Vợ 3 Kim Tử Long: "Là mẹ kế, tôi phải tự biết giới hạn mình ở một mức độ nào đó"

"Khi tuổi của các cháu càng lớn, suy nghĩ sẽ càng khác đi, không giống như các đây 10 năm nữa. Tôi phải học cách tôn trọng đời sống riêng của các con chồng" – nghệ sĩ Trinh Trinh chia sẻ.

Vừa qua, tại phần tiếp theo của chương trình Chuyện cuối tuần, vợ ba của NS ƯT Kim Tử Long là nghệ sĩ Trinh Trinh đã lần đầu tiết lộ đôi điều về mối quan hệ giữa con chung và con riêng của chồng.

Tôi phải học cách tôn trọng đời sống riêng của các con chồng

Tôi lập gia đình với anh Kim Tử Long đến nay được 10 năm rồi. Khi cưới tôi, anh ấy đã có 2 đời vợ và ba đứa con gái. Trong đó, con gái trưởng là của vợ cả, tên Mai Ka. Hai con gái thứ là con của vợ hai.

Vợ 3 Kim Tử Long: Là mẹ kế, tôi phải tự biết giới hạn mình ở một mức độ nào đó-1

Con gái vợ cả anh Kim Tử Long năm nay đã ngoài 30 tuổi, kém tôi có 11 tuổi thôi. Còn con gái nhỏ nhất sinh năm 2002.

Khi cưới anh Long, tôi chưa hề có đời chồng nào. Tới giờ, vợ chồng tôi đã sinh thêm hai bé trai.

Hiện tại, quan hệ giữa tôi và các con chồng rất ổn định, nhưng cũng có đôi chút điều phải lưu ý.

Khi tuổi của các cháu càng lớn, suy nghĩ sẽ càng khác đi, không giống như các đây 10 năm nữa. Tôi phải học cách tôn trọng đời sống riêng của các con chồng.

Hiện tại, con gái trưởng anh Kim Tử Long là Mai Ka đã có gia đình riêng rồi. Dù là ở chung nhà, nhưng có những cái tôi không thể nào chen vào cuộc sống của con bé được.

Ngày xưa Mai Ka chưa có gia đình, tôi có thể trao đổi với con bé nhiều hơn, nhưng bây giờ tôi phải tôn trọng.

Vợ 3 Kim Tử Long: Là mẹ kế, tôi phải tự biết giới hạn mình ở một mức độ nào đó-2

Trinh Trinh trong đám cưới Mai Ka

Tôi phải lấy kinh nghiệm từ chính bản thân mình ra để sống. Chẳng hạn, có những gì cần trao đổi, tôi cũng không trao đổi với mẹ nữa mà phải trao đổi với chồng. Từ đó, tôi áp dụng vào với Mai Ka.

Hai con gái thứ với vợ hai của anh Kim Tử Long lại đang ở tuổi trưởng thành, nên tôi phải thật tế nhị. Được cái hai cháu không ở chung, chỉ lâu lâu mới đi chơi với nhau nên rất dễ, không có gì cả.

Tôi chỉ lâu lâu tặng vài món quà, hay cùng anh Long đi mua sắm, chọn đồ cho các con, thế là đơn giản nhất.

Anh Long là người khá khó tính. Hồi xưa anh ấy dễ bao nhiêu thì về già lại khó bấy nhiêu. Ai làm chung với anh ấy chừng vài năm thôi là về già không dám lại gần.

Là người mẹ kế, tôi phải tự biết giới hạn mình ở một mức độ nào đó

Giữa con trai tôi và các con riêng của anh Kim Tử Long không có vấn đề gì hết. Con tôi vô tư lắm.

Đặc biệt, hai con riêng của tôi là con trai, nên được các chị gái thương, chứ không ghét bỏ gì. Con trai tôi cũng tội nghiệp lắm, nên được thương.

Vợ 3 Kim Tử Long: Là mẹ kế, tôi phải tự biết giới hạn mình ở một mức độ nào đó-3

Bản thân con trai tôi cũng quý các chị. Đi đâu có hình Hello Kitty, nó cũng bảo tôi: "Con mua cái này cho các chị nhé". Bây giờ có cháu nhỏ (con Mai Ka) rồi, nó cũng đòi mua quà cho cả cháu.

Rõ ràng, sự quan tâm ở các con riêng và con chồng là có. Chứng kiến điều này, tôi thấy cũng khá vui.

Nhiều người cũng hỏi tôi về cách góp ý với con gái của chồng khi chúng có người yêu như thế nào. Đây là vấn đề khá tế nhị vì tôi không phải mẹ ruột.

Hồi xưa, khi Mai Ka quen bạn trai, nó cũng hay tâm sự với tôi. Tôi nghe xong cũng góp ý theo cách nhìn riêng của mình, rằng tôi thấy như thế này, như thế kia.

Tôi góp ý bằng cả trái tim lẫn lí trí, chứ không phải chỉ bằng trái tim hoặc lí trí đơn lẻ. Quan trọng nhất là tôi chỉ phân tích cho con hiểu thôi chứ không can thiệp gì.

Vợ 3 Kim Tử Long: Là mẹ kế, tôi phải tự biết giới hạn mình ở một mức độ nào đó-4

Tôi để Mai Ka tự chọn lựa tình yêu. Cuộc sống lâu dài và hạnh phúc đó là của Mai Ka chứ không phải của tôi.

Còn với hai con gái thứ của vợ hai anh Kim Tử Long, tôi chỉ góp ý về việc học hành và gửi chút tâm sự cho các con thôi. Là người mẹ kế, tôi phải tự biết giới hạn mình ở một mức độ nào đó, không can thiệp, quan tâm quá nhiều vào đời sống các con chồng.

Tôi phải biết cách tiết chế. Cái gì cần nói thì nên nói, mà không cần nói thì thôi.

Theo Pháp luật bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vo-3-kim-tu-long-la-me-ke-toi-phai-tu-biet-gioi-han-minh-o-mot-muc-do-nao-do-162203009201826460.htm

Trinh Trinh

Kim Tử Long


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.