Khách bùng hàng, đặt đồ cho "sang mồm" rồi không dám nhận là tình trạng mà rất nhiều chủ shop online gặp phải mỗi ngày. Ngoài tình trạng người mua "bùng", kiên quyết không lấy thì cũng có những khách khác tỏ rõ sự lươn lẹo, cố gắng kéo dài thời gian nhận đồ bằng nhiều lý không tưởng.
Mới đây, một chủ shop đăng tải lên mạng xã hội trường hợp tương tự  như vậy.

"Thật sự là em không nghĩ trường hợp này có thể xảy ra, cứ nghĩ câu chuyện chỉ có trong truyền thuyết.

Nhưng không, nó xảy ra với em thật mọi người ạ. Khách nhà em nhập vai Chipu không chịu thoát vai diễn luôn. Em không hề giả trân mọi người nhé. Sức chịu đựng của ng bán online có giới hạn".

Theo đó, khi được chủ shop báo hàng về và chuẩn bị ship đi thì khách này chia sẻ mình đang ở viện. Kèm theo đó là tấm ảnh chụp trong phòng bệnh.

Thế nhưng chủ shop thời trang xem xét rồi phát hiện ra bức hình này là ảnh trong bài báo: "Chipu bất ngờ phải nhập viện truyền nước". Rõ ràng, vị khách này đã lấy ảnh của nữ ca sĩ để hòng qua mặt chủ shop.

Ship đồ nhưng khách liên tục gửi ảnh đi viện, chủ shop cao tay phát hiện sự thật ngao ngán-1

Khách viện cớ đang ở viện với mẹ và ảnh bên trái là hình từ trong một bài báo viết về tình trạng sức khỏe của nữ ca sĩ Chipu.

Sau vài ngày, chủ shop lại nhắn tin để yêu cầu khách nhận hàng. Vị khách đó tiếp tục lấy lý do: "Em đang nằm viện, em về em mới qua chị lấy được. Em đang dưới Hà Nội cơ. Em về em qua lấy sau nhé, chị cứ giữ cho em".

Để tăng độ tin cậy, nữ khách hàng gửi hình chụp trong một phòng bệnh. Thế nhưng khi chủ shop tìm trên Google theo từ khóa: "Ảnh nằm viện" thì thấy ngay tấm hình mà cô khách gửi cho mình đã từng xuất hiện trên một bài báo khác. Lần thứ 2, khách qua mặt shop với lý do nằm viện.

Ship đồ nhưng khách liên tục gửi ảnh đi viện, chủ shop cao tay phát hiện sự thật ngao ngán-2

Đến lúc này khách lại bảo mình nằm viện rồi.

Vậy mới nói, không rõ vị khách này muốn trì hoãn việc lấy hàng đến lúc có tiền hay muốn "bùng hàng" mà liên tục lừa shop nhua vậy. Nếu trì hoãn, khách có thể nói thẳng lí do để đỡ làm mất thời gian của cả 2 bên Bán hàng cũng thật sự chẳng dễ dàng gì, gặp phải vài vị khách như thế này thì chủ shop đau đầu, ngao ngán là điều dễ hiểu.



Theo Pháp luật và Bạn đọc