2 loại "đau" báo hiệu ung thư ruột và 4 kiểu người nên đi khám ngay lập tức để ngăn chặn mầm bệnh

Để mọi người dễ dàng phát hiện ung thư tại nhà, các chuyên gia đã chỉ ra hai loại đau đớn báo hiệu rõ nhất cho bệnh ung thư đường ruột nhất định không thể bỏ qua.

Để mọi người dễ dàng phát hiện ung thư tại nhà, các chuyên gia đã chỉ ra hai loại đau đớn báo hiệu rõ nhất cho bệnh ung thư đường ruột nhất định không thể bỏ qua.

1. Đau bụng kéo dài

Sự bất thường của nhu động ruột lâu dài cũng sẽ gây ra những cơn đau thắt bụng kéo dài. Nếu các tế bào ung thư tiếp tục ăn mòn trong ruột, dẫn đến loét và nhiễm trùng, gây đau vùng bụng. Ngoài ra nếu cơn đau dai dẳng không dứt và trên bụng có dấu hiệu sưng cứng bất thường bạn cần đặc biệt đến bệnh viện kiểm tra sớm.

2. Đau hậu môn

2 loại đau báo hiệu ung thư ruột và 4 kiểu người nên đi khám ngay lập tức để ngăn chặn mầm bệnh-1

Đau do ung thư đại trực tràng thường là đau bụng ở phần dưới bên trái. Lúc bệnh còn nhẹ, những cơn đau sẽ đến ngẫu nhiên không báo trước. Nhưng khi ung thư đại tràng ở giai đoạn tiến triển, cơn đau sẽ lặp lại liên tục và mức độ đau tăng lên nhiều lần. Nếu khối u phát triển gần hậu môn sẽ gây ra đau đớn bất thường ở đây, vì vậy đòi hỏi chúng ta phải phân biệt cẩn thận.

Đặc biệt, 4 kiểu người nên cảnh giác với các tín hiệu trên:

- Người hút thuốc và uống rượu: Hút thuốc và nghiện rượu không chỉ làm tăng nguy cơ ung thư phổi mà còn làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng. Theo thống kê, uống 45 gram rượu mỗi ngày làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng lên 1,41 lần và hút thuốc làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng lên 1,2 lần.

- Người ít vận động: Lười vận động sẽ làm giảm nhu động ruột, gây táo bón và gây béo phì, trong khi những người béo phì bị ung thư đại trực tràng có khả năng tăng cân bình thường gấp 1,45 lần.

- Những người có chế độ ăn không lành mạnh: Ăn quá nhiều chất béo, đồ ăn sẵn,... trong một thời gian dài sẽ làm giảm lượng chất xơ nạp vào, từ đó làm giảm chức năng nhu động của ruột, dễ gây táo bón, tăng nguy cơ ung thư đường ruột.

- Người có đại tràng yếu: Ở những người bị có đại tràng yếu, đường ruột sẽ dễ bị viêm loét, quá trình điều trị cũng khó phục hồi hơn. Theo thời gian, nó có khả năng xấu đi và phát triển thành ung thư.

Thực phẩm tốt cho đường ruột:

Khoai tây: Có chứa prebiotic - một loại tinh bột có lợi cho đường ruột, khoai tây giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và hỗ trợ giảm cân.

2 loại đau báo hiệu ung thư ruột và 4 kiểu người nên đi khám ngay lập tức để ngăn chặn mầm bệnh-2

Nấm sữa Kefir: Nấm sữa Tây Tạng kefir là một sinh vật sống, ăn sữa tươi và sản sinh ra một loại men rất có lợi cho cơ thể. Nấm sữa có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, phục hồi những chức năng bị yếu.

Chuối xanh: Chứa nhiều loại tinh bột tốt, chất xơ không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp bảo vệ tim và xương.

Kimchi: Được lên men từ vi khuẩn axit lactic probiotic, kimchi giúp tăng lượng lợi khuẩn đồng thời ngăn ngừa ung thư và béo phì.

Bắp cải muối: Tương tự như kimchi, bắp cải muối là một thực phẩm lên men tự nhiên rất tốt cho đường tiêu hóa.

Socola: Là một trong những thực phẩm giàu probiotic, socola giúp khích thích sự phát triển của lợi khuẩn, khiến đường ruột luôn khỏe mạnh.

Tỏi: Mặc dù tỏi khiến hơi thở của bạn trở nên nặng mùi, tuy nhiên, tỏi có tác dụng mạnh mẽ trong việc kích thích quá trình tiêu hóa.

Theo Khoevadep


ung thư ruột

ung thư

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.