Vụ 4 người mẫu Việt giành chỗ, quát tháo ở buổi chụp hình chỉ là chiêu trò?

The Face tập 1 lên sóng nhanh chóng tạo ra luồng ý kiến tranh cãi khi huấn luyện viên tranh nhau suốt một giờ đồng hồ chỉ vì chỗ đứng. Trong khi một số hòa vào tranh cãi, phần lớn khán giả nhận ra đây là chiêu trò quen thuộc của các game show.

Kết thúc tập đầu của The Face Vietnam 2023, nhiều khán giả bàn tán vì những "drama" trong chương trình. Phần ghi hình hiệu của bốn giám khảo gây ra cuộc tranh luận chỉ vì giành chỗ đứng.

Trong khi đó, khán giả ngán ngẩm vì quá nhiều yếu tố mang tính chiêu trò trong truyền hình thực tế.

Cãi nhau vì giành chỗ đứng

Trở lại sau 5 năm, The Face được khán giả mong đợi là chương trình đặt yếu tố chuyên môn lên hàng đầu, hạn chế tối đa drama trong show người mẫu. Tuy nhiên, sau tập 1, khán giả vẫn chứng kiến nhiều màn tranh giành khá gay gắt.

Ban đầu là việc lựa chọn thí sinh, nhưng điều khán giả thấy khó hiểu hơn là màn tranh giành chỗ đứng của huấn luyện viên lúc 4h sáng, làm khó ê-kíp dù quay gần 24 giờ.

Vụ việc bắt đầu khi nhà sản xuất yêu cầu 4 huấn luyện viên bốc thăm vị trí đứng. Ban đầu, Minh Triệu và Kỳ Duyên đồng ý nhưng sau đó phát hiện họ không đứng cùng nhau, từ chối ghi hình.

Lý do Kỳ Duyên - Minh Triệu đưa ra là hai người cùng team, không thể đứng hai bên cách xa nhau khiến khán giả hiểu lầm họ là hai người riêng biệt. Minh Triệu đưa ra lý do "đầu óc không còn minh mẫn do quay đêm" và yêu cầu được đứng gần nhau.

Vụ 4 người mẫu Việt giành chỗ, quát tháo ở buổi chụp hình chỉ là chiêu trò?-1

Nhà sản xuất dàn xếp chuyện giành chỗ của các huấn luyện viên.

Vũ Thu Phương và Anh Thư không chấp nhận yêu cầu đó và cho rằng phía Minh Triệu đang dùng yêu sách, phá vỡ yêu cầu của nhà sản xuất. Thậm chí, hai "đàn chị" yêu cầu Kỳ Duyên và Minh Triệu "bớt ngang ngược lại".

"Từ thời của chị đến thời của Vũ Thu Phương đều có tôn ti, trật tự. Những điều em làm là đang làm hại chính em", Anh Thư nói.

Trong khi đó, Vũ Thu Phương nhắc lại chuyện giành chỗ đứng tại show thời trang riêng, nhắc nhở hai người: "Em không có quyền nói về vị trí đứng của chị".

Màn tranh giành vị trí đứng của bốn huấn luyện viên kéo dài 1 giờ đồng hồ, đòi hủy quay... gặp nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả. Nhiều người cho rằng đây là "drama" không đáng có trong chương trình thực tế về người mẫu, tin vào những gì diễn ra trên màn ảnh và công kích huấn luyện viên.

Mạng xã hội chia làm hai luồng ý kiến trái chiều, một bên ủng hộ cách Anh Thư và Vũ Thu Phương "chỉnh" Kỳ Duyên Minh Triệu: "Là đàn em, lại đồng ý bốc thăm sau đó lại giở trò không đồng ý quay", "Kỳ Duyên lúc nào cũng hay thắc mắc, mang từ chương trình này đến game show khác", "Đồng ý cách ứng xử của Vũ Thu Phương và Anh Thư. Không thể có chuyện đòi hủy quay dù đã thỏa thuận"...

Số khác lại cho rằng giữa lúc truyền hình thực tế thoái trào, đây có thể là chiêu bài của nhà sản xuất.

"Lại là những drama cãi nhau thế này à? Tôi không nghĩ thời buổi này còn có những kiểu thế này đấy", "Khán giả thừa biết đây là cách để chương trình hướng sự chú ý đến khán giả", "Nếu không có drama của huấn luyện viên, chắc chương trình không được bàn tán nhiều thế này đâu"... là một số bình luận của khán giả sau khi xem xong tập 1.

Drama - yếu tố không thể thiếu của show người mẫu

The Face không chỉ là chương trình tìm ra người mẫu chiến thắng, đó là cuộc chiến của bộ ba huấn luyện viên đều là siêu mẫu nổi tiếng.

Ở phiên bản gốc do Naomi Campbell sáng lập, sau mỗi phần thi, các huấn luyện viên đều sửng cồ khi thí sinh bị loại hoặc cho rằng cách loại đó không phù hợp. Huấn luyện viên nào có tuổi đời, kinh nghiệm nhiều hơn thì thắng thế.

Tại The Face Mỹ, Naomi Campbell để đời câu nói huyền thoại: "Xem lại màu son trước khi nói chuyện cùng chị với Coco Rocha. Ở phiên bản Australia, siêu mẫu người Anh thẳng thừng mắng đàn em không cùng đẳng cấp nên đừng so sánh.

Kèm với đó, những màn tranh cãi, la mắng của thí sinh với huấn luyện viên, drama của thí sinh với nhau... cũng trở thành đặc sản không thể thiếu trong các chương trình.

Vụ 4 người mẫu Việt giành chỗ, quát tháo ở buổi chụp hình chỉ là chiêu trò?-2

Huấn luyện viên cãi nhau, thí sinh tranh luận gay gắt là yếu tố không thiếu trong các chương trình truyền hình thực tế.

Tại The Face Thái Lan, điều khán giả chờ đợi cũng là những màn cãi nhau tay đôi giữa huấn luyện viên. Nhìn vào những màn đấu khấu, khán giả nhận ra yếu tố "diễn nhiều hơn thật".

Ở mùa 3 The Face Thái, Lukkade có những màn "chơi game" khá bất ngờ như loại thí sinh từ xa, cười hả hê đậm chất phim truyền hình. Trong hậu trường phỏng vấn, các huấn luyện viên đều cường điệu hóa biểu cảm để tăng phần kịch tính.

Nhưng khi xem video hậu trường, các huấn luyện viên vẫn tương tác, trò chuyện bình thường. Sau khi bước ra khỏi chương trình, huấn luyện viên vẫn gặp gỡ nhau. Điều họ quan tâm là tăng yếu tố kịch tích trong chương trình thực tế để tăng lượng xem cho chương trình.

Hiện tại, khán giả đã "rõ" những chiêu trò mà truyền hình thực tế đang xây dựng. Giữa lúc hàng loạt cuộc thi, game show dần có dấu hiệu xuống dốc, nhà sản xuất phải tìm mọi cách chèn drama vào để níu giữ khán giả.

Giống The Face, nếu tập 1 chỉ dừng lại ở việc thí sinh chọn đội, điều đó sẽ làm hài lòng fan yêu thích thời trang, người xem sẽ không đón xem tập 2. Nhưng vì có drama cãi nhau với các huấn luyện viên, chương trình được nhắc đến khắp các diễn đàn. Người xem muốn biết 4 người mẫu liệu có nhìn mặt nhau sau drama hậu trường và diễn biến tiếp theo thế nào.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vu-4-nguoi-mau-viet-gianh-cho-quat-thao-o-buoi-chup-hinh-chi-la-chieu-tro-post1540542.tpo

The Face Vietnam

Vũ Thu Phương


  • Vì sao Mỹ Linh được coi là 'chị đại' mạnh nhất show 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng'?
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    "Mỹ Linh chọn nhìn về điểm sáng, không bao giờ chê trách, chỉ trích những khuyết điểm của đàn em và luôn cổ vũ để họ tốt hơn" - Diệp Lâm Anh chia sẻ về đàn chị.
  • Chị đẹp gây thất vọng nhất
    Show truyền hình 
    01/02/2024
    Hành trình của Lệ Quyên tại “Chị đẹp đạp gió rẽ sóng” bị nhiều khán giả dành cái nhìn thiếu thiện cảm. Thay vì được nhắc đến tinh thần dám thử thách, biết đổi mới, biến hóa như nhiều chị đại khác, Lệ Quyên được nhắc nhiều vì ồn ào xoay quanh chương trình.
  • 'Cắt đôi nỗi sầu', 'đúng nhận sai cãi' ở Táo Quân 2024
    Show truyền hình 
    30/01/2024
    Cắt đôi nỗi sầu (Tăng Duy Tân), Con cò (Lưu Hà An), See tình (DTAP), Gieo quẻ (Khắc Hưng), Rồi tới luôn (Nal)... là những ca khúc được chế lời ở Táo Quân 2024. Các nghệ sĩ hát, đọc rap và khoe vũ đạo trên sân khấu.
  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.