10 phút sau khi quan hệ dù muốn tới mấy cũng đừng dại làm ngay 3 việc nguy hiểm này

Nhiều cặp đôi chỉ quan tâm tới việc làm "chuyện ấy" thế nào để cả hai đều được thoải mái mà ít để ý tới việc chăm sóc sức khỏe bản thân trước và sau khi quan hệ.

Nhiều cặp đôi chỉ quan tâm tới việc làm "chuyện ấy" thế nào để cả hai đều được thoải mái mà ít để ý tới việc chăm sóc sức khỏe bản thân trước và sau khi quan hệ.

Đối với hầu hết mọi người, đời sống vợ chồng hài hòa có ảnh hưởng không nhỏ tới mối quan hệ gần gũi và lâu dài của các cặp đôi. Một cặp đôi có đời sống tình dục lành mạnh, thoải mái thì tình cảm cũng sẽ thăng hoa hơn. Đặc biệt tình dục còn được xem như một liều "thuốc bổ" cho sức khỏe nếu chúng ta biết áp dụng đúng cách và chú ý bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Tuy nhiên, phần lớn mọi người lại thường chỉ quan tâm tới việc làm thế nào để "lên đỉnh" khi quan hệ hay phải thực hiện màn dạo đầu ra sao mà ít để ý tới những việc nên và không nên làm sau khi làm "chuyện ấy". Dưới đây là 3 việc mà các cặp đôi tuyệt đối nên tránh thực hiện trong vòng 10 phút sau khi quan hệ để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

1. Ngủ ngay sau khi quan hệ

10 phút sau khi quan hệ dù muốn tới mấy cũng đừng dại làm ngay 3 việc nguy hiểm này-1

Sau khi hành sự, các cặp tình nhân, đặc biệt là nam giới rất dễ cảm thấy buồn ngủ và muốn ngủ ngay lập tức vì nghĩ rằng cần nghỉ ngơi lấy lại sức. Tuy nhiên, lập tức đi ngủ sau khi quan hệ lại không hề tốt. Bởi khi "yêu", toàn bộ các cơ quan, cả phần cơ cũng như hệ thần kinh đều hoạt động quá sức, nhịp tim tăng lên, kéo theo hô hấp gấp gáp, máu lưu thông với tốc độ cao, khiến bộ phận sinh dục cả hai đều ở tình trạng dồn máu.

Không chỉ vậy, hooc-môn sinh dục được tiết ra rất nhiều, gây cảm giác hưng phấn cao nhưng cũng tiêu hao rất nhiều năng lượng, ngủ ngay lập tức khiến các cơ quan trên cơ không kịp thích nghi, điều này dẫn đến tăng thêm cảm giác mệt mỏi.

Đặc biệt sau khi làm "chuyện ấy", chị em cần phải vệ sinh lại cơ thể sạch sẽ để tránh lây nhiễm vi khuẩn vào trong âm đạo gây ra các bệnh phụ khoa. Nếu lúc này mà ngủ ngay, không vệ sinh "vùng kín" sẽ rất dễ bị viêm nhiễm.

2. Ăn uống đồ lạnh

10 phút sau khi quan hệ dù muốn tới mấy cũng đừng dại làm ngay 3 việc nguy hiểm này-2

Nhiều nam giới sau khi quan hệ sẽ cảm thấy đói và vì nóng bức nên thường muốn tìm đến những đồ ăn, thức uống lạnh như kem, nước ngọt có đá,…

Thực tế ăn đồ lạnh vào thời điểm này có thể khiến lá lách và dạ dày của bạn trở nên suy nhược hơn, và nó cũng sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều độ ẩm.

Ngoài ra, khi hưng phấn, các bộ phận bên trong đường tiêu hóa cũng làm công việc trao đổi chất, thành dạ dày nhất thời chưa thể thích nghi với nhiệt độ lạnh mà bạn nạp vào, có thể dẫn tới đau bụng hoặc nặng hơn là tổn thương lớp màng dạ dày.

Thứ bạn nên sử dụng ngay sau khi quan hệ là một cốc nước có thể giúp loại bỏ vi khuẩn từ đường tiết niệu. Bên cạnh đó, đảm bảo cơ thể nhận được tối thiểu 8 cốc nước mỗi ngày giúp đảm bảo quá trình ngậm nước và giữ mức năng lượng của bạn tăng lên, vì kích thích tình dục chắc chắn có thể làm cạn kiệt sức mạnh.

3. Bật điều hòa nhiệt độ thấp

10 phút sau khi quan hệ dù muốn tới mấy cũng đừng dại làm ngay 3 việc nguy hiểm này-3

Một số vợ chồng sau khi quan hệ cảm thấy nóng nực sẽ hạ thấp nhiệt độ phòng hoặc dùng quạt phả trực tiếp vào người để tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu. Nhưng đây thực sự là một cách làm không khoa học.

Trong cuộc “yêu”, cơ thể phải hoạt động mạnh, lỗ chân lông trên cơ thể mở rộng hơn và tiết mồ hôi, việc để điều hòa với nhiệt độ quá thấp làm nam giới dễ bị cảm lạnh do không thích nghi được.

Thậm chí với những người có tiền sử mắc các bệnh tim mạch hay mạch máu có thể rơi vào tình trạng đột quỵ, nguy hiểm tính mạng. 

Điều các cặp vợ chồng nên làm khi bật điều hòa là chỉ nên duy trì ở nhiệt độ 26 độ là vừa phải.

Theo Khám Phá


quan hệ tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.