10 lợi ích bất ngờ khi ăn hạt bí ngô

Ngoài ra phần thịt ra, ăn hạt bí ngô cũng rất tốt để giảm nguy cơ ung thư vú lên đến 23%, cùng nhiều lợi ích khác. Đây là lý do tại sao bạn nên ăn hạt bí thường xuyên.

Ngoài ra phần thịt ra, ăn hạt bí ngô cũng rất tốt để giảm nguy cơ ung thư vú lên đến 23%, cùng nhiều lợi ích khác. Đây là lý do tại sao bạn nên ăn hạt bí thường xuyên.

1. Hạt bí ngô có thể chống lại bệnh ung thư

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Tây Ban Nha đã chỉ ra rằng, hạt bí ngô có chứa các hợp chất có thể chống lại tế bào ung thư. Và thêm nghiên cứu của các nhà khoa học Đức cũng khẳng định, phụ nữ mãn kinh nên dùng hạt bí ngô mỗi ngày để giảm nguy cơ ung thư vú lên đến 23%.

2. Hạt bí ngô tốt cho tuyến tiền liệt

Dầu hạt bí ngô có thể được sử dụng để điều trị tuyến tiền liệt phì. Bởi trong dầu của hạt bí có chứa chất chống oxy hóa và chất phytochemical giúp giảm các gốc tự do trong cơ thể và ngăn ngừa sự hình thành của các tế bào ung thư.

3. Hạt bí giúp giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tự nhiên để cải thiện tâm trạng hoặc giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh. Hạt bí ngô là một lựa chọn rất tốt, bởi vì chúng có thể làm giảm nhiệt độ cơ thể, đau đầu, đau khớp. Và giảm sự thay đổi đột ngột trong tâm trạng rất tuyệt vời. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, hạt bí ngô có thể làm tăng nồng độ cholesterol (HDL) và kiểm soát huyết áp tốt.

4. Hạt bí giúp giảm cholesterol

Các nhà nghiên cứu cũng cho biết, ăn những hạt giống có thể giúp giảm cholesterol xấu thấp hơn đến 13% và 10% cholesterol xung quanh cơ thể, đồng thời làm giảm nguy cơ đông máu, bệnh tim và đột quỵ và cơn đau tim.

5. Bảo vệ bạn khỏi bệnh tiểu đường

Hạt bí ngô rất giàu axit béo không bão hòa cũng được tìm thấy, nó có hiệu quả trong việc kiểm soát lượng đường trong máu và làm tăng tốc độ cơ thể để kích thích insulin. Nhiều chuyên gia khuyên rằng những người bị bệnh tiểu đường nên ăn hạt bí ngô hàng ngày.

hạt bí ngô, hạt bí, bi ngo

7. Ăn hạt bí ngô giúp giảm cân

Hạt bí ngô rất giàu chất xơ và protein, đó là yếu tố cần thiết để giảm cân. Lý do khi ăn hạt bí ngô, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Trong mỗi một cốc hạt bí ngô có khoảng 285 calo.

8. Hạt bí ngô giúp cải thiện tâm trạng của bạn

Ăn hạt bí ngô còn giúp cải thiện tinh thần và thể chất. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, hạt bí ngô cho thấy kết quả tuyệt vời trong việc làm giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm. Và cũng rất tốt cho việc giảm căng thẳng và lo lắng.

9. Hạt bí ngô có thể chữa khỏi bệnh viêm khớp

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng hạt bí ngô có thể làm giảm viêm và viêm khớp rất tốt. Nếu bạn đang gặp những triệu chứng này, bạn tiêu thụ 30 gam hạt bí ngô hàng ngày sẽ làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp.

10. Hạt bí ngô có thể giúp ngăn ngừa loãng xương

Những người thiếu kẽm trong cơ thể, nên ăn hạt bí ngô. Bởi vì nó chứa nguồn kẽm rất phong phú. Khoáng chất cần thiết cho xương. Chỉ cần ăn 1/4 cốc hạt bí ngô mỗi ngày. Hạt bí ngô có chứa kẽm sẽ tăng đến 17% cho cơ thể của bạn.

hạt bí ngô, hạt bí, bi ngo


Theo GĐVN


bí ngô

hạt bí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.