10 dấu hiệu cảnh báo ung thư ở nam giới rất dễ nhầm với các bệnh khác: Quý ông đừng bỏ qua

Việc nhận biết các dấu hiệu cảnh báo ung thư, nhất là ở giai đoạn sớm, có vai trò quan trọng trong việc điều trị và tăng tỷ lệ sống sót cho bệnh nhân.

Theo trang tin Healthline, ung thư là một trong những nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất ở nam giới Mỹ trưởng thành. Mặc dù yếu tố di truyền đóng vai trò nhất định trong việc phát triển các bệnh ung thư nhưng chế độ ăn uống lành mạnh cũng có thể giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh này. Ung thư ở giai đoạn di căn sẽ rất khó chữa trị.

Việc phát hiện sớm các triệu chứng của ung thư ở giai đoạn đầu có thể giúp bạn tìm ra phương pháp điều trị thích hợp và giảm các biến chứng của bệnh, tăng tỷ lệ sống sót cho bệnh nhân.

Dưới đây là 10 dấu hiệu cảnh báo ung thư ở nam giới mà bạn nên biết để có thể tới gặp bác sĩ sớm nhất có thể.

1. Gặp các vấn đề về đường ruột

Các vấn đề về đường ruột có thể là chuyện rất đỗi bình thường nhưng những thay đổi đột ngột ở các cơ quan này có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư đại tràng và ung thư trực tràng. Thường xuyên bị tiêu chảy và táo bón cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh ung thư này, đặc biệt nếu những thay đổi này xảy ra đột ngột và đi kèm với đó là các triệu chứng như ợ hơi và đau bụng.

Ngoài ra, nếu bạn nhận thấy có bất thường nào trong phân như kích thước phân khác thường, bạn cũng nên đi khám.

2. Chảy máu trực tràng
 

10 dấu hiệu cảnh báo ung thư ở nam giới rất dễ nhầm với các bệnh khác: Quý ông đừng bỏ qua-1
Trực tràng là phần liên kết giữa hậu môn và ruột già. Ảnh minh hoạ.

Chảy máu trực tràng có thể là dấu hiệu sớm của ung thư trực tràng và được biểu hiện bằng việc xuất hiện máu trong phân.

Mặc dù có các nguyên nhân phổ biến khác gây chảy máu trực tràng như bệnh trĩ nhưng bạn cũng không nên cố gắng tự chẩn đoán nếu gặp biểu hiện này. Tốt nhất bạn nên trao đổi với bác sĩ kỹ hơn về triệu chứng này, đồng thời nên thường xuyên tầm soát ung thư đại trực tràng ở tuổi 50.

3. Gặp vấn đề về đường tiết niệu

Những thay đổi về đường tiết niệu có thể xảy ra khi bạn già đi. Tuy nhiên, đây cũng có thể là triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt, một loại ung thư đặc biệt chỉ gặp ở nam giới.

Các triệu chứng thay đổi về đường tiết niệu bao gồm tiểu són, bí tiểu, tiểu rắt, đau buốt khi đi tiểu.

4. Có máu trong nước tiểu

Nếu bạn đi tiểu và thấy máu lẫn trong nước tiểu thì nhất định sức khoẻ của bạn đang gặp vấn đề. Đây là một triệu chứng phổ biến của ung thư bàng quang, đặc biệt, loại ung thư này thường gặp ở nam giới có thói quen hút thuốc hoặc có tiền sử hút thuốc lá.

Thêm vào đó, những nam giới mắc ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn đầu cũng có thể tìm thấy máu trong tinh dịch.

Tuy nhiên, một số bệnh lý khác cũng có biểu hiện có máu trong nước tiểu đó là viêm tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường tiết niệu.

10 dấu hiệu cảnh báo ung thư ở nam giới rất dễ nhầm với các bệnh khác: Quý ông đừng bỏ qua-2
Nước tiểu có màu hồng hoặc đỏ do lẫn máu. Ảnh minh họa: Banner Health

5. Đau lưng dai dẳng

Ít ai biết đau lưng có thể là triệu chứng cảnh báo của bệnh ung thư. Các triệu chứng của ung thư có thể không biểu hiện cho đến khi nó di căn sang các bộ phận khác của cơ thể, chẳng hạn như xương cột sống. Ví dụ, ung thư tuyến tiền liệt đặc biệt dễ di căn đến xương và có thể gây ra các các triệu chứng như đau thắt lưng.

6. Ho bất thường

Ho không chỉ là triệu chứng của cảm lạnh, dị ứng hoặc chỉ xảy ra ở những người hút thuốc lá. Ho dai dẳng có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư phổi. Nếu bạn không có bất kỳ triệu chứng nào khác của cảm cúm, cảm lạnh như nghẹt mũi hoặc sốt, thì nguyên nhân có thể không phải là do virus.

Đặc biệt, ho ra máu cũng liên quan đến bệnh ung thư phổi ở nam giới.

10 dấu hiệu cảnh báo ung thư ở nam giới rất dễ nhầm với các bệnh khác: Quý ông đừng bỏ qua-3
Ho kéo dài có thể là triệu chứng của ung thư phổi ở nam giới. Ảnh: BBC

7. Nổi cục u ở tinh hoàn

Ung thư tinh hoàn ở nam giới ít gặp hơn ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và ung thư đại tràng. Tuy nhiên, bạn không nên bỏ qua các triệu chứng ban đầu như nổi cục bất thường ở tinh hoàn vì đây có thể là triệu chứng của ung thư tinh hoàn.

8. Mệt mỏi quá mức

Mệt mỏi có thể liên quan đến một số bệnh mạn tính và tình trạng rối loạn sức khỏe. Mệt mỏi quá mức là cách cơ thể cho bạn biết rằng có điều gì đó không ổn. Chẳng hạn khi các tế bào ung thư phát triển và sinh sản sẽ làm cho cơ thể bạn mệt mỏi. Hãy đến gặp bác sĩ nếu bạn cảm thấy mệt mỏi kéo dài mặc dù bạn đã ngủ đủ giấc.

10 dấu hiệu cảnh báo ung thư ở nam giới rất dễ nhầm với các bệnh khác: Quý ông đừng bỏ qua-4
Mệt mỏi quá mức là dấu hiệu cảnh báo nhiều loại bệnh ung thư. Ảnh: Medical News Today

9. Sụt cân không rõ nguyên do

Việc duy trì cân nặng sẽ trở nên khó khăn hơn khi bạn già đi, vì vậy, bạn có thể coi việc sụt cân là một điều bình thường. Tuy nhiên, sụt cân đột ngột và không rõ nguyên do có thể cảnh báo một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn, trong đó có ung thư. Nếu bạn sụt cân nhanh chóng mà không hề thay đổi chế độ ăn uống hoặc tập thể dục nhiều, hãy trao đổi thêm vấn đề này với bác sĩ.

10. Xuất hiện khối u ở ngực

Ung thư vú không chỉ xuất hiện ở nữ giới mà nam giới cũng cần phải đề phòng và thường xuyên kiểm tra các khối u khả nghi xung quanh vùng ngực. Các khối u ở ngực của nam giới có thể là biểu hiện sớm của bệnh ung thư vú. Các khối u này thường gặp ở những nam giới từ độ tuổi 60. Do đó, nếu gặp phải vấn đề này bạn nên thăm khám càng sớm càng tốt.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/10-dau-hieu-canh-bao-ung-thu-o-nam-gioi-rat-de-nham-voi-cac-benh-khac-quy-ong-dung-bo-qua-161221402153414378.htm

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.