2 mẹ con cùng lúc phát hiện mắc ung thư gan sau khi thường xuyên bị tiêu chảy, bác sĩ quở trách "tiện một chút, hại cả đời"

Do ham làm đẹp nên cả 2 mẹ con chăm chỉ uống loại canh dưỡng nhan nhưng vì mắc phải sai lầm này mà họ bị tiêu chảy kéo dài, đi khám thì phát hiện mắc ung thư gan.

Lý Ái (hơn 20 tuổi, Trung Quốc) là nhân viên lễ tân của một công ty, ngoại hình xinh đẹp, năng lực chuyên môn giỏi, cô thường đặc biệt chú trọng đến việc giữ gìn vóc dáng, nhưng vì công việc bận rộn nên không có thời gian tập thể dục.

Không biết nghe từ đâu nói rằng uống canh nấm trắng không chỉ giúp giảm cân mà còn bổ sung collagen hiệu quả nên cô đã nói với mẹ của mình, 2 mẹ con cùng nhau nấu và uống loại canh dưỡng nhan này.

Ban đầu, mẹ Lý Ái thường chịu khó ngâm nấm trước khi nấu, mỗi lần 1 ít đủ dùng. Nhưng sau đó, bà lại lười nên ngâm một lúc cả 1 cái nồi lớn đầy nấm để dùng dần.

Không bao lâu sau, cả 2 mẹ con đều luôn cảm thấy khó chịu ở bụng, thường xuyên bị tiêu chảy, ăn không ngon miệng, nhưng cứ nghĩ đó chỉ là một bệnh viêm dạ dày ruột đơn thuần nên cũng không đi khám mà tự ý uống thuốc.

2 mẹ con cùng lúc phát hiện mắc ung thư gan sau khi thường xuyên bị tiêu chảy, bác sĩ quở trách tiện một chút, hại cả đời-1

Tình trạng này kéo dài mãi cho đến một ngày, khi Lý Ái đang đi làm, bỗng cảm thấy bụng và vùng gan bị đau dữ dội, khiến người đứng ngồi không yên, trên trán xuất hiện những giọt mồ hôi lớn chảy ra như suối.

Đồng nghiệp vội vàng gọi xe cấp cứu đưa cô đến bệnh viện, sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện Lý Ái có khối u 2,3mm trong tiểu thùy gan, được chẩn đoán là ung thư gan. Sau khi biết chuyện 2 mẹ con cô cùng uống canh dưỡng nhan, bác sĩ cũng khuyên mẹ cô đi khám gan. Không ngờ, bất hạnh cùng lúc ập đến, mẹ của Lý Ái cũng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan.

Bác sĩ quở trách: "Tiện một chút, hại cả đời"

Thực tế, bản thân nấm trắng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nếu ăn thường xuyên sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe, có tác dụng dưỡng nhan hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi ăn nấm cần phải ngâm, nhưng cách làm của mẹ con Lý Ái, ngâm một lúc cả một nồi lớn mà chỉ dùng 1 chút còn lại cất dùng dần là không đúng.

2 mẹ con cùng lúc phát hiện mắc ung thư gan sau khi thường xuyên bị tiêu chảy, bác sĩ quở trách tiện một chút, hại cả đời-2

Nếu ngâm nấm trắng trong thời gian dài, một số lượng lớn vi khuẩn sẽ phát triển bên trong, sản sinh ra chất độc, bao gồm cả axit nấm men gạo. Chất này có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến các tế bào gan, khiến chúng bị thoái hóa và chết đi, đồng thời làm tăng khả năng mắc bệnh ung thư gan.

Điều này cũng xảy ra với các loại nấm nói chung, do đó, mọi người cần tuyệt đối tránh việc dùng các loại nấm ngâm lâu.

Ngoài nấm ngâm lâu, 2 thứ này cũng nên ăn ít để bảo vệ gan

1. Thực phẩm mốc, đặc biệt là lạc

Lạc là nguyên liệu phổ biến trong cuộc sống hàng ngày và là món ăn kèm không thể thiếu trong các cuộc nhậu, tuy nhiên nếu không bảo quản đúng cách, lạc sẽ chuyển sang màu vàng, khô, có vị đắng, lúc này không thể ăn được nữa.

Loại lạc này có chứa aflatoxin, được Tổ chức Y tế Thế giới công nhận là chất gây ung thư cấp độ 1. Ăn một lượng nhỏ vào cơ thể sẽ gây tổn hại nặng cho gan, gây ung thư gan, nếu lượng chất này vượt quá 20mg có thể gây tử vong.

Điều này cũng xảy ra tương tự với các loại thực phẩm bị mốc.

2 mẹ con cùng lúc phát hiện mắc ung thư gan sau khi thường xuyên bị tiêu chảy, bác sĩ quở trách tiện một chút, hại cả đời-3

2. Khoai tây mọc mầm

Trong cuộc sống, nhiều người chọn cách tiếp tục ăn khoai tây sau khi phát hiện nó đã mọc mầm, thói quen ăn uống này không tốt cho sức khỏe.

Khoai tây mọc mầm có chứa chất solanin dễ khiến cơ thể người bị nhiễm độc, gây phù nề ở các cơ quan như gan, nguy hiểm cho sức khỏe của gan.

2 mẹ con cùng lúc phát hiện mắc ung thư gan sau khi thường xuyên bị tiêu chảy, bác sĩ quở trách tiện một chút, hại cả đời-4


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/2-me-con-cung-luc-phat-hien-mac-ung-thu-gan-sau-khi-thuong-xuyen-bi-tieu-chay-bac-si-quo-trach-tien-mot-chut-hai-ca-doi-162212106000302710.htm

ung thư gan

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.