2 "chỗ" của phụ nữ càng sẫm màu thì tử cung càng “BẨN”, sau tuổi 40 không có bất cứ điểm nào thì bạn quả thực rất may mắn

Nếu bạn không có 2 "chỗ" dưới đây bị sẫm màu thì chứng tỏ tử cung vẫn rất khỏe mạnh, đặc biệt là phụ nữ sau tuổi 40 nên chú ý để kiểm tra.

Đối với phụ nữ, tử cung có vai trò rất quan trọng, nó là "gốc rễ của sức khỏe", giúp cơ thể sản xuất estrogen, hỗ trợ điều chỉnh lưu lượng máu trong chu kỳ kinh nguyệt, nuôi dưỡng thai nhi... Nhiều chị em cho rằng chỉ cần vệ sinh sạch sẽ hàng ngày thì sẽ không mắc các bệnh phụ khoa, tuy nhiên có rất nhiều thói quen xấu cũng như chế độ ăn không phù hợp có thể gây hại cho sức khỏe của tử cung.

Chị em muốn biết tử cung của mình có khỏe mạnh hay không có thể quan sát các dấu hiệu bất thường trên cơ thể. Nếu bạn không có 2 "chỗ" dưới đây bị sẫm màu thì chứng tỏ tử cung vẫn rất khỏe mạnh, đặc biệt là phụ nữ sau tuổi 40 nên chú ý để kiểm tra.

2 "chỗ" của phụ nữ sẫm màu là dấu hiệu tử cung mắc bệnh

1. Môi thâm đen

Môi có công dụng bảo vệ khoang miệng, tham gia vào quá trình ăn uống. Không những vậy màu môi còn tiết lộ rất nhiều về tình trạng sức khỏe. Thông qua sự thay đổi của màu môi, chúng ta có thể phán đoán được cơ thể mình có vấn đề hay không, có tiềm ẩn bệnh tật gì hay không. Ở người khỏe mạnh, môi thường hồng hào, sáng bóng.

2 chỗ của phụ nữ càng sẫm màu thì tử cung càng BẨN”, sau tuổi 40 không có bất cứ điểm nào thì bạn quả thực rất may mắn-1
Ở người khỏe mạnh, môi thường hồng hào, sáng bóng.

Những người có màu môi tím tái thường mắc các bệnh về máu, khí huyết ứ trệ không lưu thông tốt. Huyết ứ có thể khiến tử cung không sạch, tích tụ quá nhiều chất độc.

2. Kinh nguyệt sẫm màu

Mỗi tháng một lần, phụ nữ lại phải đối diện với kinh nguyệt, thứ tưởng chừng khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, bí bách, bẩn thỉu nhưng lại có khả năng quyết định sức khỏe sinh sản của bạn.

Nếu màu sắc của kinh nguyệt là màu đỏ sẫm và lượng máu kinh nguyệt trong mỗi lần hành kinh đều cố định, không tăng hay giảm đột ngột thì nghĩa là bạn đang có tử cung vô cùng khỏe mạnh.

Nếu màu kinh nguyệt đột nhiên nhạt dần và có màu hồng, nguyên nhân có thể do sự dao động quá mức của hormone trong cơ thể, hoặc có thể là do mang thai.

Còn nếu màu kinh nguyệt trở nên tối hơn và kèm theo cục máu đông, rất có thể tử cung đã bị lạnh, bị nhiễm bẩn, tốt nhất bạn nên khám ngay lập tức bởi rất có thể là bạn đã mắc nhiễm trùng âm đạo.

2 chỗ của phụ nữ càng sẫm màu thì tử cung càng BẨN”, sau tuổi 40 không có bất cứ điểm nào thì bạn quả thực rất may mắn-2

3 thói quen cần duy trì để làm sạch tử cung

Khi nữ giới có màu đen ở 2 vị trí trên cần đặc biệt chú ý, điều đó chứng tỏ lượng độc tố và chất thải trong tử cung quá nhiều. Cần có biện pháp để "làm sạch" tử cung.

1. Uống nước râu ngô

Trong râu ngô có chứa rất nhiều vitamin như vitamin A, vitamin B1, B2, B6, vitamin K, vitamin C... và các vi chất ở dạng tự nhiên. Phụ nữ chăm uống nước râu ngô sẽ kéo dài được tuổi thanh xuân giúp làn da căng bóng, mịn màng và đảm bảo sức khỏe. Đặc biệt râu ngô có tác dụng đào thải "rác" và độc tố trong tử cung, giúp kinh nguyệt thuận lợi, phòng bệnh hiệu quả ở cơ quan sinh sản.

2. Tích cực tập thể dục

Lười vận động sẽ làm chậm quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất, ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa chất độc trong tử cung. Vì vậy, để có một tử cung khỏe mạnh, phụ nữ phải vận động thích hợp mỗi ngày.

3. Điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh

2 chỗ của phụ nữ càng sẫm màu thì tử cung càng BẨN”, sau tuổi 40 không có bất cứ điểm nào thì bạn quả thực rất may mắn-3

Bệnh từ miệng mà vào, chế độ ăn uống của con người ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Phụ nữ nếu muốn tử cung khỏe thì nên ăn nhạt, ăn nhiều rau củ quả, ít ăn đồ dầu mỡ, đồ nhiều muối. Thức ăn giàu chất béo sẽ làm tăng gánh nặng trao đổi chất của cơ thể và ảnh hưởng đến sức khỏe của tử cung.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/2-cho-cua-phu-nu-cang-sam-mau-thi-tu-cung-cang-ban-sau-tuoi-40-khong-co-bat-cu-diem-nao-thi-ban-qua-thuc-rat-may-man-2220212612225724505.htm

tử cung

bệnh phụ khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.