh đẹp trước công chúng.

“Hiện nay, chương trình truyền hình thực tế bùng nổ nhưng tính giáo dục chưa cao. Nghệ sĩ tham gia những chương trình này bên cạnh tính giải trí phải đặt yếu tố nhân văn, giáo dục lên hàng đầu. Nếu không có lối sống lành mạnh, chỉ dựa vào chiêu trò, lùm xùm nghệ sĩ sớm nổi nhưng cũng chìm rất nhanh”, ông Trung nêu.

Những lùm xùm mà nhiều sao Việt vướng phải thời gian qua khiến công chúng dần mất niềm tin vào giới giải trí. Nghệ sĩ phải chứng tỏ được giá trị thực trong nghệ thuật mới được khán giả tôn trọng.

Riêng trường hợp của O Sen Ngọc Mai, một nghệ sĩ trong giới quen biết cô từ những ngày đầu cũng đăng đàn khuyên nữ ca sĩ nên tập trung vào nghệ thuật thay vì kể lể về đời tư.

Vừa nổi tiếng đã tai tiếng-2

Chương trình truyền hình thực tế là bệ phóng tên tuổi của nhiều nghệ sĩ trẻ.

“Mai đã đánh mất quá nhiều thiện cảm quý giá mà công chúng từng dành cho O Sen. Cô ấy nên cố gắng định hình bằng một phong cách, một dòng nhạc nào đó, cố gắng tìm bài hit của riêng mình. Khi vừa có chút danh phận, Mai lại tung ra ngay những ẩn ức bao nhiêu năm qua, điệp khúc từng bị chèn ép hay xúc phạm. Tôi cho rằng như vậy hơi hẹp hòi”, người này chia sẻ. Nghệ sĩ chinh phục công chúng ở tài năng, thay vì những câu chuyện bên lề nói dài, nói dai thành nói dại.

Suy cho cùng, nghệ sĩ muốn tận hưởng hào quang showbiz có chăng cần hạ cái tôi xuống, giữ hình ảnh đẹp và phát hành những sản phẩm nghệ thuật chất lượng.

Khán giả xoay chiều

Nỗ lực của Hương Giang sau cuộc thi Hoa hậu chuyển giới quốc tế, hay chiến thắng khá thuyết phục của O Sen Ngọc Mai ở Ca sĩ mặt nạ đem về cho họ lượng người hâm mộ đông đảo. Tuy nhiên, sau những lần thiếu thận trọng trong phát ngôn, cả Ngọc Mai lẫn Hương Giang đều bị khán giả quay lưng.

Hàng chục hội nhóm tẩy chay trên mạng xã hội. Cuối năm 2020, ca sĩ Hương Giang gây xôn xao khi mời công an đến làm việc sau những tranh cãi với những khán giả tẩy chay mình. Trên mạng xã hội, một hội nhóm được cho là "antifan" của Ngọc Mai cũng lên đến gần 40.000 thành viên. Nghệ sĩ dễ dàng đánh mất tất cả khi khán giả xoay chiều.

 Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vua-noi-tieng-da-tai-tieng-post1510120.tpo

Ngọc Mai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.