2 tính cách đối lập của Uyên Linh

Nếu thân với Uyên Linh, bạn sẽ nhận ra cô không mâu thuẫn mà chỉ là có nguyên tắc riêng.

Nếu thân với Uyên Linh, bạn sẽ nhận ra cô không mâu thuẫn mà chỉ là có nguyên tắc riêng.

Sự hồn nhiên của Linh có thể khiến những người tiếp xúc phì cười và cảm thấy thoải mái bởi hình như Linh không diễn, mọi thứ tự nhiên nhất có thể. Ví dụ: Linh hồn nhiên hỏi khán giả: “Đau bụng mà do stress là đau bao tử đúng không ạ?” hoặc hỏi ê-kíp: “Hát luôn bài này hả anh? OK, chơi luôn”. Bao giờ cũng vậy, Linh hồn nhiên và tự tại, thậm chí cô hồn nhiên hơn so với thời Vietnam Idol cách đây 5 năm



Hồn nhiên là nhu cầu

Đầu tiên phải nói ngay rằng Uyên Linh hồn nhiên trong sự lý tính và cơ sở của sự hồn nhiên là thẳng thắn. Nghe có vẻ hơi mâu thuẫn bởi hồn nhiên thiên về bản năng, còn lý tính thiên về lý trí, vậy nhưng đó chính xác là con người – tính cách của Uyên Linh. Cô hồn nhiên dựa trên từng mối quan hệ và khi mối quan hệ đủ vững chãi, đủ thân thiết và tin cậy, Linh sẽ là chính Linh chứ không phải là một ca sỹ.

Cô có thể bất chợt gọi một người bạn lúc nửa đêm chỉ để hỏi han chuyện này chuyện kia, cuối cùng là để mời đi ăn khuya vì “Em vừa đi diễn về, muốn đi ăn hoặc ngồi đây xíu, hai anh em mình thôi”. Ừ thì đi, chọn một quán khuất, kín đáo và thanh lịch trên đường Lê Phụng Hiểu, nhâm nhi ly vang đỏ cùng ít đồ ăn, Linh tươi cười nói chuyện với tôi và một vài người bạn thân khác vô tình gặp ở đó. Rồi khi cảm hứng nói chuyện lên cao, Uyên Linh kể lại những câu chuyện cười, nhắc lại kỷ niệm của những ngày xa khuất, thậm chí, chủ đề câu chuyện có thể chuyển qua đến đề tài… xem bói.

Nói chung, Uyên Linh của thời khắc đó là một cô gái sống đúng tuổi, không lòe loẹt son phấn, không váy áo lụa là và không cả giữ kẽ. Trong không gian đó, Linh vô tư “nói xấu” những người bạn thân thiết, có thể là đồng nghiệp, cộng sự, chứ tuyệt nhiên không đề cập đến những nhân vật xa lạ – dù có thể nhân vật ấy đang là tâm điểm của dư luận. Linh là vậy, luôn có nhu cầu tách bạch giữa con người công việc và con người của cuộc sống riêng tư.

Lý trí là thứ xây dựng được



Uyên Linh có những nguyên tắc bất di bất dịch trong công việc cũng như cuộc sống. Cô luôn cố gắng nói thật theo cách nào đó hoặc thôi không nói.

Với báo chí, cô không quá gần gũi nhưng không quá xa cách, vừa đủ để lần gặp tiếp theo vẫn có những tôn trọng nhất định và vẫn có nhiều câu chuyện để chia sẻ. Linh có thể rất tin tưởng bạn ở nhiều lĩnh vực nhưng có những chuyện, dù là nhỏ nhất, Linh vẫn muốn để mắt qua và không muốn có bất cứ sai sót nào. Lý lẽ của cô là: “Hai người kiểm tra lại bao giờ cũng sẽ đỡ lỗi hơn một người”.

Điều thú vị là ở lần kiểm tra nào Linh cũng phát hiện những lỗi khó ngờ tới. Đó có thể chỉ là một chữ thừa trong tựa bài hát hoặc thứ tự của những nghệ sỹ đang cộng tác cùng Linh không được sắp xếp theo thứ tự “bất thành văn” nào đó. Nhờ vậy mà sản phẩm sau cùng của Uyên Linh luôn là sự chỉn chu khó bắt bẻ. Có lẽ cũng nhờ vậy mà cô trở thành ca sỹ được yêu thích nhất.

3  Bí mật của Linh



1. Ngay cả khi vừa trải qua cơn ốm, nếu thích ăn món nào đó, Linh nhất định phải đi ăn bằng được, dù có thể món đó không tốt cho sức khỏe tại thời điểm đó. “Kệ vì em thèm quá anh ạ!”, cô tâm sự.

2. Uyên Linh có nuôi chú chó nhỏ nhỏ xinh xinh tên là “cu Hư”. Linh rất chiều chú cún con này nhưng: “Chị giúp việc nhà em còn chiều nó hơn em nên nó chỉ theo em lúc nào chị ấy không có ở đó”.

3. Cũng như hầu hết các cô gái khác, Linh có thói quen mua sắm. Mặt hàng cô mua nhiều nhất thường là mỹ phẩm và trang sức. Đa phần các món đồ này Linh mua trong các chuyến biểu diễn ở nước ngoài.

Theo Dân Nguyễn/ Thế Giới Văn Hóa


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.