10 tác dụng tuyệt vời của trái đậu rồng với sức khỏe

Đậu rồng là loại thực phẩm rất phổ biến ở các miền quê, vậy trái đậu rồng có tác dụng gì?

Đậu rồng có thể nói là loại thực phẩm ít được dùng ở thành thị nhất, trong khi ở miền quê thì loại thực phẩm này rất phổ biến. Vậy, trái đậu rồng có tác dụng gì với sức khỏe? Mời bạn đọc xem giải đáp trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về cây đậu rồng

Đậu rồng có tên khoa học tetragonolobus - còn được gọi là đậu Goa, đậu bốn cạnh, đậu bốn góc, đậu Manila, đậu Mauritius - là một loại cây họ đậu nhiệt đới New Guinea.

Đậu rồng phát triển nhiều ở các nước vùng xích đạo nóng ẩm, từ Philippines, Indonesia đến Ấn Độ, Miến Điện, Malaysia, Thái Lan và Sri Lanka. Nó được trồng rộng rãi ở khu vực Đông Nam Á và Papua New Guinea do khả năng chịu bệnh tốt. Đậu rồng giàu chất dinh dưỡng và tất cả các bộ phận của cây đều có thể ăn được.

Lá đậu rồng có thể được ăn như rau bina, hoa được trộn làm món salad, củ có thể được ăn sống hoặc nấu chín, hạt đậu rồng được sử dụng theo cách tương tự như đậu tương.

Lá đậu rồng, được sử dụng như rau xanh, là nguồn tuyệt vời của chất xơ, vitamin C, vitamin A và khoáng chất. 100g lá tươi cung cấp 45 mg vitamin C (75% giá trị khuyến cáo hàng ngày) và 8090 IU vitamin A (270% RDA).

10 tác dụng tuyệt vời của trái đậu rồng với sức khỏe-1Trái đậu rồng rất tốt cho sức khỏe.

Trái đậu rồng có tác dụng gì?

Cải thiện khả năng miễn dịch

Đậu rồng rất giàu vitamin C và vitamin A. Ăn đậu này giúp tăng cường hệ miễn dịch và do đó hỗ trợ cơ thể chống lại bất kỳ bệnh nhiễm trùng và bệnh nào. Vitamin C trong cây họ đậu này đóng vai trò là lá chắn bảo vệ, xua đuổi bệnh tật và bảo vệ cơ thể.

Tốt cho xương

Đậu rồng có hàm lượng canxi cao nhất trong số tất cả các loại đậu, vì thế ăn đậu rồng sẽ có tác dụng tốt cho xương của con người.

Lá non và nụ hoa cũng giàu protein và vitamin, cũng được dùng ăn sống, hoặc luộc hay nấu canh, và thường trộn lẫn với các loại rau sống khác.

Chữa bệnh suy dinh dưỡng

Ðậu rồng có thể thay thế sữa để chữa bệnh suy dinh dưỡng, bệnh bụng ỏng của trẻ em do đói protein.

Cung cấp sắt

Đậu rồng là những vitamin giúp gia tăng sức đề kháng, giúp phòng chống thiếu máu, thiếu sắt và nhiều men tiêu hóa thiên nhiên có lợi cho sức khỏe.

Hỗ trợ giảm cân

Các loại đậu tốt cho sức khỏe và hàm lượng calo thấp. Nó cũng có lượng chất xơ giúp giảm cân lành mạnh. Chất xơ và calo giúp giữ cảm giác no, do đó làm giảm cơ hội ăn vặt liên tục có thể dẫn đến tăng cân.

Có lợi khi mang thai

Đậu rồng là nguồn folate phong phú, ăn đậu rồng trong chừng mực có lợi trong thai kỳ. Nó giúp hỗ trợ sinh nở khỏe mạnh và tránh sự xuất hiện của khuyết tật ống thần kinh cho trẻ sơ sinh. Cùng với hàm lượng folate, nguồn chất sắt dồi dào trong cây họ đậu này có lợi vì nó làm giảm nguy cơ thiếu máu của mẹ và nhẹ cân ở trẻ.

Giảm viêm

Một lượng đáng kể mangan trong các loại đậu giúp giảm viêm. Các đặc tính chống ô xy hóa strong đậu rồng có tác dụng làm giảm bong gân hoặc sưng, có lợi cho những ai bị viêm khớp, vì nó giúp điều trị thiếu hụt superoxide effutase.

Cải thiện sức khỏe mắt

Theo các nghiên cứu, hàm lượng thiamine trong cây họ đậu ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến thị lực. Ăn thường xuyên đậu rồng giúp ngăn ngừa sự khởi đầu của các vấn đề như bệnh tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể. Thiamine có khả năng cải thiện tín hiệu cơ và thần kinh, rất quan trọng trong kết nối giữa mắt và não.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu tiết lộ rằng hỗn hợp vitamin D và canxi phối hợp với nhau để ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh tiểu đường, bằng cách tối ưu hóa quá trình chuyển hóa glucose trong cơ thể. Hai chất dinh dưỡng này ảnh hưởng trực tiếp đến các tế bào tuyến tụy, do đó quản lý việc tiết insulin và lượng đường huyết. Bằng cách cân bằng lượng đường huyết, đậu rồng giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Đậu rồng là chất chống ô xy hóa tự nhiên giúp ngăn chặn màng tế bào khỏi bị tấn công bởi các gốc tự do gây ra thiệt hại. Vitamin C và vitamin A trong các loại đậu giúp ngăn ngừa sự lão hóa sớm và bảo vệ làn da khỏi nếp nhăn, nhược điểm và các thiệt hại liên quan đến tuổi tác khác. Bằng cách làm mới các tế bào da, nó cũng giúp điều trị giảm độ săn chắc của da.

Với những thông tin trên chắc hẳn bạn đã có giải đáp cho câu hỏi "Trái đậu rồng có tác dụng gì?" rồi phải không.

Theo VTC.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/10-tac-dung-tuyet-voi-cua-trai-dau-rong-voi-suc-khoe-ar762447.html?fbclid=IwAR217Ly5s1oYZd5trYkbfLwYzmqmIcGtz2EzQtQZG_NWb_exbQ50mLszKec

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.