2 hành vi nam giới làm vào sáng sớm còn hại gan hơn cả uống rượu bia

Không muốn sức khỏe lá gan bị bào mòn qua từng ngày thì bạn nên sửa ngay những thói quen này càng sớm càng tốt.

Ai cũng biết rượu có thể gây tổn thương gan nhưng ngoài thói quen này, vẫn có 2 hành vi cực xấu mà bạn không nên tiếp diễn vào mỗi buổi sáng. Nếu làm ngay 2 việc sau đây khi vừa ngủ dậy thì chính bạn đang tự phá hủy gan, thậm chí nó còn gây hại gan hơn cả uống rượu bia.

1. Không ăn sáng

Gan không chỉ đóng vai trò chuyển hóa rác thải mà nó còn liên quan mật thiết đến hệ tiêu hóa. Sau khi ăn sáng, gan sẽ tiết ra mật với tác dụng hỗ trợ tiêu hóa. Mật rất hữu ích trong quá trình chuyển hóa thức ăn nên nếu bỏ bữa sáng thì gan sẽ không thể tiết mật một cách bình thường. Chính điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gan và khiến dạ dày ở trong trạng thái trống rỗng, cồn cào vào buổi sáng.

2 hành vi nam giới làm vào sáng sớm còn hại gan hơn cả uống rượu bia-1

2. Hút thuốc vào buổi sáng

Khi mới ngủ dậy, não bộ vẫn còn trong trạng thái mơ màng, chưa tỉnh táo. Lúc này, nhiều người sẽ lấy ngay một điếu thuốc châm lên để khởi động ngày mới, tăng cảm giác sảng khoái, minh mẫn. Tuy nhiên, việc hút thuốc khi mới thức dậy vào buổi sáng có thể làm ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu, dẫn đến lượng máu trong gan không đủ co bóp, từ đó khiến gan phải làm việc nhiều hơn. Do vậy, chuyện hút thuốc vào buổi sáng cũng là một điều tối kỵ đối với sức khỏe lá gan đấy bạn nhé!

2 hành vi nam giới làm vào sáng sớm còn hại gan hơn cả uống rượu bia-2

Nếu cơ thể xuất hiện 3 biểu hiện bất thường dưới đây sau khi thức dậy vào buổi sáng thì chứng tỏ bạn đã mắc bệnh gan rồi đó!

1. Mệt mỏi

Sau một đêm ngủ sâu, buổi sáng thức dậy là lúc cơ thể tràn đầy năng lượng và tinh thần thoải mái nhất. Nhưng lúc này, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và nằm mãi chưa thể nhấc người dậy được thì rất có thể là do gan đang có vấn đề.

2. Miệng có vị đắng, hơi thở hôi

Tình trạng hôi miệng xuất hiện thường khiến người bệnh cảm thấy xấu hổ và ái ngại mỗi khi giao tiếp. Nếu sáng ngủ dậy mà cảm thấy đắng miệng, hơi thở có mùi hôi thì bạn nên cảnh giác với nguy cơ gan đang bị tổn thương nghiêm trọng.

3. Chảy máu khi đánh răng

Trong quá trình vệ sinh răng miệng, bạn sẽ khó tránh khỏi tình trạng chảy máu nướu. Thỉnh thoảng tình trạng này mới xuất hiện thì cũng không có gì đáng lo ngại. Nhưng nếu chảy máu nướu răng trong thời gian dài thì bạn nên xem lại có phải do gan đang gặp vấn đề nên gây ảnh hưởng đến yếu tố đông máu trong cơ thể hay không.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/2-hanh-vi-nam-gioi-lam-vao-sang-som-con-hai-gan-hon-ca-uong-ruou-bia-162211304000103744.htm

thói quen có hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.