Long Nhật: "Tôi nói với Tuấn rằng, nếu có kiếp sau, em xin được làm con gái"

"Tuấn là người hiểu, thương và chiều tôi đến mức vô lý. Anh đã làm tất cả vì tôi. Tiếc rằng anh đã ra đi. Ân nghĩa này tôi nguyện kiếp sau đền đáp", ca sĩ Long Nhật chia sẻ.

Cuộc sống của ca sĩ Long Nhật trong những ngày tháng giãn cách này vẫn bình yên bên tình yêu thương của khán giả cũng như gia đình, dù xa nhau gần 2000 km.

Hát online đến nửa đêm gần sáng

Ca sĩ Long Nhật hiện sống tại quận Bình Tân, TPHCM. Mùa dịch bệnh, tất cả các ngành nghề đều ngưng hoạt động. Ngành giải trí bị đóng băng. Những ngày đầu, Long Nhật rất buồn. Bởi vì, anh là một người mê hát và ham hát.

Long Nhật: Tôi nói với Tuấn rằng, nếu có kiếp sau, em xin được làm con gái-1

Long Nhật: Tôi nói với Tuấn rằng, nếu có kiếp sau, em xin được làm con gái-2

Nghe lời con trai, hôm nào, Long Nhật cũng mặc thật đẹp và hát online cho khán giả nghe.

Khi ấy, chỗ dựa tinh thần của Long Nhật chính là gia đình. Anh gọi cho vợ và con trai ở Hải Phòng. Anh chia sẻ: "Tôi nói với con trai rằng Sài Gòn đang bị thương nặng, ba lo sợ quá Bin ạ. Con trai tôi trả lời: Vậy thì ba hãy hát đi. Con thấy ba luôn tràn đầy năng lượng mỗi khi ba cất tiếng hát. Thế là tôi hát, và thật kỳ diệu, tôi cảm thấy lòng bình an và hạnh phúc".

Lúc đầu Long Nhật hát một mình trong nhà. Về sau, anh bắt đầu hát online. Thế là anh được tương tác với khán giả. Anh vui sướng tột cùng và hát bằng tất cả niềm hạnh phúc. 

Có hôm anh hát suốt mấy tiếng, khan cả giọng nhưng khán giả yêu cầu, anh vẫn hát. Hôm khác, Long Nhật hát tới nửa đêm, gần sáng mới nghỉ.

Đó là cách anh vượt qua nỗi buồn. Anh cảm thấy mình còn được làm nghề mình yêu thích, quan trọng hơn, anh giúp cho khán giả được giải trí trong những ngày giãn cách. Hát như thế, anh không chỉ thấy mình được tồn tại mà còn được tiền. Anh thấy cuộc sống có ý nghĩa vì có thể mưu sinh trong mùa dịch bệnh.

Ngày giỗ Tổ vừa rồi, Long Nhật nôn nao trong lòng. Anh sắm sửa một mâm cỗ đủ đầy, trang điểm cẩn thận và chọn cho mình bộ trang phục đẹp. Anh đã gửi nghi thức cúng Tổ trang nghiêm đến khán giả qua hình thức phát online trực tiếp. Sau cùng, anh hát cho khán giả nghe đến 2 giờ sáng của ngày hôm sau.

Long Nhật: Tôi nói với Tuấn rằng, nếu có kiếp sau, em xin được làm con gái-3

Hát online trong lúc ở nhà tránh dịch giúp Long Nhật cảm thấy cuộc sống của mình ý nghĩa thêm và còn kiếm được tiền.

Kiếp sau xin được làm con gái

Ngoài ca hát, trong những ngày dịch bệnh, một cách giúp Long Nhật trấn an tinh thần là việc thắp hương cầu nguyện mẹ ruột và "người tình nghệ thuật" Vương Bảo Tuấn. Nhiều người cho rằng việc Long Nhật thờ Vương Bảo Tuấn có ý nghĩa như là vợ thờ cúng chồng.

Theo Long Nhật, anh bắt đầu nổi tiếng hồi còn hát ở đoàn Hải Đăng vào khoảng năm 1992. Đó là lúc anh đoạt huy chương vàng đơn ca tại liên hoan ca nhạc chuyên nghiệp toàn quốc. Dẫu vậy, chất giọng và phong cách hát dân ca khiến tên tuổi của anh chỉ được hâm mộ ở khu vực miền Bắc và miền Trung.

Anh mơ ước mình sẽ tỏa sáng tại Sài Gòn, nên từ năm 1995, anh dấn thân vào vùng đất phương Nam đầy nắng ấm. Do không có người đỡ đầu nên anh chỉ có thể làm MC. 

Một lần anh đứng trong cánh gà nghe ca sĩ hát đúng bài ruột của mình. Anh tủi thân vì người ấy hát không hay bằng mình, mà mình thì không có cơ hội được hát.

Thế là anh tìm mọi cách được bước lên sân khấu Sài Gòn với tư cách là một ca sĩ. Anh gặp nhiều khó khăn và thách thức suốt nhiều năm. Cho đến khi anh gặp được Vương Bảo Tuấn.

Long Nhật tâm sự: "Ngày ấy chúng tôi rất nghèo nhưng anh Tuấn quyết tâm sẽ giúp tôi tỏa sáng tại Sài Gòn. Chúng tôi vét hết tiền để dành làm CD. Anh Tuấn là người chọn chủ đề, chọn bài hát cho tôi. Anh cũng là người cố gắng tổ chức liveshow tại sân khấu quận Gò Vấp. Nỗ lực không mệt mỏi của anh, sau cùng, đã đạt thành quả. Tôi đắt show tại đất Sài Gòn.

Tuấn là người hiểu, thương và chiều tôi đến mức vô lý. Anh đã làm tất cả vì tôi. Tiếc rằng anh đã ra đi. Ân nghĩa này tôi nguyện kiếp sau đền đáp.

Giữa chúng tôi là tình tri kỷ, không phải là tình yêu nhưng tôi đã từng nói với Tuấn rằng, nếu có kiếp sau, em xin được tiếp tục làm ca sĩ và được làm con gái".

Long Nhật: Tôi nói với Tuấn rằng, nếu có kiếp sau, em xin được làm con gái-4

Long Nhật: Tôi nói với Tuấn rằng, nếu có kiếp sau, em xin được làm con gái-5

Long Nhật: Tôi nói với Tuấn rằng, nếu có kiếp sau, em xin được làm con gái-6

Long Nhật: Tôi nói với Tuấn rằng, nếu có kiếp sau, em xin được làm con gái-7

Long Nhật cho hay, anh và cố ca sĩ Vương Bảo Tuấn là tri kỷ. Lúc sinh thời, Vương Bảo Tuấn giúp đỡ anh rất nhiều, vì nợ ân tình anh nên lập bàn thờ Vương Bảo Tuấn tại nhà chứ không như lời đồn là vợ thờ chồng. Dù vậy, anh xin kiếp sau được làm con gái.

Quyết tâm giũ bỏ biệt danh "bà Tám showbiz"

Ngoài ca hát, Long Nhật còn đóng kịch và đóng phim. Lĩnh vực nào anh cũng chinh phục được khán giả. Gần đây, anh lấy được cảm tình của khán giả qua vai trò MC dẫn chương trình talk show "Duyên phận" trên đài truyền hình VTV.

Long Nhật có một điểm đặc biệt là loại hình nghệ thuật nào anh cũng thích, mê và tìm hiểu cặn kẽ. Thế nên, khi đảm nhiệm vai trò host – MC của "Duyên phận", talk show nói về cuộc đời nghệ sĩ, anh đã giúp cho chương trình trở nên sống động với kiến thức rộng và sâu.

Ở đó, anh nhắc lại nhiều kỷ niệm showbiz ít người biết hoặc còn nhớ. Anh đặt những câu hỏi hay để cho khách mời có thể giãi bày một cách đầy cảm xúc.

Khi càng đi sâu vào nhiều hoạt động nghệ thuật có ý nghĩa, Long Nhật quyết tâm rũ bỏ biệt danh "bà Tám showbiz". Ngày ấy, vì sợ mình quá tuổi, khó có thể bám trụ được ở đất Sài Gòn, anh chọn hướng đi tạo sự kiện theo hơi hướng thị phi, để được công chúng chú ý.

Thế nhưng nhiều bạn nghề như NSND Hồng Vân, NSƯT Hoài Linh đã nói với anh rằng, Long Nhật có thực tài, hãy đi lên bằng tài năng. Anh ghi nhận lời khuyên ấy bằng sự trân trọng và đã thực hiện điều đó.

Long Nhật: Tôi nói với Tuấn rằng, nếu có kiếp sau, em xin được làm con gái-8

Long Nhật vẫn đang ngày ngày cố gắng giũ bỏ hình ảnh "Bà Tám showbiz" bằng chính các sản phẩm nghệ thuật chỉnh chu.

Giờ đây, cái tên Long Nhật đã dần xa với những điều tiếng và thay vào đó là những hoạt động văn nghệ có tính giải trí cao, lẫn giá trị thẩm mỹ.

Ở tuổi 53, Long Nhật vẫn tràn trề năng lượng. Anh vẫn khát khao được hát, được cống hiến, mang lại niềm vui cho khán giả và cũng là tạo niềm vui cho mình. Anh vẫn là người chồng và người cha đầy trách nhiệm, cho dù dấu hỏi về giới tính chưa bao giờ tan biến.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/long-nhat-toi-noi-voi-tuan-rang-neu-co-kiep-sau-em-xin-duoc-lam-con-gai-162212809074243713.htm

Long Nhật


  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.
  • Mỹ Linh xin lỗi khi hát sai nhạc Trịnh ở 'Chị đẹp'
    Show truyền hình 
    24/01/2024
    Ban tổ chức 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023' hiện đang làm việc với gia đình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhằm xác nhận phần lời chuẩn xác nhất của 'Diễm xưa'.
  • Trang Pháp - chị đẹp đáng thương
    Show truyền hình 
    23/01/2024
    Là cái tên bị nhiều khán giả "réo" gọi giữa drama của Lệ Quyên cùng MLee, Trang Pháp không lên tiếng giải đáp nghi vấn. Cô giữ thái độ tích cực khi giao lưu với người hâm mộ và bật khóc khi Mỹ Linh nhắc đến thời gian khó khăn.
  • Chị đẹp Mỹ Linh lãi đậm
    Show truyền hình 
    22/01/2024
    Mỹ Linh khiến khán giả và dàn chị đẹp cảm nhận được sự chân thành, gần gũi và không kém phần vui tính, hài hước - khía cạnh mà không nhiều người biết về diva. Phản ứng của công chúng với sân khấu của Mỹ Linh tại công diễn 5 là minh chứng cho sự thành công chinh phục khán giả của nữ nghệ sĩ.
Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.