10 trẻ sơ sinh mắc Covid-19 dù mẹ có kết quả âm tính

Khoa sản của một bệnh viện tại Romania đang bị điều tra khi 10 em nhỏ chào đời ở đây dương tính Covid-19. Nguồn lây nhiễm có thể từ các nhân viên y tế.

Vào đầu tháng 4, Bệnh viện Sản Odobescu (thành phố Timisoara) đã tiến hành xét nghiệm cho 49 người mẹ cùng con của họ. Theo kết quả được công bố ngày 6/4, có tới 10 trẻ bị nhiễm bệnh trong khi mẹ các bé khỏe mạnh.

10 trẻ sơ sinh mắc Covid-19 dù mẹ có kết quả âm tính-1

Nhân viên cứu thương ở thành phố Tandarei (Romania). Ảnh: Romania - Insider

Các em nhỏ đều không có triệu chứng bệnh rõ ràng. Hiện 9 bé đã được cách ly tại nhà với mẹ, trường hợp thứ 10 chưa có thông tin xác nhận.

“Trong hai ngày qua, tôi cảm thấy như mình đang sống trong một bộ phim kinh dị”, một người mẹ tâm sự.

Phát biểu trên kênh Antena 3 TV, Bộ trưởng Y tế, Nelu Tataru, cho hay: “Những người mẹ đều có kết quả âm tính khi xét nghiệm virus. Tuy nhiên, các con của họ lại bị dương tính nên chúng tôi buộc phải xem xét sự liên quan của các nhân viên y tế”.

Ông Tataru cho rằng đây là “sự yếu kém trong hoạt động phòng chống dịch của các nhân viên khoa sản và lãnh đạo đơn vị y tế công cộng địa phương”. Ông Tataru hứa sẽ đưa ra các hình thức xử phạt nghiêm khắc nếu cần thiết. Hiện, người đứng đầu đơn vị y tế đã bị sa thải.

10 trẻ sơ sinh mắc Covid-19 dù mẹ có kết quả âm tính-2

Romania áp dụng nhiều quy định nghiêm ngặt nhưng vẫn có sơ suất khi dịch bùng phát. Ảnh: AFP

Ngày 31/3, Bệnh viện Sản Odobescu ở thành phố Timisoara đã được đặt trong chế độ cách ly. Tuy nhiên, hôm sau, nơi đây mở cửa trở lại. Giới chức y tế thành phố khăng khăng cho rằng “không có nguy cơ lây nhiễm đối với bệnh nhân và bác sĩ” dù lúc này, đã có tới 13 nhân viên dương tính với Covid-19.

Hiện ở Rumani có hơn 4.400 ca nhiễm Covid-19 và gần 200 người đã chết. Trong số bệnh nhân có khoảng 700 nhân viên y tế.

Theo VietNamNet

 

Covid-19

virus corona

Trẻ sơ sinh

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.