Xôn xao vụ chưa từng có ở VN: Nathan Lee đăng ký độc quyền thương hiệu "Cao Thái Sơn"?

Tối 30/3, trên một số diễn đàn lớn xuất hiện thông tin nam ca sĩ Nathan Lee đã đăng ký độc quyền thương hiệu Cao Thái Sơn gây xôn xao cộng đồng mạng.

Nathan Lee và Cao Thái Sơn là 2 cái tên đã gây ồn ào trên mạng xã hội và truyền thông từ đầu năm 2021 tới nay. Sau những màn "khẩu chiến" qua lại trên trang cá nhân, hai ca sĩ này vẫn chưa hề có dấu hiệu làm hòa.

Đặc biệt, Nathan Lee đã bỏ ra số tiền không nhỏ để mua hàng loạt ca khúc mà Cao Thái Sơn thể hiện rất thành công trước đó như: Yêu thương quay về, Bình yên nhé, Con đường mưa, Cầu vồng sau mưa, Pha lê tím, Tình yêu trở lại.

Động thái này của Nathan Lee khiến dân mạng vừa thích thú vừa nể phục. Nó không chỉ khiến Cao Thái Sơn gặp khó khăn mà còn cho thấy Nathan Lee không ngại "chơi trên cơ" nam ca sĩ họ Cao.

Xôn xao vụ chưa từng có ở VN: Nathan Lee đăng ký độc quyền thương hiệu Cao Thái Sơn?-1

Một diễn đàn lớn đăng tải thông tin Nathan Lee đã đăng ký độc quyền thương hiệu Cao Thái Sơn.

Mới đây nhất, tối 30/3, trên một số diễn đàn lớn xuất hiện thông tin nam ca sĩ Nathan Lee đã đăng ký độc quyền thương hiệu "Cao Thái Sơn" gây xôn xao cộng đồng mạng.

Các diễn đàn này khẳng định: "Theo thông tin vừa được công bố bởi Cục Sở hữu trí tuệ, ông Trương Triều Trúc Lân (tên thật của ca sĩ Nathan Lee) đã đăng ký sử dụng độc quyền thương hiệu "Nathan Lee" cho rất nhiều lĩnh vực hoạt động, đáng chú ý, ca sĩ họ Trương cũng "không quên" đăng ký sử dụng độc quyền luôn thương hiệu "Cao Thái Sơn".

Theo quy định của Luật Sở hữu trí tuệ, một dấu hiệu là tên gọi/logo nếu muốn được độc quyền sử dụng thì cần thực hiện thủ tục "đăng ký nhãn hiệu" tại Cơ quan quản lý Nhà Nước về Sở hữu trí tuệ (ở Việt Nam là Cục Sở hữu trí tuệ).

Xôn xao vụ chưa từng có ở VN: Nathan Lee đăng ký độc quyền thương hiệu Cao Thái Sơn?-2

Nhiều người đánh giá đây là chiêu "độc" của Nathan Lee.

Khi được cấp Văn bằng bảo hộ, chủ sở hữu thương hiệu có toàn quyền sử dụng hoặc ngăn cấm người khác sử dụng dấu hiệu/logo trùng, tương tự gây nhầm lẫn với thương hiệu đã được bảo hộ trong lĩnh vực hoạt động tương ứng trên toàn lãnh thổ Việt Nam...".

Thông tin này nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. Đa phần ý kiến cư dân mạng đều cho rằng Nathan Lee đã ra chiêu quá "độc".

Xôn xao vụ chưa từng có ở VN: Nathan Lee đăng ký độc quyền thương hiệu Cao Thái Sơn?-3

Nathan Lee khẳng định những thông tin này không đến từ phía anh.

Tuy nhiên, khi liên hệ với nam ca sĩ Nathan Lee, anh tỏ ra khá bất ngờ trước thông tin nói trên. Thậm chí, nam ca sĩ còn hỏi lại phóng viên nguồn tin này từ đâu ra. Nathan Lee cho hay:

"Tôi có thể khẳng định rằng thông tin nói trên không xuất phát từ phía tôi. Hiện tại tôi đang chuẩn bị ra MV mới, tôi không như một số người thích gây sự chú ý để câu kéo dư luận khi sắp có sản phẩm.

Những gì tôi làm đều tử tế, nên tôi sẽ không dùng những chiêu trò không cần thiết. Vậy nên, với sự việc này, tôi sẽ không đưa ra bất cứ phát ngôn nào cả!"

Theo Pháp luật và Bạn đọc


Nathan Lee

Cao Thái Sơn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.